Khách bớt ảo tưởng mình là thượng đế đi nhé

Sao tôi ghét những người có tư duy kiểu này thế nhỉ? Tư duy này nó phạm vào 2 triết lý của KC24 “Ăn 1 quả trả 1 cục vàng; Đừng làm điều mình không muốn cho người khác”.

"Một số chủ doanh nghiệp đang bị chứng ảo tưởng thượng đế. Dẫu biết rằng có câu "Khách hàng là thượng đế" nhưng nó không phải áp dụng trong mọi trường hợp đâu. Trả phí có 1, 2,3 triệu/1 tháng nhưng toàn phải nhắc nhở trả phí. Thái độ với kế toán thì không ra cái gì hết. Khi hỏi kế toán thì bắt kế toán trả lời ngay lập tức, không trả lời ngay là khó chịu, trong khi kế toán hỏi thì phong cách lạnh lùng bề trên, hỏi mãi không trả lời mà phải gọi điện, tỏ ra tôn nghiêm nhưng thực ra nội tâm thì luôn bất ổn, nhỏ nhen. Mở mồm là câu "Không tối ưu, lách thuế được thì bọn tôi thuê các anh chị làm gì?" nói thật với mấy ông nhé: Các ông thuê chúng tôi là vì công ty các ông nhỏ, không có tiền trả kế toán fulltime nên mới thuê chúng tôi cho đỡ chi phí!
Có nhiều ông mang danh là boss đi trả tiền cho kế toán dịch vụ nhưng mà chưa hẳn giàu có hơn gia đình vợ chồng kế toán đâu, đừng tỏ ra thượng đẳng mà xem thường người khác.
Nhiều kế toán còn có phong thái còn sang hơn cả các ông ấy chứ.
Bớt ảo tưởng mình là thượng đế nhé
"

Trong quá trình Re.HRMs - Tư vấn tái tạo Hệ thống Quản trị Nhân sự bài bản và duy trì GSA - Học viện Nhân sư - Đào tạo kỹ thuật Quản trị Nhân sự & Doanh nghiệp đúng là sẽ không tránh khỏi việc va vấp với đối tác và học viên. Từ đó dẫn tới có 1 số anh chị và đối tác trở nên không ưa. Tuy nhiên cho dù họ không ưa tôi thì với nguyên tắc “ăn 1 quả trả cục vàng”, nếu họ cần, tôi sẽ vẫn cố gắng & dặn đồng đội hỗ trợ nhiều nhất có thể, vẫn tặng quà tặng sách, vẫn ghi ơn vì họ đã cho mình tiền - thứ đánh đổi bằng mồ hôi và công sức của họ.

Rồi tôi vẫn luôn áy náy nếu những người ủng hộ, đối tác không đạt được điều họ muốn. Tôi không muốn bỏ tiền ra thuê ai đó rồi lại không đạt được thứ mình kì vọng nên sẽ không làm điều đó (không đạt kì vọng, lãng phí tiền) cho người thuê mình.

Do đó, nếu ai đó trả cho mình 1 triệu thì việc của mình là cố gắng trả lời họ ngay khi họ cần, hỏi nhưng không thấy họ trả lời thì gọi điện, gọi điện không đc thì nhắn tin, họ thích bề trên mình mình để họ lên trên, họ hỏi “không tối ưu lách thuế được thì thuê làm gì” thì mình xin lỗi vì kém, họ đưa 1 triệu mình giúp họ tiết kiệm hơn 1 triệu thì mới tốt…

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
At KC24 Group

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *