Không có tiền cạp đất ra mà ăn à các Nhân sự (Hr) ?

Dạo này giới HR lùm xùm quá. Hôm nay tình qua đi qua 1 group facebook thấy mọi người nói xấu mình quá nên copy về blog để cả nhà cùng biết. Trước hết thực sự cám ơn chủ nhân các commnet này vì đã cho tôi thấy được họ đang nghĩ gì. Đây là điều đáng quý. Tự dưng tôi lại nhớ đến câu nói nổi tiếng : "không có tiền thì cạp đất ra mà ăn à ?"

““

Rõ ràng rằng có sự mâu thuẫn giữa trao đổi của các admin ở đây. Cả nhà vui lòng theo dõi các ô tròn màu đỏ để thấy được sự mâu thuẫn đó.
1. Trong group không có dân ngoại đạo
2. Không tính toán không vụ lợi
3. Không nói xấu trên Group

““

Bản thân tôi thì tôi thích HR và thích hoạt động cộng đồng. Không chỉ tạo ra các diễn đàn, các sân chơi cho dân HR, tôi còn tham gia khá nhiều hội nhóm khác và cũng tham gia tổ chức khác. Ví dụ như tôi tham gia làm anh chị phụ trách các cháu thiếu nhi ở nơi tôi sống, tham gia ban chấp hành đoàn phường ... Mỗi hội nhóm đều có văn hóa riêng và tôi cố gắng vì thành viên nhất có thể theo tôn chỉ: đừng làm cho người khác những điều mình không muốn và hãy làm cho người khác điều mà họ làm cho mình. Đó chính là tôn chỉ của riêng tôi và nó trả lời cho tất cả những hành động tôi đã và đang làm.

Nhưng, dù có tham gia nhiều, vác tù và hàng tổng như thế nào thì tôi cũng như các admin khác không thoát ra khỏi lời nguyền nghiệt ngã "không có tiền thì cạp đất ra mà ăn à ?". Bạn nghĩ ra sao khi bạn ôm chuyện xã hội nhưng bạn bị đói ? Các admin sống bằng trợ cấp xã hội chăng ?

Vì vậy tôi mong bạn nếu bạn quyết định tham gia một sân chơi nào, công ty nào thì đừng có chỉ bo bo nghĩ cho mình. Người ta đã vì mọi người để tạo ra một sân chơi thì cũng nên tạo cho người ta một cơ hội nào đó để họ có miếng cơm manh áo. Không ai sống bằng cạp đất hay không khí cả.

““
““

Nếu như bạn có được cái may mắn không phải cạp đất ra để ăn thì thực tôi chúc mừng bạn. Nhưng mấy ai được như bạn ? Có nhiều người vào làm 1 công ty rồi đòi hỏi này đồi hỏi nọ. Họ cứ suốt ngày nói sao không thế này mà lại thế kia. Tôi thì lại nghĩ khác. Thực ra công ty đã cho ta miếng cơm manh áo, cho ta chỗ để ta thấy cuộc sống không lãng phí, vậy là tôi cám ơn lắm rồi. Câu chuyện tham gia cộng đồng cũng vậy. Họ tham gia rồi họ thay vì xây dựng cộng đồng, họ ngồi và tự cho mình cái quyền được nhận xét và đòi hỏi người khác. Sao họ không nghĩ xem tại sao lại có cái cộng đồng đó ? Tự nhiên nó sinh ra phải không ? Sao bạn không nghĩ xem họ mất bao nhiêu giờ quý giá trong ngày để phát triển cộng đồng ? Thật buồn khi bạn bị thế này: http://blognhansu.net/2012/05/18/fpt-fis-anh-trinh-ngoc-thai-va-group-hr-tren-facebook/ phải không ?

““
““
““
““
Và để chứng minh rằng chân lý "không có tiền thì cạp đất ra mà ăn à?" luôn đúng ở mọi nơi mọi lúc trong cái cuộc sống này. Mời cả nhà đọc vài bài post ở dưới đây:

““
““

Lời cuối cùng, tôi hy vọng Group Hr đó sẽ phát triển và cũng mong các thành viên sẽ tạo điều kiện cho các admin chống lại lời nguyền trên. Chúc Group phát triển.

One thought on “Không có tiền cạp đất ra mà ăn à các Nhân sự (Hr) ?

  1. Ôi một thời trẻ trâu của mình. Cũng nhờ blog mà còn nhớ được. Ai cảm thấy ghét mình thời trẻ trâu thì cho mình xin lỗi nhé.

    Hôm nay ngẫm lại vẫn thấy mình trẻ trâu với cái tính như xưa. :| Đúng là giang sơn dễ đổi nhưng bản tính khó dời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *