Đây là một tình huống phổ biến tại công sở: ai đó trong nhóm đang đạt hoặc vượt chỉ tiêu công việc. Và suy nghĩ đầu tiên của người quản lý là gì? Giao cho họ nhiều việc hơn.

Được việc mà!

Nhưng vấn đề ở đây là: giao nhiều việc hơn cho những người có hiệu suất cao thường phản tác dụng. Tại sao lại như vậy?
1. Nguyên nhân dẫn đến kiệt sức. Những người có hiệu suất cao cũng là con người. Chỉ vì ai đó có năng lực không có nghĩa là họ có thể xử lý khối lượng công việc liên tục tăng mà không đạt đến điểm giới hạn. Khối lượng công việc quá nhiều sẽ dẫn đến kiệt sức.
2. Hình thành tiêu chuẩn không công bằng. Nếu tiếp tục giao thêm nhiệm vụ cho những người có hiệu suất cao, chúng ta có nguy cơ tạo ra sự bất bình đẳng trong nhóm. Nó gửi đi thông điệp rằng “phần thưởng” cho việc thể hiện tốt là... ôm nhiều việc hơn. Trong khi đó, những người khác làm không tốt lại có thời gian thảnh thơi để né tránh công việc.
3. Sự oán giận ngầm. Hãy tưởng tượng bạn là người được giao phó nhiệm vụ mới trong khi thấy những người khác vẫn giữ khối lượng công việc nhẹ hơn. Điều đó sẽ làm bạn mất động lực. Những người có hiệu suất cao có thể bắt đầu cảm thấy bị coi thường hoặc không được đánh giá cao, cuối cùng khiến họ tìm kiếm cơ hội ở nơi khác.
Nguồn: Trần Thanh Son

Liệu nhận định trên đã đúng?

Cường đang làm 1 khảo sát "Áp lực công việc có tạo nên hiệu suất?”. Thân nhờ anh chị em bỏ chút thời gian điền thêm tại: https://bit.ly/kshieusuatlamviec

Cảm ơn anh chị và các bạn!

Hung Cuong Nguyễn

TÓM TẮT: Họ và tên : Nguyễn Hùng Cường Địa chỉ email: kinhcan24@gmail.com Bằng cấp cao nhất: Thạc sỹ Quản trị Nhân lực Địa chỉ : 7B4 Ha Dinh – Thanh Xuan – Ha Noi Điện thoại : 0988 833 616 Cấp bậc hiện tại: Leader (CEO/ Tư vấn Hệ thống Quản trị Nhân sự) Năm kinh nghiệm: > 10 Năm Ngành nghề: Nhân sự Nơi làm việc: Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh

Share
Published by
Hung Cuong Nguyễn

Recent Posts

Đánh giá giá trị công việc (Job Evaluation) dựa theo quy trình nào?

Đánh giá giá trị công việc (Job Evaluation) là một quá trình không thể thiếu… Read More

1 giờ ago

Chúng tôi nhận ra mình sống trong ảo tưởng khi làm lại văn hóa

6 tháng trước, công ty tôi – một doanh nghiệp Việt Nam hơn 500 nhân… Read More

1 ngày ago

4 phương pháp đánh giá hiệu quả đào tạo trong doanh nghiệp

Đánh giá hiệu quả đào tạo là đánh giá và so sánh kết quả trước… Read More

2 ngày ago

Kỹ năng đàm phán là gì? 9 nguyên tắc để thành công trong đàm phán

Ngày nay, kỹ năng mềm đóng vai trò then chốt, quyết định phần lớn sự… Read More

3 ngày ago