Sau nhiều tháng không nói gì về OKRs, thì tháng này ae BD Fastdo tấp ngay vài đơn chuyển giao OKRs cho 1 DN Hà Nội và 1 ở trong TPHCM. Sau nhiều năm làm về OKRs khá thuần thục, nếu như cách đây 1 năm thường tôi nói dễ nhưng hiện tại càng làm tôi càng thấy khó
Điều khó nền tảng là khó về nền tảng văn hoá của doanh nghiệp khi DN có niềm tin vào con người hay không, tính minh bạch trong công ty,....
Điều khó phổ biến nhất là khó về vận hành khi nhiều thói quen của doanh nghiệp và của CEO bị thay đổi, ai có thể mạnh mẽ thay đổi được thì thích nghi, ai không thì lại đâu vào đấy
Điều khó bền vững nhất là cách thức lên mục tiêu mỗi chu kỳ, nên tập trung vào những mục tiêu gì, chỉ cần lên mục tiêu thiếu hoặc thừa thì sự hiệu quả toàn chu kỳ sẽ ảnh hưởng ngay. Tiếp đến là duy trì được nhịp điệu OKRs qua nhiều năm với nhiều sự biến động, thay đổi về cấu trúc và con người trong công ty
Khó là vấn đề chung, làm được hay không hơn thua nhau ở niềm tin vào nó, sự bền bỉ và sự đổi mới của chính CEO và doanh nghiệp. Lại một mùa OKRs nữa lại tới với SEODO và Fastdo nhà tôi, OKRs quý II vẫn tiếp tục chứa nhiều thách thức và là thời điểm then chốt cho kế hoạch cả năm.
Nguồn: Doãn Kiên
Lời bình: Tôi nghĩ rồi thì các tổ chức dùng OKR sẽ thử KPI và thấy KPI có cái gì đó thân quen hơn!