Tâm sự khi có học viên nói: “Thôi thầy Cường làm luôn đi!”

Các lớp đào tạo của mình như:
- Bscvskpi - Kỹ thuật xây dựng và triển khai (http://daotaonhansu.net/ky-thuat-xay-dung-bsc-kpi/)
- 3Ps - Kỹ thuật triển khai và xây dựng hệ thống lương (http://daotaonhansu.net/3ps-ky-thuat-trien-khai-va-xay-dung/)

Đều được xây dựng dựa trên mô hình một doanh nghiệp giả định. Sau đó sẽ triển khai giống như những gì mình Re.HRMs - Tư vấn tái tạo Hệ thống Quản trị Nhân sự bài bản. Tức là ở lớp làm gì thì ở công ty đối tác mình làm y như vậy. Và những gì học viên ở lớp trải qua thế nào thì ở DN như vậy.

Và cái mong muốn cũng tương tự. Học viên muốn: trong số ít buổi biết chuyên sâu, làm được nhưng ít phải thực hành và học nhanh cũng giống như ở đối tác tư vấn: họ muốn kết thúc dự án nhanh nhưng họ phải hiểu được chuyên sâu và nhàn tức là không ảnh hưởng cơm áo gạo tiền.

Để giải quyết, mình cố gắng gói gọn mọi thứ trong một buổi: bao gồm lý thuyết, thực hành, ra sản phẩm. Cứ buổi nào dứt điểm buổi đó. Tuy nhiên dù cố gắng nhưng vẫn thiếu thiếu. Thường, đến giữa hoặc cuối dự án bao gồm cả tư vấn và đào tạo, mọi ng bắt đầu nản, cho Cường tự làm tất. Giống kiểu ng đã thấm đòn, lúc đó họ cứ lờ đờ chịu đựng chứ không còn sức để phản kháng. Thật hiếm thấy ai có thể vượt ngưỡng để nhìn thấy thành quả. Biết làm thế nào khi hỏi: Có thầy nào muốn thực hành không? Câu trả lời: Thôi thầy làm luôn đi! Lúc đó, tự nhiên trong mình có cảm giác buồn và nghĩ "Sao ai lại có tiền cho mình đc nói, đc học và đc thực hành thế này?"

Quản trị nhân sự là cái gì đó quan trọng nhưng không gấp. Công việc bàn giấy hoạch định, thiết kế hệ thống không phải ai cũng phù hợp.

Nguyễn Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *