Nhân sự là ngành hot nhất, được ưu thích nhất năm 2013 ?

Một ngày đẹp trời, các em sinh viên và các em mới tốt nghiệp mong muốn làm nhân sự (HR) hơn cả! Các bạn HR có tin không?

http://careerbuilder.vn/survey_employer/pdf/SURVEY_OVERVIEW_VN.pdf

Báo cáo mới nhất của Career công bố và được anh Nguyên đưa lên tường facebook của anh ý. Bản thân Cường thì thấy rất lạ và khá vui khi đọc bản công bố này. Dường như trong giai đoạn này, các bạn đặt niềm tin lớn và nghề Nhân sự. Trong stt trên mọi người đã cùng nhau trao đổi để tìm ra nguyên nhân tại sao các bạn sinh viên lại đặt niềm tìn vào nghề ít ghế và lương khá thấp này.

Phoenix Thanh Ha: Nhiều người nghĩ nghề nhân sự là dễ để làm nhất. Nghề cần ý tưởng, sáng tạo như quảng cáo, truyền thông làm nhiều người mất tự tin. Nghề dịch vụ và bán hàng không được yêu thích vì mất nhiều công sức. Đúng bản tính dân Việt, ưa ngồi nghĩ chuyện mưu tính hơn là động chân tay và tìm tòi sáng tạo.

Phan Son Hrd : Nếu khảo sát này là làm online trên trang careerbuilider thì hơi băn khoăn về kết quả một chút.

Vì đối tượng có tần suất "du ngoạn" trên trang này cao sẽ là những người đang làm nghề nhân sự hoặc là sinh viên ngành nhân sự, nên phần nào tác động đến kết quả này ?? Các bác nghĩ sao ah.

Fan Ying Yang : Có một thực trạng là người làm nghề nhân sự thực thụ , hiệu quả không nhiều, nhưng số người có thể "chém" về nghề nhân sự lại đông như lá rụng mùa thu

Chuông Gió : Thực tế cho thấy rằng, một số các em sinh viên ngành khoa học xã hội, ngoại ngữ và kinh tế thường không biết lựa chọn nghề gì sau khi ra trường, các em có thời gian lang thang trên mạng, hay tìm kiếm các từ khóa tuyển dụng, nhân sự... có thể dần dần thấy nghề này đang "hot" nên thích. Đôi khi các em còn nhầm lẫn hành chính và nhân sự nữa, không phân biệt đc rõ nên hình thành sở thích về nghề nghiệp luôn.

Cún Và Moon: Phản biện vui về chủ đề nêu trong status, có lẽ HR thực sự là Hót Rác như cách nói vui của một số bạn trong ngành, thời buổi kinh tế khó khăn, không thể tìm được việc như mong muốn nên các bạn đó buộc phải chọn HR

Hùng Cường : )) Bất ngờ thật. Em thì đánh giá là do các anh chị trong cộng đồng tác động khá lớn tới các bạn sinh viên. (Đến các trường đại học, hay làm việc với số lượng lớn sinh viên đều là do các Hr đảm trách thay mặt công ty mà).

Chuông Gió : Chuyện đó là hiển nhiên rồi chị Fan Ying Yang, vì ngành HR mới được chú ý ở VN khoảng gần chục năm nay thôi mà. Sau này khi một số cty VN lớn mạnh lên, thuê tư vấn nước ngoài tới hệ thống hóa, rồi một số ACE làm trong các tổ chức FDI chuyển dần sang các DN trong nước thì ngành này mới đc quan tâm. Cũng có sự cảm kích nhẹ đối với anh Le Quan và một số AC khác trong việc đưa ngành này ra PR trong suốt mấy năm qua đấy ạ!

...

Như vậy có thể thấy có mấy nguyên nhân sau:
1. Do tác động bên ngoài sinh viên
- Tác động của những người làm nghề Nhân sự tới sinh viên
- Tác động của những nhà quản trị (những người không phải làm nhân sự) nhưng có liên quan tới nhân sự.
- Tác động của nhà trường

2. Do nội tại bên trong sinh viên
- Không biết chọn nghề gì
- Do không chọn được nghề như mong muốn

Các anh chị có suy nghĩ như thế nào về kết quả này ? Hình như mình nhớ đã từng có 1 bài viết viết về lý do tại sao các bạn sinh viên mới ra trường lại chọn nghề này rồi thì phải. Haizz. Không rõ nó ở đâu nữa.

Dù là lý do gì thì nếu như các bạn đã chọn Nhân sự là nghề thì hi vọng các bạn sẽ không bỏ cuộc.

2 thoughts on “Nhân sự là ngành hot nhất, được ưu thích nhất năm 2013 ?

  1. Vịt Kon Xấu XÍ 19.01.2014 at 23:49 - Reply

    Hy vọng không bỏ cuộc và hy vọng đi xa nhất có thể! Chúc các cô chú, anh chị, bạn em HR một năm mới tràn đầy năng lượng, sẵn sàng trao dồi và học hỏi hơn nữa, hơn nữa, tốt nữa! <3

  2. Tôi là dân kế toán mà làm nhân sự 2 năm cho công ty L&A nè các anh Chị, nghề nhân sự thật hấp dẫn và luôn có nhiều cái mới để học hỏi….lương nghề nhân sự không hề thấp đâu các bạn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *