Nguồn gốc lịch sử của timviecnhanh

Chiều nay đọc được bài viết Pr cho muabannhanh.com, tôi thấy có cái phần nói về timviecnhanh. Ai muốn tìm hiểu ít nhiều lịch sử của tìm việc nhanh thì đọc qua đoạn này nhé :

Tháng 5/2007, TimViecNhanh.com ra đời và không lâu sau đó, vào tháng 8/2008, website liên tục tăng về lượng truy cập tại Việt Nam.

Website này ra đời được coi là sự lựa chọn liều lĩnh của hai nhà sáng lập lần đầu thử sức với lĩnh vực Internet là Trương Võ Tuấn và Lâm Quang Vinh. Anh Võ Tuấn chia sẻ: "Ngày trước, người ta cần 30-40 năm để có thể xây dựng sự nghiệp và trở nên giàu có; nhưng ngày nay, với tốc độ phát triển của công nghệ, khoảng thời gian ấy sẽ được rút ngắn ít nhiều, có thể chỉ từ 5-10 năm để tạo lập doanh nghiệp có nguồn thu bền vững".

Nhận thấy Vietnamworks và Kiemviec đang tập trung vào phân khúc nhân sự cao cấp - đây cũng là phân khúc mang đến doanh thu tốt cho những công ty ấy khi đó, TimViecNhanh.com tự tách mình và lựa chọn một phân khúc khác biệt: từ sinh viên mới ra trường cho đến quản lý cấp trung. Mọi việc không hề dễ dàng bởi vì một khi lựa chọn phân khúc này, TimViecNhanh.com đã lựa chọn cho mình một con đường hẹp hơn về doanh thu, bắt buộc phải liên tục cải tổ bộ máy hoạt động sao cho nhẹ nhàng nhất để tối ưu hoá chi phí.

Những năm đầu tiên trôi qua, tất cả tin đăng tuyển dụng đều theo đúng tiêu chí của TimViecNhanh là miễn phí dành cho doanh nghiệp. Không phí phạm ngân sách marketing bằng nhiều hoạt động quảng cáo đơn thuần, TimViecNhanh tập trung vào tối ưu hoá nội dung trên các công cụ tìm kiếm, xây dựng cộng đồng dành cho sinh viên, cung cấp kiến thức dành cho nhóm đối tượng sinh viên đi làm bán thời gian và những người chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Trong khi hai đối thủ của mình vẫn mải mê đánh chiến với nhau ở thị trường nhân sự cấp cao khó nhằng, văn phòng được xây dựng đẹp đẽ và hoành tráng, thì tại TimViecNhanh vẫn khiêm tốn với một đội ngũ nhân sự dưới 20 người nhưng luôn làm việc ở cường độ tập trung cao nhất, phục vụ người dùng không kể ngày đêm, mang đến sự hài lòng cao nhất với người dùng.

Khi bắt đầu đưa mô hình kinh doanh để thương mại hoá TimViecNhanh, Võ Tuấn và Quang Vinh cũng phải thử và chấp nhận sai ở nhiều lần khác nhau. Cuối cùng, cả hai cùng kiếm ra được cách thu tiền ít nhưng thu nhiều trên số đông thay vì thu tiền nhiều chỉ ở vài khách hàng ít ỏi và cách thức kinh doanh này bắt đầu phát huy tác dụng, TimViecNhanh chính thức có lãi sau 02 năm hoạt động và mức độ tăng trưởng hơn 200% mỗi năm. Từ thời điểm TimViecNhanh chính thức được xây dựng và phát triển cho đến giai đoạn có lợi nhuận, TimViecNhanh chưa từng có bất kỳ nhà đầu tư nào tham gia vào công ty của mình.

Cuối năm 2013, nhận thấy tiềm năng và sự phát triển của TimViecNhanh.com, Công ty cổ phần 24H đã mua phần lớn cổ phần và sát nhập trang Việc Làm 24H vào Công ty cổ phần Tìm Việc Nhanh theo mô hình quản lý tinh gọn như hai nhà sáng lập đã tạo từ ban đầu.

Chốt : Việc làm 24h và Tìm Việc Nhanh giờ gần như là 1 : )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *