Review khóa học BSC & KPI online, chất lượng dành cho dân làm nghề nhân sự

BSC & KPI được coi là “xương sống” trong quản trị doanh nghiệp hiện nay. Khi bắt đầu làm nghề Nhân sự và chuẩn bị xây dựng BSC và KPI, hẳn có lúc bạn gặp phải trường hợp không biết nên bắt đầu từ đâu, không biết hỏi ai khi gặp vấn đề hay cảm thấy chán nản với công việc. Bạn đừng vội bực tức bởi khóa học BSC & KPI của tác giả/blogger/chuyên gia tư vấn nhân sự Nguyễn Hùng Cường sẽ giúp bạn. Lớp học theo tình huống này sẽ cực kỳ hữu ích cho bạn đấy!

1. BSC & KPI - Những điều bạn cần biết

1.1 BSC là gì? KPI là gì?

BSC hay KPI đều là những công cụ quản trị phổ biến trong doanh nghiệp trong việc hoạch định, triển khai chiến lược và quản trị kết quả công việc. Gần như trong mọi tổ chức, doanh nghiệp, … chúng ta đều thấy sự hiện diện của BSC&KPI. 

  • BSC (Balanced Scorecard): 

Trong đó, BSC là Thẻ điểm cân bằng, là cách thức quản trị và lên kế hoạch chiến lược được sử dụng trong các tổ chức, doanh nghiệp, … để định hướng các mục tiêu, hành động theo tầm nhìn và chiến lược đã định. 

BSC còn được dùng để theo dõi hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp so với mục tiêu đề ra, đồng thời, nâng cao hiệu quả truyền thông nội bộ và bên ngoài. Đồng thời, BSC giúp nhà quản lý, lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể xuống từng nhân viên. 

  • KPI (Key Performance Indicator): 

Thuật ngữ KPI có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc/chỉ số đo lường hiệu quả công việc của từng người. 

Bạn cũng biết, mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc riêng biệt. Nhà quản lý hay lãnh đạo có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên. Hiểu đơn giản, KPI giúp chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện đúng định hướng và hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. 

1.2 Mối quan hệ giữa BSC và KPI

BSC & KPI là cầu nối kết hợp giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược lãnh đạo. Chiến lược kinh doanh có thể là các chiến lược sản phẩm, chiến lược bán hàng, chiến lược marketing, chiến lược tăng trưởng, … Trong khi đó, nhà lãnh đạo thường chỉ tập trung vào chiến lược mà mình đề ra mà ít khi chú ý đến nhân viên - những con người sẽ trực tiếp thực hiện chiến lược đó. 

Vậy nên, một nhà quản lý, lãnh đạo sẽ cần có các chiến lược lãnh đạo kết hợp song song với chiến lược kinh doanh. Điều này chính là sự phối hợp tuyệt vời giữa hai công cụ BSC và KPI. 

BSC sẽ giúp nhà lãnh đạo đưa ra những chiến lược chi tiết và cụ thể tới từng nhân viên. Song song, KPI sẽ giúp đo lường hiệu quả công việc của từng người. Từ đó, lãnh đạo hay nhà quản lý có thể dễ dàng đánh giá năng lực và định hướng công việc cho nhân viên. 

Ở một khía cạnh khác, việc hiểu nhân viên và đưa được mong muốn của mình tới gần nhân viên sẽ giúp các chiến lược của ban lãnh đạo được thực hiện đúng định hướng và mục tiêu đã đặt ra. Hơn thế, KPI cũng có thể cho bạn nhìn thấy trước được kết quả thì các quyết định sẽ dễ dàng và nhanh chóng đưa ra hơn. 

1.3 Doanh nghiệp Việt ứng dụng BSC KPI chưa hiệu quả, tại sao? 

Hơn 80% tập đoàn trong top Fortune 500 đã áp dụng BSC, và BSC còn được áp dụng rộng rãi bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới. Nhưng tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp lại không thành công. Nguyên nhân là do đâu? 

Những lý do chủ yếu được kể tới như ứng dụng BSC KPI nửa vời, không phân biệt giữa kế hoạch kinh doanh và các chỉ tiêu KPI, phân cấp không rõ ràng, thiếu kiên nhẫn khi ứng dụng BSC và KPI, …

Tìm hiểu thêm về các nguyên nhân này tại: BSC & KPI là gì? Tại sao không thể thiếu BSC & KPI trong doanh nghiệp, tổ chức …?

Để triển khai và xây dựng hiệu quả công cụ BSC KPI, các doanh nghiệp Việt cần phải quan tâm đến những nguyên nhân này. Sau đó, rút ra bài học và tuân theo một quy trình chuẩn chỉ. 

2. Khóa học BSC & KPI online chất lượng không thể bỏ qua

Để xây dựng và triển khai BSC & KPI hiệu quả, bạn cần hiểu sâu và có sự hỗ trợ khi cần. Nhưng đọc tài liệu hay tìm ra nguyên nhân chưa thể áp dụng thì không đủ, sẽ rút ngắn thời gian hơn nếu được cầm tay chỉ việc. Một khóa học nhân sự về BSC & KPI chính là giải pháp không thể hoàn hảo hơn. 

# Lời cam kết từ một blogger uy tín

Nhận ra những khó khăn cũng những nhà quản lý nhân sự hay lãnh đạo trong nghề, tác giả/blogger Nguyễn Hùng Cường cùng Cộng đồng nhân sự Việt Nam (HrShare Community) và Học viện nhân sự (GSA Academy) tổ chức lớp học xây dựng và triển khai hệ thống BSC & KPI.

Blognhansu.net.vn là một blog đã tồn tại được 6 năm. Qua các hoạt động chia sẻ, giao lưu, giúp đỡ, Kinhcan24 Blog - Blognhansu đã nhận được sự yêu mến của đông đảo bạn đọc. 

Nguyễn Hùng Cường là cái tên không còn quá xa lạ trong cộng đồng nhân sự. Anh đã có khoảng thời gian 15 năm làm việc trong nghề HR với những dự án phát triển và phục vụ cộng đồng. Khóa học BSC & KPI còn có sự tham gia của những chuyên gia nghiên cứu, đào tạo nhân sự, quản lý doanh nghiệp cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi kiến thức về lĩnh vực nhân sự. 

# Phương pháp TỪNG - BƯỚC - MỘT thú vị

Khóa học BSC & KPI được áp dụng phương thức “TỪNG - BƯỚC - MỘT” nên dù bạn là bất kỳ ai, thậm chí là một ông già 60 tuổi cũng có thể làm BSC và KPI chuyên nghiệp. 

Cuối mỗi buổi thực hành, chúng mình đều có video quay lại up lên Hocviennhansu.edubit.vn để học viên nghe lại. Đặc biệt hơn, mỗi một khóa học là một mô hình giả định khác nhau, bao nhiêu lớp thì bấy nhiêu tình huống nhưng anh chị vẫn được học lại hoàn toàn miễn phí nhé!

# Nội dung của khóa học BSC & KPI

Buổi 1: Tổng quan về BSC và KPI với 3 phần:
- Phần 1 với các bức tranh:
+ Chụp cắt lớp doanh nghiệp với 6 tầng văn hóa
+ Sơ lược hệ thống Quản trị Nhân sự Doanh nghiệp
+ Tổng thể hệ thống Quản lý thực hiện công việc
+ Nguyên tắc khi xây dựng hệ thống QL THCV
+ Các công cụ tối thiểu cần có để QL THCV
- Phần 2 BSC với bản đồ và 4 bức tường xây dựng DN
- Phần 3 KPI với:
+ Phân biệt các loại KPI
+ Các lưu ý khi xây KPI
+ Cách thức xây KPI

Sau khi học xong phần lý thuyết, lớp học sẽ lựa chọn 1 CEO và các trưởng phòng để thành lập hội đồng chiến lược. CEO và các trưởng phòng sẽ xây dựng tình huống công ty. Sau đó hội đồng Chiến lược sẽ họp với sự dẫn dắt của Huấn luyện viên và quan sát của các học viên khác để xây dựng.

Buổi 2: Thực hành xây dựng chiến lược, ý tưởng chiến lược và lập Bản đồ Chiến lược

Buổi 3: Thực hành xây dựng BSC công ty theo tình huống học viên lựa chọn
Buổi 4: Thực hành xây dựng KPI phòng ban theo đề nghị học viên trong tình huống
Buổi 5: Thực hành xây dựng KPI cho 1 vị trí theo đề nghị học viên trong tình huống. 

# Thông tin khóa học

  • Thời lượng: 5 - 7 buổi
  • Thời gian học: 2 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng

“Thời gian khai giảng khóa học tiếp theo là bao giờ?” GSA Academy và HrShare Community sẽ khai giảng các khóa học BSC & KPI trong tháng 8, 9. Cụ thể: Khóa Kỹ thuật triển khai BSC&KPI online G18. Thời gian dự kiến: 23/08/2022: Tối thứ 3 thứ 5 từ 19h00 – 21h00 online trên zoom trong vòng 5-7 buổi.

Tham khảo và đăng ký khóa học tại: http://daotaonhansu.net/ky-thuat-xay-dung-bsc-kpi/

# Cảm nhận của học viên về khóa học

Lời kết, 

Khóa học BSC & KPI của HrShare Community và GSA Academy sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đã nêu trên từ doanh nghiệp, tổ chức cũng như những người đang làm nhân sự. Và hơn nữa, các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ có thể xây dựng và triển khai BSC & KPI hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và được lắng nghe, chia sẻ những tình huống thực tiễn sinh động, giàu tính ứng dụng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *