AI đã bắt đầu lấy mất việc tư vấn quản trị nhân sự của tôi rồi!

Sáng nay tôi nhận đượ một câu hỏi trong cộng đồng Quản trị Nhân sự HrShare. Tự nhiên tôi thấy khủng khiếp quá. AI đã bắt đầu lấy mất việc của tôi rồi! 🤔 Xin mời cả nhà cùng đọc câu hỏi.

"Em chào các anh chị,
Em đang làm tuyển dụng cho 1 Công ty ở tỉnh lẻ có hệ thống 20 chi nhánh. Công ty hiện đang bị tình trạng nợ lương và doanh thu của mỗi chi nhánh rất thấp. Nhưng vấn đề là CEO thì không có chính sách giữ chân nhân sự, lại muốn đuổi người cũ đi và tuyển người mới về trong thời điểm giáp Tết này luôn. Tuy nhiên người mới về nghe đến nợ lương là họ lại nghỉ luôn. CEO dường như không quan tâm đến chuyện đó, chỉ đạo tìm mọi cách tuyển người mới về trong khi các chi nhánh nằm tại huyện nhỏ của tỉnh lẻ khá khó tuyển, bắt em liên tục gửi thư mời cho nhân viên các Công ty đối thủ mời về phỏng vấn và làm việc. Thậm chí JD, KPI các vị trí trong Công ty thì thay đổi bằng cách lên chatGPT gõ tìm kiếm đến 2 trang A4 và bê về áp dụng. Ứng viên vào làm nghe nợ lương nghỉ luôn sau đó, chưa làm đủ 3 ngày thì em không được tính KPI :))) Em đang rất đau đầu và mệt mỏi vì người cũ nghỉ việc liên tục và tâm lý nhân sự thì cố hết Tết âm là nghỉ, còn ứng viên thì hữu hạn. Xin các anh chị cho em lời khuyên để tiếp tục làm việc có động lực :((
"

Ví dụ AI đưa ra JD và KPI

Công việc của tôi cũng tương tự như vậy. Tôi đến các công ty và giúp họ ra được:
1. Mô tả công việc:

2. KPI:

Nhiều công ty cũng hay yêu cầu tôi ra các sản phẩm theo kiểu AI như trên. Họ muốn ra một bản chung chung, kiểu như đúng hết cho mọi tình huống, không cần sát với thực tế. Như vậy với yêu cầu này thì AI đáp ứng tốt. Haizz. Tôi sắp mất việc rồi.

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Tư vấn xây dựng hệ thống QTNS bài bản

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *