Khung – Mô hình văn hóa của Thế Giới Di Động (MWG)

Đợt này Cường đọc được nhiều bài viết về Thế Giới Di Động từ anh chị em trong Group mạng xã hội. Nhận thấy đây là case (tình huống) hay để nghiên cứu nên Cường có bỏ thời gian ra tập hợp các thông tin về TGDĐ và đưa nó vào file excel (tạm gọi là Khung - Mô hình văn hóa). Nếu thực sự quan tâm và muốn có cái nhìn tổng thể về Văn hóa của TGDĐ, có lẽ file của tôi sẽ hữu ích. Nhân đây cũng hi vọng anh em có mối quan hệ với công ty có thể kiểm chứng giúp xem những gì trên mạng đang chia sẻ về Thế Giới Di Động có đúng không?

Xây dựng văn hóa là một công việc mà toàn công ty đều phải có phần. Tuy nhiên đa số mọi người đều nghĩ rằng đây là việc của HR. Chính vì thế mà nghề nghiệp của chúng ta có thêm vị trí: Truyền thông nội bộ. Trong các lớp Giải mã nghề nhân sự, Cường nhắc đi nhắc lại rằng, chúng ta chỉ là một nhân tố trong việc xây dựng văn hóa. Dù vậy đôi khi chúng ta (HR) lại là người lãnh trách nhiệm để triển khai nó. Nên chúng ta cần biết tổng thể về Mô hình văn hóa và các bước làm. Sau đó tôi có đưa ra các ví dụ để anh chị em hiểu hơn. Nếu anh chị đã học Giải Mã, xem lại file này sẽ càng hữu ích khi nhớ lại những gì tôi đã chia sẻ.

Tôi tin File này tốt cho anh em nào muốn nhìn tổng thể về việc xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp. Chúcanh chị em một ngày làm việc vui vẻ. Dưới đây là một chút thông tin về TGDĐ:
- Tính cách lõi tổ chức: Trung thực, trách nhiệm, uy tín, minh bạch, Integrity (tạm dịch: Nói gì làm nấy), Yêu thương, Máu lửa
- Tư tưởng tổ chức:
+ Tận tâm với Khách hàng
+ Làm đúng cam kết và nhận trách nhiệm
+ Yêu thương và hỗ trợ đồng đội
+ Trung trực về tiền bạc và các mối quan hệ
+ Máu lửa trong công việc
- Tầm nhìn: MWG 2020 là tập đoàn bán lẻ đa ngành hàng hùng mạnh nhất, có vị thế số 1 trong lĩnh vực thương mại điện tử.
- Sứ mệnh:
+ MWG liên tục cải tiến mang đến cho Khách hàng trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất dựa trên nền tảng văn hóa đặt Khách Hàng làm trọng tâm và Integrity.
+ MWG mang đến cuộc sống sung túc cho nhân viên, lợi nhuận cao cho nhà đầu tư dài hạn và đóng góp phúc lợi cho cộng đồng
- Quan điểm quản trị: ... vui lòng xem file
- Hệ thống Quản trị: ... vui lòng xem file

Link download: Khung - Mo hinh van hoa cua The gioi di dong

Tái bút: Cả nhà thử ứng dụng Khung - Mô hình văn hóa trong file tôi gửi vào công ty hiện tại của mình xem sao? Sẽ rất bất ngờ khi chúng ta có thể hiểu tổ chức của chúng ta một cách tường tận đấy mọi người ạ! Ngoài ra, file này của Cường trên mạng xã hội nhận được hơn 1000 like và 200 share, vì thế tôi rất tin là file sẽ làm anh chị em hài lòng.

Nguyễn Hùng Cường | Kinhcan24
HRM Blogger / HRM Consultant at Blognhansu[.]net[.]vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *