Khi bạn trở thành 1 thế lực thì sếp cũng phải ngán bạn 6 7 phần

"Đã từng làm 1 cviec mô tả y như vậy khác là bên mảng dụng cụ điện cầm tay. Từ sắp xếp và đếm lại tồn kho, thiết kế mới website, chụp ảnh lại cả ngàn sản phẩm rồi photoshop vì trước đó k ai biết làm, thiết kế banner, đăng bài up ảnh seeding, chạy quảng cáo GA FB, spent/sales revenue quanh quẩn 2.5%, quản lý tồn kho, báo giá, chốt đơn, bị áp doanh số nhưng hh cực kì thấp 0.5% - doanh số 1 tỷ thì dc 5tr trả cuối năm, tiếp khách online offline tây ta gì tiếp hết, đóng hàng, giao hàng khắp Sài Gòn không dc trả tiền xăng, theo dõi công nợ, xách xe đi đòi nợ, sửa board mạch vì mang tiếng ks điện tử, phát triển sàn TMDT, viết tools crawl web khác lấy data về r còn phải chuẩn hóa SEO sản phẩm, rồi viết tools đẩy data lên web lên shopee, viết tools cân đối giá để giá bán trên các trang TMDT sau khi trừ các thể loại chi phí ra phải đúng như chiết khấu mong muốn - làm thay kế toán vì bà ấy là vợ sếp, và thêm các việc khác mà những cty như này rất thích đưa vào hợp đồng điều khoản gọi chung là "cviec do quản lý chỉ đạo".

Lương mới vào có hơn 10tr, sau 2 tháng thử việc tồn kho đã khớp, showroom đã gọn đẹp, cty phá kỉ lục doanh số những kỳ trước, có giao diện web mới, có landing page để chạy ngách, quảng cáo đơn đến ào ào, đóng hàng nhộn nhịp hẳn, board mạch méo phải thay bảo hành nữa mà chuyển qua tính phí khách rồi báo hãng bảo hành để ăn tiền 2 đầu. Dc cất nhắc lên TP kinh doanh sau tháng thứ 4 khi mới 26t, và dc gấp đôi lương thay vì chờ đủ 1 năm xét tăng 20% theo quy trình.

Mối quan hệ của mình và sếp cũng rất tốt, mình cảm giác sếp rất nể, tôn trọng và thích mình. Ông chỉ rủ mỗi mình đi ăn uống nơi sang trọng, giới thiệu với bạn bè làm ăn của ổng, toàn giới tài phiệt ở Thảo Điền. Sáng thì rủ mình cafe bên quán của ổng bàn cviec, tối cuối tuần thì rủ qua quán nhậu với mấy ông doanh nhân rồi karaoke, 1 phần mình hát nhạc Tuấn Ngọc rất hay. Họ quý mình đến mức 2 ông lãnh đạo cao nhất đã chủ động đến trước mặt mình nói cảm ơn vì em đã đến với cty.

Có thể lãnh đạo k giỏi chuyên môn và k nghĩ những cviec liệt kê ra cho vị trí đó là nhiều nên đa số mọi ng nghĩ là quá sức chứ thực ra bắt tay làm cũng nhanh thôi. Mình làm việc luôn đặt bản thân vào vị trí 1 chủ doanh nghiệp non trẻ, "Làm cách nào để tiết kiệm nhất chỉ với bao nhiêu đây nhân lực?" rồi cứ thế làm k kể ngày đêm cái gì k biết thì tự mò tự học và cái gì có thể làm dc nhưng cực thì làm ngay vì đó chỉ là suy nghĩ tức thời, bắt tay làm sẽ xong, đứa nào lười đứa nào siêng đứa nào giỏi dở mình đều biết để tùy cách thức mà giao việc, k ai là vô dụng hết. Giờ mình đã nghỉ nhưng họ vẫn gọi hỏi thăm và rủ mình đi cafe, mình nghĩ 1 phần họ muốn giữ mqh để tránh mình đầu quân cho đối thủ và 2 là mình tuy nhỏ nhưng suy nghĩ già, nói chuyện cũng hợp.

Bạn nào làm marketing trong giai đoạn khó khăn này cũng có thể làm để vừa có lương vừa mở rộng kiến thức và năng lực tự doanh sau này. Khi bạn trở thành 1 thế lực thì sếp cũng phải ngán bạn 6 7 phần."

Nguồn: Sơn Long

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *