Làm thế nào tiếp cận nghề Nhân sự ?

Hôm nay nhận được mail tâm sự động viên của 1 người bạn nhỏ. Tự nhiên tôi thấy vui vui. Nhờ những email như thế này mà tôi biết mình vẫn đang đi đúng hướng. Nội dung của bạn ngoài động viên còn chứa đựng câu hỏi: Làm thế nào tiếp cận nghề Nhân sự ? Nên tôi up lên blog email của bạn và câu trả lời của tôi. Vừa là để khoe với cả nhà, vừa để một lần nữa cám ơn bạn nhỏ đã động viên và vừa để những bạn trẻ nào còn đang băn khoăn, có cùng câu hỏi vào đọc. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích.

***

Dear chú Hùng Cường,

Cháu tên là Ng, hiện đang là sinh viên năm 2 trường đại học Thương Mại chuyên ngành quản trị nhân lực. Cháu đã theo dõi website của chú được hơn 2 năm, từ ngày cháu học lớp 12 và quyết định theo học quản trị nhân lực, nhưng đến hôm nay cháu mới dám viết thư cho chú, thực sự chú như là người thầy dạy nhân sự đầu tiên cho cháu.

Thưa chú, cháu hiện tại rất mong muốn đạt được thành công trong nghề nhân sự. Chú là một bậc thầy trong ngành nhân sự đối với cháu. Thực sự cháu vẫn chưa biết bắt đầu và làm như thế nào là tốt nhất. Vậy nên nếu chú có thể tư vấn và chỉ bảo cho cháu thì thật là 1 ơn huệ to lớn với cháu.

Thưa chú, hiện tại cháu rất tâm đắc bộ tài liệu iCPO ( http://kinhcan.net/hrform ) và các cuốn sách đã xuất bản ( http://www.sachnhansu.com/ ) của chú. Cháu dự định từ hè sẽ ngồi học bộ tài liệu của chú để chuẩn bị cho 2 đợt thực tập sắp tới, một đợt thực tập nhóm vào tháng 9, còn đợt cá nhân vào năm sau. Cháu học hệ liên kết 3 năm, mà 2 năm đầu c ở trường hầu như cháu chưa được học gì sâu về nhân sự. Bộ tài liệu chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho cháu.

VẬY thưa chú, cháu muốn mua bộ tài liệu này và thêm các cuốn sách đã xuất bản của chú thì cháu cần chuyển khoản cho chú và nhận tài liệu, sách như thế nào ạ và số tiền tổng cộng là bao nhiêu ạ? Cháu hiện đang ở Hải Phòng ạ.

Và cháu còn 1 điều nữa ạ, thưa chú, cháu thấy trên thông tin của chú ghi chú đã từng học nhân sự tại eduviet. Mà theo như cháu tìm kiếm trên internet ở hà nội cháu thấy cũng không có nhiều khóa học nhân sự, vậy cháu có nên tham gia khóa học nghề nhân sự của eduviet không ạ? Hay có khóa học nào khác cũng hữu ích không ạ?

Cháu xin ngừng bút ở đây, xin lỗi chú cháu viết hơi dài, nhưng thực sự xung quanh cháu không có ai để cháu hỏi về nghề nhân sự, vậy nên cháu chỉ biết xin lời tư vấn của chú.
Cháu cám ơn chú ạ.

Chúc chú một ngày vui vẻ,
Cháu

***

Hi cháu,

Cám ơn cháu đã động viên. Lớp 12 mà đã tìm hiểu về nghề vậy là rất tốt. Giờ cháu mới là năm 3 thì đúng là thực sự cháu chưa cần dùng đến thư viện iCPO. Cháu dùng sẽ rất lãng phí. Vì vậy, nếu có nhã ý muốn ủng hộ, cháu vui lòng để lại. Sau khi đi làm được 1 - 2 năm, lúc đó ủng hộ sẽ tốt vì cháu sẽ cần và iCPO giúp cháu được hơn. Trong khi chờ đến thời gian ấy, để tiếp cận với nghề, cháu làm mấy việc sau:
1. Tham gia khóa đào tạo online: http://nghenhansu.net/ + http://kienthucnhansu.com/fresher_training/ và nhớ làm hết các nhiệm vụ chú gửi vào mail.
2. Sử dụng công cụ tìm kiếm: http://kinhcan.net/ và Google để tìm các chỉ dẫn về nghề. Chú với mong muốn ai cũng có thể tiếp cận tri thức Nhân sự nên đã bỏ ra rất nhiều công viết các bài blog dưới dạng "tut" (hướng dẫn) để mọi người có thể làm được luôn. Vì thế chỉ cần cháu chịu khó tìm kiếm là sẽ ra.
3. Nếu được nữa thì tham gia khóa học cộng đồng: http://hrshare.edu.vn/ . Cháu chịu khó học thì quả tuyệt. Khóa này toàn các Huấn luyện viên có tâm (tình nguyện huấn luyện mà không cần chi phí, miễn sao giúp cho mọi người), lại là người từ thực tế nữa chứ. Chú gọi Giải Mã là khóa học từ các HLV tử tế.
4. Để học tốt hơn, cháu nên chủ động tham gia tình nguyện vào các hoạt động BTC của các anh chị trong cộng đồng. Cháu sẽ học được rất nhiều thông qua những câu chuyện rất nghề từ các anh chị, cô chú khác.

Tạm với 4 lời khuyên vậy. Chúc cháu sớm đạt được điều cháu mong muốn.

Chú
Hùng Cường!

One thought on “Làm thế nào tiếp cận nghề Nhân sự ?

  1. 1 cái mail đáng để suy nghẫm, nghề nhân sự cũng khó như bao nghề khác, cần học người, học đời, học sách và cũng cần có tầm và có tâm.
    Chúc Cường luôn vui vẻ và chia sẻ nhiều giá trị cho cộng đồng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *