AEON Việt Nam chia sẻ tiêu chí để tạo ra một nhân sự hạnh phúc

Theo báo cáo Nguồn nhân lực hạnh phúc của Anphabe, AEON Việt Nam thuộc nhóm doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc năm 2023. Doanh nghiệp đã đạt điểm tuyệt đối về cơ hội phát triển; điểm gần tuyệt đối về uy tín công ty, chất lượng cuộc sống và công việc, văn hóa và giá trị. Gần 80% nhân sự tại AEON Việt Nam cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc, cao hơn trung bình ngành bán lẻ (66%) và thị trường (75%). 86% nhân sự được phỏng vấn cảm thấy tự hào khi là một thành viên tại AEON Việt Nam.

Văn hóa làm việc cân bằng và hạnh phúc

Tại AEON Việt Nam, văn hóa khai vấn được chú trọng qua các hoạt động như Career Coach, Khai vấn 1-1 và các buổi tọa đàm nghề nghiệp, giúp xây dựng môi trường làm việc gắn kết.

Làm việc tại vị trí chuyên viên phát triển nhân tài, Thiên An cho biết: "Tại AEON Việt Nam, tôi được khai phá tiềm năng thông qua văn hóa khai vấn. Ngoài ra, các chương trình phát triển tài năng, phát triển nghề nghiệp có chiến lược giúp tôi được phát triển khả năng tự nhận thức bản thân để hiểu rõ thế mạnh".

AEON Việt Nam cũng nỗ lực nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân sự, qua chính sách làm việc linh hoạt, gói bảo hiểm tăng cường và các hoạt động cộng đồng như AEON Ekiden, Ngày hội trồng cây và Ngày dọn dẹp.

Mở rộng cơ hội phát triển sự nghiệp

Nhân sự trẻ tại AEON Việt Nam sở hữu rất nhiều cơ hội nhờ chiến lược mở rộng của doanh nghiệp. "Người AEON" được trau dồi chuyên môn qua nhiều hoạt động học tập từ trực tiếp tới trực tuyến, các chương trình đào tạo trong và ngoài nước, cùng chính sách tài trợ 50% học phí. Nhân sự được chủ động xác định lộ trình phát triển theo hai hướng tổng quát (generalist) và chuyên gia (professionalist), trải nghiệm nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, ở khối văn phòng và cả khối vận hành.

"Việc thử sức cả ở khối Vận hành và khối Văn phòng mang lại cho tôi góc nhìn đa dạng hơn khi giải quyết một vấn đề" anh Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ngành hàng thời trang và trẻ em tại AEON Việt Nam, AEON Huế - cho biết sau nhiều trải nghiệm luân chuyển phòng ban tại AEON Việt Nam.

Niềm tin về doanh nghiệp bền vững

Với hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam, doanh nghiệp cho hay luôn gắn liền hoạt động kinh doanh với việc đóng góp vào sự phát triển bền vững qua ba khía cạnh gồm môi trường, xã hội và kinh tế. Xác định Việt Nam là thị trường đầu tư lâu dài, AEON sẽ tiếp tục mở rộng, tạo dựng niềm tin của nhân sự vào sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Với 2 giải thưởng mới nhất tại HR Asia Award 2024 tại "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và "Doanh nghiệp có chính sách đa dạng, bình đẳng và hòa nhập nổi bật nhất", AEON Việt Nam được tạp chí này công nhận có môi trường làm việc lý tưởng, nơi nhân sự được yên tâm xây dựng sự nghiệp tỏa sắc.

Nguồn: Dân Trí

Nhìn chung,

Để tạo ra một đội ngũ nhân sự hạnh phúc và gắn bó, doanh nghiệp cần quan tâm đến nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng:

1. Môi trường làm việc

  • Văn hóa công ty tích cực: Xây dựng một văn hóa công ty tôn trọng, khuyến khích sự sáng tạo, hợp tác và phát triển cá nhân.
  • Môi trường làm việc thoải mái: Đảm bảo không gian làm việc sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ tiện nghi và trang thiết bị cần thiết.
  • Mối quan hệ đồng nghiệp tốt: Tổ chức các hoạt động giao lưu, teambuilding để tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên.

2. Cơ hội phát triển:

  • Đào tạo và nâng cao năng lực: Đầu tư vào các chương trình đào tạo để nhân viên nâng cao kỹ năng và kiến thức.
  • Cơ hội thăng tiến: Xây dựng lộ trình phát triển sự nghiệp rõ ràng và tạo điều kiện cho nhân viên được thăng tiến.
  • Trao quyền và giao nhiệm vụ: Tin tưởng và trao quyền cho nhân viên để họ thể hiện năng lực của mình.

3. Phúc lợi và đãi ngộ:

  • Lương thưởng cạnh tranh: Đảm bảo mức lương và các chế độ phúc lợi hợp lý, tương xứng với năng lực và đóng góp của nhân viên.
  • Các chế độ phúc lợi hấp dẫn: Cung cấp các chế độ phúc lợi đa dạng như bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thưởng lễ tết, nghỉ phép,...
  • Cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả để có thời gian nghỉ ngơi và tận hưởng cuộc sống.

4. Nhận thức và đánh giá:

  • Nhận thức đóng góp: Thường xuyên ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhân viên.
  • Phản hồi kịp thời: Cung cấp phản hồi kịp thời và xây dựng để giúp nhân viên cải thiện hiệu quả làm việc.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân: Hỗ trợ nhân viên xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân và theo dõi tiến độ.

5. Lãnh đạo:

  • Lãnh đạo có tầm nhìn: Lãnh đạo cần có tầm nhìn rõ ràng, truyền cảm hứng và tạo động lực cho nhân viên.
  • Giao tiếp hiệu quả: Lãnh đạo cần giao tiếp cởi mở, lắng nghe ý kiến của nhân viên và tạo ra một môi trường làm việc minh bạch.
  • Quan tâm đến nhân viên: Lãnh đạo cần quan tâm đến đời sống cá nhân của nhân viên và tạo điều kiện để họ phát triển toàn diện.

Như vậy, để tạo ra một nhân sự hạnh phúc, doanh nghiệp cần xây dựng một môi trường làm việc lý tưởng, tạo cơ hội phát triển cho nhân viên, cung cấp phúc lợi tốt và có một đội ngũ lãnh đạo hiệu quả. Khi nhân viên cảm thấy được trân trọng, được đầu tư và có cơ hội phát triển, họ sẽ gắn bó và cống hiến hết mình cho công ty.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *