[Nhật ký tuyển] – Tôi không thể tìm ra cho mình đồng đội

Phải chia sẻ thật với mọi người rằng, tôi đang dự tính mở công ty. Trước làm mọi thứ toàn một mình nên thấy lẻ loi quá. Hơn nữa các cụ nói rồi muốn đi xa thì phải đi cùng team. Có sứ mệnh mà đi một mình chịu sao thấu. Thế là tôi lập kế hoạch năm nay sẽ tìm cho mình một đồng đội hỗ trợ. Ngân sách chịu được khoảng 4 triệu. Mà thực ra các công việc tôi thấy không đến mức phải dính với nhau 8h/ ngày nên tôi có đưa ra là 4 triệu / tháng. Ngày làm tập trugn 4h. 4h linh hoạt.

Sau đó tôi viết thư mời làm việc. Cũng tâm huyết để viết ra một bài như thế này: Cần tìm partner (đồng đội) phụ trách marketing cho các đứa con tinh thần của Blog Nhân sự ( https://goo.gl/oS2yZS )

Lý thuyết trong đầu thì nhiều. Nào là phải có mô tả công việc. Mô tả công việc phải chi tiết càng tốt. Nói thể nhưng làm thực tế mới thấy mình lười. Tôi có liệt kê ra các dòng công việc. Cơ bản là như ở hình trên. Rất sơ sài!

Viết xong tôi mang up lên blog, fanpage và tài khoản facebook cá nhân. Việc này cũng đã xảy ra ở tháng 1 năm nay (2017).

Tiếc thay chả có ai ứng tuyển cả. Tôi đang gặp vấn đề gì ?

4 thoughts on “[Nhật ký tuyển] – Tôi không thể tìm ra cho mình đồng đội

  1. Hi anh,

    Em thấy JD vị trí công việc của anh khá hấp dẫn tuy nhiên về thời gian làm việc là 4h/ ngày (cố định) thì anh muốn tìm các bạn sinh viên có thể part-time ạ? Còn người đã đi làm giờ hành chính thì họ chỉ có thể tranh thủ thời gian buổi tối hoặc cuối tuần để cộng tác, không biết anh muốn cộng tác với đối tượng nào ạ?

    • Không. Mình không tìm sinh viên. Các bạn chưa biết làm mà trả tận 4 triệu thì nhỡ hỏng việc chết. Cường đang muốn tìm xem ai có thời gian linh hoạt làm 4h / ngày không chị ạ!

  2. Hì anh Cường. Em có dịp được gặp anh trong buổi hội thảo về nhân sự ở HN. Về công việc anh đưa ra, em thấy có thể có một số vấn đề sau:
    1. Thời gian làm việc 4h/ngày và anh trả lương 4tr. Có vẻ hơi mâu thuẫn. Nếu làm 4h ở chỗ anh thì 4 giờ còn lại em làm ở đâu? Nếu không làm ở chỗ khác thì 4tr giờ không đủ sống rồi. Nhưng nếu làm thì kiếm đâu ra một chỗ ổn định khác mà làm 4h bây giờ?
    2. Mô tả CV của anh chung chung quá, lại có chữ bao gồm nhưng không giới hạn nữa chứ. Em chả biết cụ thể là làm gì. Lương thì anh giới hạn, mà việc thì anh không giới hạn???
    Em nghĩ nếu anh tìm một nhân viên theo tiêu chí này thì khó đấy, anh nên tìm một cộng sự, yêu thích nghề nhân sự và muốn chia sẻ kiến thức với mọi người thì hơn. Nếu tìm được 1 người như thế, họ sẵn sàng cống hiến nốt buổi tối và cuối tuần để thực hiện các dự án cùng anh.
    Em lại ở HP. Nếu em phù hợp làm việc gì thì cứ bảo em nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *