Thất bại của nghề nhân sự là gì ?

Đã bao giờ anh chị và các bạn nghĩ đến việc chúng ta gặp thất bại trong nghề nhân sự chưa ? Thất bại trong nghề chúng ta thì có nhiều kiểu nhưng có lẽ, thất bại lớn nhất là đây:

Có bạn nào trước đã và đang ở Knight Frank có cùng cảnh ngộ như mình không? Hức, mình làm ở đó có gần 6 tháng, mà công ty lại nợ không đóng bảo hiểm xã hội của nhiều nhân viên, trong đó có mình số đen bị dính mất hai tháng. Thế là chỉ vì 2 tháng đó mà bảo hiểm xã hội nhất quyết không cho chốt sổ, mà có nhiều nguy cơ tháng 9 này mình sinh mất toi hơn 100 triệu tiền trợ cấp thai sản đây. Có bạn nào có cùng cảnh ngộ có định gather lại để làm cái gì đi, không thể để họ quỵt tiền của người làm công ăn lương, vì lỗi của công ty mà người đi làm lại chịu thiệt như vậy được. Nghe nói Knight Frank nợ bảo hiểm xã hội đến cả tiền tỷ rồi, mà mấy năm rồi không thèm trả, hức. Con đẻ ra không biết nuôi bằng cái gì đây.

Nhân sự, là nhân viên của công ty thì lo việc cho công ty là đúng. Nhưng không thể chỉ vì như thế mà đứng hết về phía công ty. Ở phía ngược lại, chúng ta cũng chỉ là 1 người làm công ăn lương. Vậy mà chúng ta lại không lo chính những người như chúng ta - nhân viên. Không biết nhân sự công ty này làm cái gì. Nhưng nếu là một người có tâm thì đã phải làm nhiều hơn thế này - để nhân viên chịu thiệt thòi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *