6 lý do có thể khiến các Nhân sự (Hr) lương thấp ….

Hầu hết các anh chị em làm Nhân sự chúng ta, ai cũng muốn mình có một mức lương cao. Đến cuối tháng, ai cũng hỉ hả vì tiền túi rủng rỉnh, đủ cho sinh hoạt gia đình. Để có được điều đó (lương cao), chúng ta đã phải cố gắng làm rất nhiều:

Chúng ta làm việc nhiều giờ đồng hồ. Chúng ta tham dự các cuộc họp cấp cao, chúng ta tư vấn, huấn luyện, làm thêm ngoài giờ, mang việc về nhà ...

Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi US News & World Report cho thấy rằng có một số yếu tố có thể tương quan đến việc nhân sự có lương cao hơn lại nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn.

Trong khi báo cáo này đã không đề cập đến các chuyên gia nguồn nhân lực, nhưng chúng ta không có lý do để không tin rằng điều này sẽ không áp dụng đối với nhân sự. Đây là 6 lý do có thể giải thích lý do tại sao tiền lương của bạn ít hơn bạn muốn:

1. Người thuận tay trái kiếm được nhiều hơn so với tay phải.

Khi xem xét các phí bảo hiểm cho một số người thuận tay trái, các nhà nghiên cứu tại Lafayette College và Đại học Johns Hopkins cho thấy có sự khác biệt về mức lương giữa người thuận tay trái và tay phải. Người thuận tay trái có thu nhập trung bình lớn hơn khoảng 13% so với đàn ông thuận tay phải.

2. Người uống nhiều kiếm hơn so với người không uống.

Một báo cáo phát hiện ra rằng người uống được rượu kể cả nam và nữ kiếm được nhiều hơn so với người không uống. Những người đàn ông phải uống ít nhất một lần một tháng thường giống với định nghĩa của xã hội. Và họ có vẻ có nhiều việc để làm nhiều hơn.

3. Những người đàn ông đã lập gia đình có xu hướng để tạo ra nhiều tiền hơn so với nam giới chưa lập gia đình.

Các nhà nghiên cứu tại Cục Dự trữ Liên bang St Louis tìm thấy có một vài lý do cho điều này. Điều đầu tiên, người sử dụng lao động có thể có một sự thiên vị, ủng hộ đối với những người đàn ông đã lập gia đình. Vì tình trạng hôn nhân có thể biểu hiện cho sự ổn định hay trách nhiệm của một người đàn ông. Thứ hai là hôn nhân giải phóng người đàn ông khỏi các vấn đề khác để họ tập trung vào công việc. Lý do có thể rất nhiều, tuy nhiên đặc tính có gia đình hấp dẫn cho người sử dụng lao động tương tự như những đặc tính khác. Ví dụ như nền tảng gia đình, giáo dục, xuất thân.

4. Phụ nữ thường kiếm được ít hơn nam giới.

Đây là điều không có gì mới ở đây. Phụ nữ thường được công nhận là thua thiệt trong thế giới hiện nay. Một báo cáo từ Hiệp hội các trường Đại học Hoa Kỳ lưu ý rằng phụ nữ thường chọn chuyên ngành đại học mà các nghề đó được trả lương ít hơn như giáo dục, tâm lý học, và y tá. Còn đàn ông chọn chuyên ngành mà mai sau lương được trả nhiều hơn, như kỹ thuật, kinh tế và toán học. Tuy nhiên sự khác biệt về lương trải qua một sự thay đổi đáng ngạc nhiên trong một số khu vực đô thị. Andrew Beveridge, một giáo sư xã hội học tại Queens College, phụ nữ ở New York trong độ tuổi 20 kiếm được trung bình $ 7.000 ít hơn nam giới vào năm 1970, nhưng con số đã giảm xuống còn khoảng $ 5.000 trong năm 2005.

5. Người đồng tính nữ kiếm được ít hơn so với người phụ nữ bình thường.

Một nghiên cứu năm 2007 từ Đại học Bắc Iowa, với số liệu năm 2000 điều tra dân số cho thấy rằng đồng tính nữ sống chung kiếm được ít hơn khoảng 10% hàng năm hơn so với phụ nữ có chồng. Kể cả chưa lập gia đình, phụ nữ có quan hệ đồng tính cũng kiếm ít hơn so với phụ nữ quan hệ tình dục khác giới.

6. Thu nhập tương ứng với chiều cao.

Theo một nghiên cứu trường Đại học Florida cho thấy người có dáng cao kiếm được nhiều tiền hơn đáng kể trong suốt cuộc đời so với người thấp. "Chiều cao dẫn đến sự thành công trong sự nghiệp", ông Timothy Thẩm phán, một quản lý UF nhận xét.

"Những phát hiện gây tranh cãi đó, với một vài ngoại lệ như bóng rổ chuyên nghiệp, không ai có thể tranh luận rằng chiều cao là một khả năng thiết yếu cần thiết cho hiệu suất công việc. Và chiều cao cũng không phải là một trình độ chuyên môn nghề nghiệp thực sự."

Thẩm phán và Daniel Cable, một giáo sư kinh doanh tại Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill, phân tích kết quả của bốn nghiên cứu quy mô lớn - ba ở Hoa Kỳ và một ở Vương quốc Anh với hàng ngàn người tham gia. Nghiên cứ bắt đầu từ thời thơ ấu đến tuổi trưởng thành , và nghiên cứu cũng kiểm tra các chi tiết của công việc và cuộc sống cá nhân họ.

Nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi inch có giá hàng ngàn đô la. Cứ 1 inch chiều cao mức lương được trả lên tới khoảng $ 789 một năm, ông nói.

Bạn có cảm thấy khủng khiếp? Nếu bạn không có được lợi thế từ 6 điều trên, có một thông tin chắc sẽ an ủi được bạn:

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nếu bạn làm việc nhiều giờ hơn, bạn sẽ kiếm nhiều tiền hơn. Đây là một cái gì đó bạn có thể kiểm soát được. Hai cuộc thăm dò của Zogby MSN cho thấy có đến 37% người lao động có thu nhập hộ gia đình $ 100.000 làm việc giữa 41 và 50 giờ một tuần, trong khi chỉ có 8% những người có thu nhập ít hơn $ 25.000 làm việc nhiều giờ. Tất nhiên, có rất nhiều điều có thể giải thích điều này, như bệnh tật, tuổi già có thể ảnh hưởng đến giờ của công nhân.

Vì vậy, hy vọng rằng bạn thực sự có thể kiếm nhiều tiền hơn trong nhân sự ... ngay cả khi bạn không phải là một người đàn ông thuận tay trái hay người uống rất nhiều.

Blognhansu.net dịch. Bản gốc tiếng Anh được lấy trong succesinhr.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *