Thứ 2 đến công ty, vừa mở mail, tôi đã nhận được thư chia tay của 2 bạn trong công ty. Hơi buồn buồn, tôi liền viết vội vài dòng động viên. Rồi chả hiểu sao tôi lại đọc được một bài về vấn đề chia li này trên linkedin. Cả nhà có biết, đã có một báo cáo chỉ ra rằng:
Có 8 cách gián tiếp mà các nhà quản lý cho biết là họ đang áp dụng với những nhân viên mà họ muốn cho nghỉ việc:
1. Chỉ ra những lỗi của nhân viên trong quá trình làm việc thường xuyên hơn: 27%
2. Cắt giảm nhiệm vụ công việc giao cho nhân viên đó: 21%
3. Thuê một nhân viên khác để rốt cục thay thế nhân viên bị “ghét”: 12%
4. Điều chuyển nhân viên đó tới một nơi làm việc khác: 8%
5. Không cho nhân viên đó tham gia vào các dự án mới của công ty: 8%
6. Ưu tiên giao tiếp với nhân viên đó qua email là chủ yếu, thay vì trực tiếp hay bằng điện thoại: 7%
7. Không mời nhân viên đó tới một số cuộc họp nhất định hoặc đưa anh/cố ấy vào những dự án nhất định: 6%
8. Không mời nhân viên đó tham gia những cuộc tụ tập ngoài giờ làm với các đồng nghiệp khác: 3%
32% các nhà quản lý được hỏi cho biết họ sẽ không có hành động nào trong số những hành động kể trên đối với nhân viên mà họ “không ưa”.
Vậy đó, đôi khi đi làm thì ta nên biết, nên tinh ý để biết mình đang ở đâu trong cái công ty ta đang làm. Có những điều không cần nói ta nên hiểu. Haizz.
Tặng cả nhà 1 video :
[youtube http://www.youtube.com/watch?v=MX4f5rVfzlw&w=560&h=315]
Ôi cảm ơn tác giải nhé về ca khúc oneday nhé.
vừa kịp lúc Nguyệt tìm nhạc chuẩn bị cho 33 years’ anniversary của công ty.
Đang bảo là không biết sử dụng bài nhạc gì cho phù hợp với. Cứ như là chết đuối vớ được cọc
Không biết mấy con số chủ thớt viết lấy từ nguồn nào nhỉ? Share mọi người biết dc không? Thank nhiều^^