Quản lý ơi! Anh chị có biết gì về Quản trị Nhân sự không ạ?

“Tôi năm nay đã gần 40 tuổi rồi và tôi nhận ra rằng công ty nào có quản lý không có kiến thức về quản trị nhân sự thì công ty đó yếu lắm. Khum biết anh chị có nhận thấy như tôi khum?”

Anh Cường cận có thói quen hay đến các công ty đối tác để tư vấn về QTNS.

Khi viết bài này, tôi đang tưởng tượng ra mình là nhân vật chính trong đoạn clip đang nổi hiện nay “Tôi năm nay hơn 70 tuổi mà chưa gặp trường hợp nào như thế này cả - Ông Đa tổ trưởng” rồi tự nói tự cười. Viết vui tự trào bản thân nhưng ý trong đó thì lại thật. Khi triển khai tư vấn giúp các công ty có thể xây dựng các công cụ chính sách (hệ thống) Quản trị nhân sự, tôi thấy có những bộ phận xây dựng rất nhanh nhưng có bộ phận thì không. Từ thực tế nhanh chậm vậy, tôi hay ngẫm nghĩ cách để có thể thúc đẩy dự án chạy đúng tiến. Ngẫm mãi cũng ra: hóa ra là quản lý thiếu kiến thức về Quản trị Nhân sự.

Như chúng ta đã biết, thường thì các quản lý của các công ty hay được đôn từ vị trí nhân viên hoặc chuyên môn giỏi lên. Những người quản lý ấy thiếu nhiều thứ về quản lý từ tư duy cho đến cả kiến thức bao gồm cả các kiến thức về Quản trị nhân sự. Họ không hề biết người như thế nào là phù hợp, đào tạo anh em ra sao mới có thể làm được việc, theo dõi quản lý công việc bằng cách gì, cách để gắn bó nhân viên là gì,… Nói gọn là họ không hề biết “Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ - Thải”. Họ chỉ đơn thuần là duy trì bộ phận của họ theo đúng như những gì công ty quy định. Nếu công ty không có quy định thì họ thôi và bỏ đấy. Đôi khi, vào những bộ phận có quản lý yếu, tôi phải rất nỗ lực để loại bỏ tư duy “tôi chỉ là nhân viên” của các quản lý để có thể hỗ trợ tạo ra hệ thống QTNS cho chính bộ phận họ.

Tôi lúc này ước: “Giá như các công ty chịu cho Quản lý của họ nâng cấp kiến thức về Quản trị nhân sự thì tốt quá”. Công ty nào mà làm vậy thì có khi chẳng cần phải thuê tư vấn về để tái tạo lại Hệ thống Quản trị Nhân sự rồi.

Để xảy ra việc Quản lý không biết QTNS này có thể:
- Công ty không chịu đầu tư. Với lý do này, tôi khuyên chân thành là nếu công ty đã qua giai đoạn chạy ăn rồi thì nên đầu tư. Nếu không thì lại gặp tôi thôi. Lúc ấy, cái giá không rẻ như chúng ta đào tạo quản lý.
- Cũng có thể công ty không biết là phải đầu tư gì
- Cũng có thể công ty nghèo quá nên chưa cho quản lý đi học được
- Mà cũng có thể do quản lý không chịu đi học. Lý do này là kinh nhất. Vì nó sẽ hủy hoại ít nhất một con người trên con đường thăng tiến của họ. Thực lòng tôi mong công ty nào có quản lý thế này thì đừng buông họ. Hãy bắt họ thay đổi để họ lớn cùng công ty.

Trong 4 nguyên nhân trên, tôi sợ nhất lý do 4 rồi đến 1.

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Tư vấn xây dựng hệ thống QTNS

Tái bút: Còn lý do 2 và 3 thì tôi có giải pháp. Đơn giản thôi, các CEO hãy cho các quản lý của mình tham gia dự án đào tạo cộng đồng bình dânh học vụ phi lợi nhuận phổ cập kiến thức Quản trị Nhân sự xoay quanh vòng đời của nhân viên “Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ - Thải”. Dự án có tên “Giải mã Nhân sự” và chuẩn bị mở khóa mới K12,13. Đây là dự án của cộng đồng QT Nhân sự HrShare được duy trì từ 2017.

Rất hi vọng được gặp anh chị và các bạn trong dự án!

Chi tiết về dự án: http://hrshare.edu.vn/giaima/

I . NỘI DUNG KHÓA HỌC:
Phần 1: Tổng thế
– Tổng quan về nghề nhân sự
– Các công cụ hỗ trợ người làm nhân sự
– Lộ trình thăng tiến trong nghề nhân sự
Phần 2: Kiến thức và kỹ thuật xoay quanh 5 Modul Tuyển (4 buổi) – Dạy (3 buổi) – Dùng (3 buổi) – Giữ (4 buổi) – Thải (4 buổi)

II . THÔNG TIN LỚP HỌC
1. Thời lượng: 20 buổi
– Thời lượng học: 2 buổi/ tuần . Mỗi buổi 2h từ 19h00-21h00
– Hình thức: Học trực tuyến Online qua Zoom
2. Khai giảng / Buổi học đầu tiên:
– Thời gian:
+ Khóa 12 vào 19h00 Thứ 5 (07/7/2022), học tối thứ 3 và thứ 5 hàng tuần
+ Khóa 13 vào 19h00 Thứ 2 (11/7/2022), học tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần

Khi tham gia dự án, học viên đi học thì không phải đóng bất cứ khoản gì ngoài chúng ta sẽ share chi phí thiết bị và tài liệu . Và số tiền chia sẻ đó như uống cốc cafe. Trung bình mỗi cốc cafe là 40 000 – 50 000 VND.
– Với học viên mới: tổng số tiền cần chia sẻ là 2 000 000 VND
– Với học viên cũ: chi phí cần ký quỹ là 800.0000 VND
Đặc biệt ! Nếu đi học đủ 80% thời lượng – tức đi học đủ 16 buổi, ban dự án sẽ hoàn lại (trả lại) số tiền là: 800.000 VND cho học viên .

III. ĐĂNG KÝ:
1. Sau khi cân nhắc và thu xếp, nếu tham dự được và là thành viên đăng ký tham dự từ các khóa trước vui lòng đăng ký mới lại vào: https://bit.ly/3O3jv7H
2. Liên hệ trực tiếp:
Ms Vũ Thị Thanh Bình – Trợ lý dự án Giải mã – Hotline: 083.8833.616 | Zalo: 0936.194.592 | Mail: [email protected]

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *