Cuối tuần rảnh rang, thân mời cả nhà lướt qua infographic về cách lọc hồ sơ ứng viên dưới đây. Rất hữu dụng!
Sàng lọc hồ sơ ứng tuyển hiệu quả trong 7 bước:
Bước 1: Đọc lại bản mô tả công việc để ghi nhớ những yếu tố quan trọng của vị trí cần tuyển như:
- Nhiệm vụ chính
- Yêu cầu kinh nghiệm
- Kỹ năng phải có
Bước 2: Lướt qua hình thức trình bày. Một hồ sơ ứng viên tốt sẽ:
- Rõ ràng và súc tích
- Nội dung nhất quán
- Bố cục chặt chẽ
- Hình ảnh chuyên nghiệp
Bước 3: Đọc kỹ mục tiêu nghề nghiệp để đánh giá mức độ phù hợp của ứng viên với vị trí mà bạn đang tuyển.
Bước 4: Tìm kiếm những từ khóa mô tả kinh nghiệm có liên quan đến vị trí cần tuyển. Xem xét quá trình thăng tiến để đánh giá mức độ nỗ lực trong công việc của ứng viên.
Bước 5: Chú ý đến những thành tựu trong quá khứ sẽ giúp dự đoán được năng lực làm việc của ứng viên trong tương lai.
Bước 6: Cân nhắc trình độ học vấn và những bằng cấp khác phù hợp với nhu cầu công việc.
Bước 7: Chú ý những "kỹ năng cứng" và "kỹ năng mềm" mà ứng viên có.
Gợi ý:
- Chú ý đến thời gian làm việc để nhận định xem ứng viên có phải là người thường xuyên thay đổi công việc hay không.
- Tự hỏi bạn có muốn gặp ứng viên đó không, khi ấy bạn sẽ sàng lọc được những ứng viên phù hợp.
Nguồn: Vietnamwork