Hình ảnh hội thảo khoa học về quản trị Nhân lực của trường Đại học Thương Mại

Từ ngày nhận ra rằng mình cần phải tăng cường đi học mót về nhân sự là lúc tôi nhận được rất nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về HR. Và đây là một trong những buổi tôi học mót được khá nhiều. Tôi định viết một bài review về buổi hội thảo này từ trưa nhưng bận quá, mãi tới nửa đêm mới có chút thời gian vào blog.

Buổi hội thảo diễn ra thường niên và năm nay đặc biệt là diễn ra trong dịp:
- Kỷ niệm 55 năm thành lập trường Đại học Thương Mại
- 5 năm thành lập Khoa quản trị Nhân lực Đại học Thương Mại
- 54 năm thành lập khoa QUản lý nguồn Nhân lực - Đại học Lao động Xã hội (gần bằng số năm thành lập của trường TM)
Nó (buổi hội thảo) bắt đầu từ lúc 8h và kết thúc lúc 11h, có 5 tham luận được báo cáo, giữa giờ có teabreak nhẹ cho mọi người giải lao và network. Tôi luôn tự nhận mình là người khá may mắn và trong buổi này cũng vậy đó là tôi có được cơ hội làm quen với các thầy cô từ nhiều trường đào tạo Nhân lực (KTQD, LDXH, TM, NV ...).

Về cơ bản, xuyên suốt trong buổi hội thảo mọi người trao đổi nhiều về thuật ngữ: "năng lực", "khung năng lực"

PGS.TS Phạm Công Đoàn - trưởng khoa Quản trị Nhân lực - ĐH TM phát biểu

PGS.TS Vũ Thị Mai - ĐH KTQD. Cô có đi cùng với chị Ngân. Cô Mai đang nói về Trường KTQD và khoa của cô. Hệ cử nhân ngành quản trị Nhân lực của trường KTQD có đặc điểm là không đào tạo chuyên ngành. Tức là không đào tạo sâu vào 1 mảng nhỏ mà sẽ đào tạo tổng hợp. Và để tránh việc không biết sâu một vấn đề nào đó, khoa có chia làm nhiều học phần và thúc đẩy sinh viên nghiên cứu sâu ngay trong học phần đó.

TS.Bùi Thị Huế - ĐH LĐXH

PGS.TS Nguyễn Bá Ngọc, Viện Khoa học Lao động và Xã hội

Mrs Lê Thị Thanh Vân - HRM CMC Corporation. Mrs Vân trao đổi về năng lực chuyên viên nhân sự theo chuẩn quốc tế. Đó là theo chuẩn SHRM. Hôm nào tôi sẽ có bài viết thêm về vấn đề này mới được. : )


Mr Nguyễn Chí Cường, Tổng giám đốc FSC

ThS Phan Sơn - Giám đốc nhân sự công ty cổ phần công nghiệp Vĩnh Tường đang phát biểu trao đổi

Còn đây là bài viết của tôi và nhuận bút : ) . Theo quan điểm cá nhân thì tương lai mọi người sẽ nói về chủ đề tôi viết nhiều. Kiểm soát hoạt động nhân sự nội bộ là tất yếu với xu hướng phát triển của lĩnh vực nhân sự như hiện nay.

Sách kỷ yếu và giấy mời tham dự lễ kỷ niệm của khoa

Thôi tạm vài hình ảnh thế này đã. Giờ cũng muộn rồi. Chúc mọi người ngủ ngon. Hẹn gặp mọi người trong bài sau. Tôi sẽ viết kỹ hơn về các chủ đề được tham luận.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *