Năm xu hướng công nghệ trong lĩnh vực Nhân sự năm 2013 – và các hành động quan trọng

Sau bài dịch về xu hướng nhân sự 2013 ở trang business2community.com, hôm nay, KC thân mời cả nhà cùng đọc bản dịch tiếp theo về xu hướng nhân sự 2013 của trang searchfinancialapplications.techtarget.com . Bài viết lần này nói về xu hướng công nghệ trong lĩnh vực. Bài viết khá hay cho những ai quan tâm tới phần mềm nhân sự và công nghệ.

Năm xu hướng công nghệ trong lĩnh vực Nhân sự năm 2013 - và các hành động quan trọng

Năm vừa qua các thuật ngữ: đám mây, mạng xã hội, điện thoại di động và tập trung dữ liệu (big data) đã có tác động rất lớn tới hoạt động công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực bao gồm cả lĩnh vực Nhân sự. Có lẽ quan trọng nhất ẩn trong số những xu hướng công nghệ 2012 của lĩnh vực nhân sự chỉ đơn giản là sự gia tăng lợi tức. Trong Hội nghị công nghệ và nhân sự năm 2012, số lượng thành viên tham dự nhiều nhất trong lịch sử 15-năm của sự kiện, điều này cho thấy rằng các nhà quản lý nhân sự muốn có một vai trò tích cực hơn trong việc thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh, và họ đang tìm kiếm công nghệ để giúp.

Cùng với việc để tâm hơn đến công nghệ trong lĩnh vực nhân sự, chúng tôi cũng đã hỏi các chuyên gia về những xu hướng người dùng mong đợi trong năm tới. Đồng thời, chúng tôi cũng đã biên soạn một danh sách các hành động để giúp các nhà quản lý nhân sự bắt đầu năm 2013 tốt nhất.

Dự đoán # 1: đầu tư vào phần mềm có thể hoạt động như 1 website (Saas)

Paul Hamerman, phó chủ tịch và nhà phân tích tại Forrester Research Inc, có trụ sở tại Cambridge Mass, cho biết các giám đốc nhân sự gần như ưu tiên lựa chọn sản phẩm dựa trên nền tảng đám mây (giống website - kinhcan). "thực sự bây giờ các công ty sẽ lựa chọn Saas đầu tiên," ông nói. "Về cơ bản, nó sẽ trở thành một điều kiện tiên quyết cho bất kỳ loại của giải pháp nhân sự nào."

Một câu hỏi thăm dò ý kiến gần đây của đơn vị tư vấn quản lý nguồn nhân lực (HCM), ở San Francisco, cho thấy rằng khoảng 80% số người tham dự sẽ lựa chọn giải pháp nhân sự dựa trên nền tảng đám mây trong vòng ba năm tới.

Dự đoán # 2: Sự nổi lên của việc thống nhất dữ liệu toàn tập đoàn - quản lý dữ liệu tổng thể

Giám đốc nhân sự chiến đấu để duy trì chất lượng dữ liệu trong các hệ thống của họ, theo Hamerman, đó là lý do tại sao ông nghĩ rằng quản lý dữ liệu tổng thể sẽ là một trong những xu hướng nhân sự và công nghệ chiếm ưu thế trong năm 2013.

"Các công ty cần được một xử lý tốt hơn về dữ liệu tổng thể của nhân viên của họ," ông nói. "Thật khó để giữ cho dữ liệu đồng bộ trên nhiều hệ thống, vì vậy bạn cần phải tạo ra các kho dữ liệu tổng thể có thể được quản lý hiệu quả hơn."

Dự đoán # 3: Nhân sự sẽ quan tâm tới chiến lược

Một xu hướng công nghệ - nhân sự 2013 là các bộ phận nhân sự sẽ bắt đầu tập trung vào các kết quả tác động đến toàn bộ tổ chức. Kutik sẵn sàng cá cược để bảo vệ dự đoán này.

"Phòng nhân sự sẽ tập trung hơn vào các kết quả của họ - ảnh hưởng của những gì họ làm trong công ty. Đây là một dự đoán của tôi", ông nói .

Các chức năng phân tích được nhúng trong phần mềm nhân sự, mà Hamerman nghĩ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn trong những năm tới, sẽ giúp nhân sự quản lý đo lường sự tiến bộ của các bộ phận. Hamerman nói: "HR luôn muốn có dữ liệu về thị trường lao động, và một trong những điều họ đang tìm kiếm là các dữ liệu so sánh từ thị trường, chẳng hạn như các tiêu chuẩn, tiêu chí". "Tôi nghĩ rằng các giải pháp nhân sự tồn tại trên thị trường [bây giờ] sẽ được mở rộng và trở nên tốt hơn khi họ có thể có nhiều dữ liệu của thị trường hơn."

Dự đoán # 4: Quản lý hiệu xã hội sẽ là 1 yếu tố trong đánh giá hàng năm

Rebecca Wetterman, phó chủ tịch nghiên cứu Nghiên cứu Hạt nhân tư vấn có trụ sở tại Boston-, cho biết cô hy vọng một trong những xu hướng công nghệ - nhân sự 2013 là đẩy mạnh lên sự quan tâm tới phần mềm quản lý hiệu quả xã hội, một phần lý do là 8x,9x đã vào thị trường việc làm.

Dự đoán # 5: Tập trung vào tuyển mộ

Giám đốc nhân sự đang bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của việc thúc đẩy sự tuyển mộ giữa các nhân viên và các ứng viên, và Hamerman dự đoán rằng xu hướng này sẽ nở rộ trong năm tới.

Hamerman cho biết: "Có một số lượng lớn các trang web tuyển dụng xuất hiện và điều này cũng làm cho quá trình tuyển dụng ít mệt mỏi hơn".

Hành động mục # 1: Đặt chiến lược đầu tiên, Công nghệ thứ hai

Mục tiêu kinh doanh không nên chỉ là mục tiêu duy nhất được quan tâm trong năm 2013. Kutik cho biết các nhà quản lý nhân sự cần phải xem xét các chiến lược ứng dụng phần mềm nhân sự trước khi quyết định mua chúng.

"Các hành động lớn nhất là để có một chiến lược xung quanh công nghệ - không nên chỉ nói 'Tôi muốn có một hệ thống quản lý tài năng' và bắt đầu mời gọi các nhà cung cấp bản demo. Mà nên hiểu những gì bạn thực sự sẽ làm với quản lý tài năng sau đó mới lựa chọn một nhà cung cấp ", ông giải thích. "Quá nhiều công ty đưa công nghệ lên đầu tiên và thứ hai là chiến lược."

Hành động mục # 2: Làm sạch dữ liệu

"Tôi không thể nghĩ ra bất cứ điều gì tồi tệ hơn việc những phân tích có chứa các sai lầm chết người" Naomi Bloom, đối tác quản lý của Bloom & Wallace, có trụ sở tại Fort Myers, Florida cho biết "Chúng tôi không thể có những người quản lý đưa ra các quyết định kinh doanh và những nhân viên quyết định cuộc sống cá nhân trên cơ sở dữ liệu xấu, vì vậy mong muốn của tôi là mọi người đều sẽ có dữ liệu lõi sạch để hỗ trợ phân tích. "

Ngoài việc có dữ liệu chính xác, Bloom cũng cho biết điều quan trọng là để đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu được hạch toán. "Tôi nghĩ rằng có một nhu cầu thực sự để làm kế hoạch chiến lược, và một phần trong đó là nhận được các bảng tính, các hệ thống phụ, các cơ sở dữ liệu tốt. Đó là một việc quan trọng."

Hành động mục # 3: Dừng chi tiêu cho hệ thống công nghệ cần nâng cấp

Tổ chức Bloom cũng được đề nghị cắt giảm càng nhiều càng tốt vào số tiền dành cho các hệ thống hiện tại. "Tôi thực sự mong mọi tổ chức sẽ giảm đến mức tối đa đầu tư của họ vào hệ thống kế thừa và đặt tiền của họ trong thế hệ tiếp theo", cô nói.

Khi nâng cấp hệ thống kế thừa, các công ty sẽ gấy nguy hiểm cho công việc kinh doanh của họ, Bloom nói. "Tôi là một người phụ nữ thực tế, và tôi biết bạn không chỉ thay thế mà không có lý do - tùy bạn. Đối với một số công ty trong trận chiến quan trọng nhất, họ có thể mua sắm, CRM hoặc một cái gì đó khác hơn là nhân sự", cô nói . "Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên được chi tiêu tiền cho hệ thống cũ."

Dịch từ searchfinancialapplications.techtarget.com/feature/Five-HR-technology-trends-for-2013-and-three-critical-action-items | Blognhansu.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *