Cách thức đòi lương …. 2 – Tự đào hố chôn mình để đòi lương

Hôm nay đọc báo thấy Trung Quốc lại có một cách đòi lương mới. Cách này khá hay và lạ nhưng yêu cầu đông người mới hiệu quả. Các bản thử xem nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm : Cách thức đòi lương …1 . Chúc bạn một ngày vui vẻ.

Tự đào hố chôn mình để đòi lương

Quá uất ức vì tiền mồ hôi công sức làm ra bị người khác ăn quỵt, khoảng chục người đàn ông ở Trung Quốc đã tự đào hố chôn mình để phán đối.

HR

Sự việc xảy ra vào khoảng 11 giờ trưa ngày 10/8 tại bờ sông Hoàng Hà, đoạn qua thành phố Trịnh Châu (Trung Quốc). Hơn 10 người đàn ông đã đào một cái hố dài 4 m, rộng 1 m và sâu 1 m. Sau khi đào xong, họ cầm những tấm khẩu hiệu đã được chuẩn bị trước rồi nhảy xuống hố và để cho một người đứng trên dùng xẻng lấp đất lên người.

Anh Hoàng, một người trong số những người đàn ông trên cho hay tháng 4 năm ngoái, họ ký hợp đồng lao động với nhà thầu công trình Học viện tài chính Hoa Tín, Trịnh Châu-công ty xây dựng Hồng Nghiệp. nhưng tới tháng 4 năm nay, không hiểu xảy ra chuyện già mà họ không nhận được đồng tiền lương nào. Giám đốc thì không liên lach được, con dấu trong hợp đồng lao động bị nghi làm giả, công nhân không có cách nào để đòi tiền thiếu. Cảm thấy quá oan ức vì gần 3 triệu NDT tiền lương của mình không cánh mà bay, anh em công nhân mới quyết định nghĩ ra các "tự ngược đãi mình" thế này để phản đối.

Trong những năm gần đây, có không ít vụ những người nông dân đi làm công nhân lên tiếng đòi lương bằng những cách khác người khiến dư luận Trung Quốc chú ý. Tháng 1 năm 2009, một người đàn ông 45 tuổi ở Quảng Nguyên, Tứ Xuyên đã phài cầm lịch, quỳ giữa đường ròng rã 2 tháng để đòi lương. Tháng 10 năm 2010, 30 công nhân đã tập trung tại tượng thần sông Hoàng Hà ở công viên Trịnh Châu mổ gà để mong thần linh giúp đòi được tiền công.

Sầm Hoa (Theo Huanqiu)  

Công nhận là Trung Quốc lắm chiêu đòi lương nhưng cũng thấy rằng ... đời nhân viên thật khổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *