Kinh nghiêm dùng phần mềm copy dữ liệu sao nhanh nhất dành cho Nhân sự

Dạo này máy tính của tôi nó thỉnh thoảng lại hiện ra màn hình xanh chết chóc. Một lúc sau thì nó khởi động lại. Được vài hôm lại bị. Dấu hiện bị bệnh thì đã rõ. Với kinh nghiệm mất dữ liệu đến vài lần, tôi nghĩ đến lúc phải copy lại toàn bộ hơn 100G dữ liệu về nghề Nhân sự và những dữ liệu khác của mình. (Mỗi lần mất là 1 lần tiếc, thất thần đến quên hết mọi thứ.) Thế là tôi lôi cục ổ cứng di động ra và bắt đầu công việc.

Như thường nhật, tôi mở máy lúc gần 7h sáng và bắt đầu ngày làm việc của mình. Để copy dữ liệu, việc của tôi đơn giản là cắm ổ cứng di động vào máy, bôi đen toàn bộ dữ liệu và sang ổ cứng ấn Ctrl + V. Và tôi ngồi đợi. Sai lầm của tôi là đây. Sau hơn 1 tiếng chờ máy tính toán số file và dung lượng hệ thống bắt đầu copy. Tôi những tưởng nhanh nhưng nào ngờ, tôi chờ, chờ mãi. Tôi chờ từ sáng đến trưa, trưa chờ đến chiều, chiều rồi lại đến tối, tối lại đến nửa đêm. Nửa đêm vẫn chỉ được 1/3 tương đương khoảng 20 – 30G tài liệu. Mệt quá, thế là tôi ngủ thiếp đi. Sáng gần 6h tôi dậy, sờ vào máy thì thấy hệ thống copy gần xong. Thế là mất toi công 1 ngày làm việc chỉ để copy dữ liệu. Trong khi đó để cẩn thận tôi cần phải lưu ra 3 ổ cứng. Suy ra thời gian sẽ mất tầm 3 ngày. Đau lòng quá.

Sau khi cho máy nghỉ hơn 1 tiếng, tôi bật lại máy và đặt câu hỏi, có cách nào để copy nhanh hơn không ? Kinh nghiệm thực tế thì tôi được biết mọi người hay dùng phần mềm Tera để copy. Tìm hiểu kỹ trên mạng thì tôi thấy có 5 phần mềm sau là copy nhanh nhất:
1. FastCopy
2. UltraCopier
3. SuperCopier
4. Copy Handler
5. Unstoppable Copier

Kiểm nghiệm cho thấy phần mềm nào cũng copy nhanh. Nhưng chọn thì tôi chọn thằng Unstoppable Copier. Thằng này có tính năng khá hay là : copy file lỗi và tự sửa luôn. Ví dụ như ta có đĩa CD bị hỏng không đọc được, cho vào máy và dùng Unstoppable Copier để copy thì có khả năng vẫn có thể copy được.

Quá trình cài đặt cũng nhanh và tương thích với các hệ điều hành.

Sau khi cài đặt và bắt đầu tiến hành copy. Đầu tiên là vào phần setting và chọn :

- Copy newer files Only : Dùng để chỉ copy file mới hơn. File cũ đã có không có thay đổi thì không cần copy.
- Calculate remaining Time: Để tính toán thời gian copy. Khác với copy thông thường của windown, cái này nó copy và tính toán thời gian tải song song. Còn windown thì nó tính toán xong mới copy. Như vậy sẽ mất thời gian chờ.
- Undamaged Files Firts: Copy file không bị hỏng trước.

Chọn xong, tôi bắt đầu copy. Khủng khiếp, phần mềm này nó copy nhanh hơn gấp 7 đến 8 lần. Tức nếu copy thường thì mất 600 – 700 KB/ 1 giây thì thằng này copy 5 – 6 M / 1 giây. Trung bình là vậy. Tương tự như vậy thời gian rút xuống sẽ còn 1/7 tức là với 100G chúng ta chỉ còn mất có khoảng nửa ngày.

Ngoài ra phần mềm này cũng có chức năng copy xong thì tắt máy. Rất thích hợp cho ai lưu dữ liệu lúc nửa đêm.

Đây là tool (công cụ) hay dành cho những anh chị lâu năm trong nghề nhân sự, có dữ liệu, tài liệu lớn cần phải lưu trữ để mai sau tiện tham khảo. Kinh nghiệm nhỏ của tôi và tôi khuyên thật, những ai định copy tài liệu từ 10 G trở lên thì nên dùng phần mềm này: Click vào đây để tải null

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *