Nhân viên gian lận, anh em đừng tin 1 ai cả! Nhất là trong kinh doanh

Nhân viên gian lận !
Quản lý lơ là!

Đây! Bài học cho anh em F&B nhé! Đừng tin 1 ai cả! Nhất là trong kinh doanh. Ko tin ! Chỉ cần bạn mất cảnh giác mà bạn sẽ mất tiền!
Thu ngân xoá suất buffet, đút túi riêng!

Cuối ca quản lý 1 báo “em quên” “em tin tưởng thu ngân nên ko check lại”

Quản lý 2 báo có nhận 10 trường hợp huỷ hàng nhưng chỉ check NGẪU NHIÊN 1 cái , xong ú ớ 1 lúc cũng tự nhận là chưa làm đến nơi đến chốn.
Phải cho đến khi bản thân check lại, phát hiện ra thì đã là lần thứ n bị gian lận rồi!

Sợ thật. In bill tạm tính, thanh toán cầm tiền của khách đút túi, xong xoá nguyên 1 bàn để ăn tiền mà từ quản lý cho đến tổ trưởng ko ai phát hiện ra. Trả lời rất đơn giản là “không check” 🙂 trong khi đã có quy định và quy trình rất rõ ràng!

Đây là làm liều! Nó làm mặc dù mình hoàn toàn có thể check được vì camera có, hoá đơn có, sao kê có… thế mà nó liều thật. Nó ngang nhiên mở két lấy tiền đút túi!
Hỏi vẫn quanh co chối cãi, phải cho đến khi mình giơ ra toàn bộ bằng chứng nó mới chịu nhận cơ.

Mất hơn 1 ngày để ngồi xem camera, xem từng cử chỉ hành động 1 để phát hiện ra.
May mà t đẻ ra cái phần mềm bán hàng kia nên nó ko qua mặt được đấy, chứ đúng là nếu như ko có nhiều năm kinh nghiệm, cũng như thực chiến chắc t cũng ko phát hiện ra mất.
Sa thải 1 người!
Giáng chức 2 người!
Thật là muốn phát điên !

Thề với mng là buồn vđ!
Ở quán t coi chúng nó như em. Kiểu làm gì cũng nghĩ “các em ý cũng chăm chỉ, vừa học vừa làm, mình phải cố gắng tạo điều kiện về công việc và thu nhập, ko để các em đói”
Mùa thấp điểm ko sa thải ai, chỉ thêm cho các bạn ý ngày nghỉ, thay vì làm 28 công thì các bạn làm 22 công, nghỉ thêm mấy ngày, ae san sẻ khó khăn với nhau, cuối tháng vẫn đầy đủ thưởng, ko cắt 1 bữa ăn nào.
Thỉnh thoảng đi đâu ăn uống gặp các em cũng đi ăn là ra trả tiền , ko bao giờ để cno thiệt thòi hay lăn tăn.
Xin đi muộn về sớm do học hành thi cử cũng rất ok. Ko làm khó, môi trường làm việc thì cố gắng đầy đủ bảo hộ lao động , tránh cno làm sao.
Thế mà nhận lại….

Nguồn: Khang Buffet và những vị khách của chị Hằng Nga gửi xuống

Lời bình:

Ngô Trà My: Chia sẻ 1 chút ạ. Em từng đi làm ở siêu thị (1 chuỗi các cửa hàng) và cũng có biết tới trường như của anh: Nhập quét hàng hoá trên máy POS xong xoá đi, để khách cầm đồ về còn tiền thì nhét túi. Khi check lại các giao dịch hay bị xoá thì số tiền và hàng hoá bị hụt tới 10 triệu rồi. Đây là bài học và kinh nghiệm cho các bạn làm thu ngân, quản lí và hi vọng các bạn sẽ cảnh giác hơn, và kiềm chế lòng tham, đừng nghĩ bản thân có thể ăn trên mồ hôi, công sức của người khác và đừng đạp đổ niềm tin ngkhac trao cho bạn. Cảm ơn vì đã đọc tới đây.

Nhi: Ở chỗ em cũng vậy, đợt mấy năm trước thu ngân còn ăn chặn tiền của nhà hàng . Những lần khách uống nước, lon nước ngọt, chai nước lọc còn nguyên vẫn thanh toán xong thu ngân chốt ca lấy luôn tiền thừa đấy . Sếp cũng mất kha khá số tiền . Đây cũng coi như là một bài học để lần sau sẽ không mắc phải nữa . Cố lên anh ơiiii

Nguyễn Khánh Linh: Ngày xưa e đi làm ở buffet hải sản P, quản lý, lễ tân, giám sát đi check khách và đưa cho khách tại bàn ký.
Ký xong xác nhận mới đưa về cho thu ngân nhập. Đến cuối chụp lại báo nhóm tổng.
Giờ họ có nhiều cơ sở nhưng đi ăn e thấy vẫn làm như vậy tránh được phần nào.

Tuấnn Nuộtt: Trc em làm nhà hàng mỗi order huỷ hay bill huỷ phải có chữ ký của quản lý trên order và bill đó, đương nhiên phải kèm cả lý do huỷ nữa. Em nghĩ sau này anh cần yêu cầu có chữ ký của quản lý ca đó nữa để họ có trách nhiệm và ghi nhớ hơn. Tránh xảy ra tình trạng quên như lần này ạ ☺️

Thu Thảo: Trước còn làm quản lý, tất cả bill hủy món đều cần có quản lý hoặc trưởng ca và bếp ký (để xác nhận k ra món) thì mới đc hủy. Lòng tham 1 phần, quản lý thiếu sót 1 phần, nhiều bạn trẻ còn non nớt chưa kiểm soát đc bản thân.
Khang làm thế này là quá ổn rồi, vừa răn đe vừa cho cơ hội. Bài học này em gái kia nếu còn biết suy nghĩ chắc sẽ k dám tái phạm nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *