Chính sách giữ người – quỹ tích lũy hay chơi hụi

Hôm nay Kc đọc được 1 mail khá hay trao đổi về chính sách giữ người. Cả nhà thử đọc và xem chính sách này có hay không nhé:

Chào các anh chị,
Hiện tại, mình làm việc cho tập đoàn Banyan tree của Singapore và thấy họ có 1 chính sách góp vốn gây quỹ rất hay đó là: Provident fund (quỹ tích lũy) quỹ này sẽ do cả 2 bên: nguời lao động & người sử dụng lao động cùng đóng góp với mức phí là 5% lương hàng tháng. công ty sẽ có thêm 1 bộ phận chuyên trách cho quỹ này, bộ phận này sẽ xem xét, dùng số tiền quỹ này để đầu tư gây lãi.

Nếu người nhân viên tiếp tục làm việc cho công ty trong 1 số năm (do công ty quyết định) ví dụ 3 năm thì sẽ được chia lãi từ quỹ này, 5 năm thì sẽ được hưởng cả lãi lẫn phần góp vốn do công ty đóng góp nhưng nếu người nhân viên nghỉ việc trước thời hạn thì sẽ chỉ nhận được phần tiền mà mình đã góp vào mà ko được chia lãi hay lấy luôn cả phần công ty đã đóng góp cho mình.

Hiện tại tình hình đầu tư ở VN rất phức tạp nên mình cũng chưa dám khởi động chương trình này, chỉ muốn chia sẻ với các anh chị một cách tạo phúc lợi, giữ chân nhân viên,

Thank you and best regards,
My Hanh

Về phía cá nhân của C thì C thấy nó giống như chơi hụi nhỉ ? Chỉ có điều được công ty đảm bảo.

Bạn muốn tìm kiếm thêm thông tin về các vấn đề Nhân sự. Vui lòng click tại đây để tìm kiếm thêm: http://kinhcan.net/ Đây là công cụ tìm kiếm được tích hợp tìm kiếm khoảng 30 site chuyên về nhân sự. Chi tiết vui lòng click tại đây: Kinhcan24's Search

3 thoughts on “Chính sách giữ người – quỹ tích lũy hay chơi hụi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *