Mô hình 3 + 3 của Dale Carnegie

Tại tôi thấy chị bạn checkin trong hội thảo “Báo cáo xu hướng chiến lược toàn cầu 2016 – Đổi mới mang tính trải nghiệm 3+3” do Dale Carnegie tổ chức mấy hôm trước nên tôi cũng tò mò. Rồi tiếp theo tôi đọc được bài này: Công ty này chỉ trả mức lương bình thường song vẫn giữ được nhân tài ? - http://goo.gl/EOPXe4 nên càng muốn tìm hiểu về thuật ngữ "Mô hình 3 + 3 của Dale Carnegie". Sau một hồi, tôi cũng biết thêm một chút.

Anh chị em, ai chưa tham dự hoặc chưa biết thì đọc qua nhé:

"Mô hình đổi mới mang tính trải nghiệm 3 + 3, mô tả cách tiếp cận theo hai hướng chính bên trong và bên ngoài, được phân bổ trong 6 lĩnh vực quan trọng. Đầu tiên là đổi mới ngoài thị trường, nói cách khác là đổi mới hướng đến khách hàng bằng cách chú trọng, củng cố sự thấu hiểu môi trường kinh doanh, công nghệ và thương hiệu công ty. Thứ hai là đổi mới trong môi trường làm việc, nói cách khác là đổi mới nội bộ, tập trung vào việc chiêu mộ nhân tài, phát triển và gắn kết đội ngũ.

mo hinh 33 Dale

Đối với tập trung phát triển ngoài thị trường: Đây là hướng chú trọng việc củng cố sâu sắc mối quan hệ khách hàng thông qua việc:
1. Chủ động tìm hiểu nhu cầu khách hàng,
2. Cá nhân hoá thông qua công nghệ,
và 3. Phát triển đại sứ khách hàng có năng lực nổi trội.

Đối với hướng đổi mới nội bộ Công ty: Hướng này tập trung vào cách thức chiêu mộ, phát triển và gắn kết nhân tài trong Công ty. Các tiêu chí đặt ra cho Công ty phải là:
1. Nơi làm việc lý tưởng,
2. Có thể xây dựng văn hoá liên tục học hỏi
và 3. Là nơi linh động về thời gian cũng như địa điểm làm việc."

Mọi người xem clip để hiể thêm:

Đây là kết quả của Nghiên cứu được Dale tiến hành với hơn 60 cuộc phỏng vấn chuyên sâu và khảo sát hơn 500 lãnh đạo, quản lý cấp cao (48% số người tham gia thuộc ban điều hành cấp cao (C-level), 43% là tổng giám đốc hoặc giám đốc bộ phận, và 8% là phó chủ tịch) của hơn 12 nước gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Ấn Độ, Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Phần Lan, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *