Khía cạnh khách hàng trong bsc.

Sau khi xác định được khía cạnh tài chính trong BSC của doanh nghiệp, tiếp theo chúng ta sẽ xác định khia cạnh khách hàng trong BSC

Các câu hỏi lại tiếp tục được đặt ra.

  1. ĐẺ GIA TĂNG DOANH THU, CHÚNG TA SẼ LÀM GÌ VỀ MẶT KHÁCH HÀNG.

Cách trả lời: hãy hướng để bộ phận MARKETING & CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Marketing: Một chiến lược Marketing bài bản sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng, từ đó duy trì doanh thu

  • Tăng doanh số bán hàng: Chiến lược Marketing giúp đẩy mạnh quá trình phân phối hàng hóa và dịch vụ, tạo ra lợi nhuận tốt nhất,
  • Duy trì sự phát triển doanh nghiệp: Một số các chiến lược được đề xuất hướng đến nhằm duy trì cơ cấu hoạt động và định hướng phát triển doanh nghiệp.
  • Nghiên cứu khách hàng: Chiến lược Marketing còn được xây dựng với mục đích nghiên cứu hành vi, sở thích của khách hàng, đưa ra những phân tích nhằm phát triển thị trường.
  • Đáp ứng nhu cầu khách hàng: Nghiên cứu chiến lược và thực hiện vượt xa nhu cầu khách hàng, xây dựng sự trung thành giữa khách hàng và thương hiệu.
  • Củng cố thị trường mục tiêu: Việc củng cố thị trường giúp giá trị của doanh nghiệp được đảm bảo với khách hàng mục tiêu hướng tới trong thị trường.
  • Định vị thương hiệu: Giá trị của một doanh nghiệp được xây dựng thông qua hình ảnh thương hiệu. Vì vậy, doanh nghiệp cần có các hoạt động với mục đích định vị thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng: bao gồm chăm sóc khách hàng trước bán (Đội ngũ Marketing) – trong bán (Đội ngũ Sales) – Sau bán ( Đội ngũ dịch vụ và chăm sóc khách hàng)

Chăm sóc khách hàng trước bán (Khách hàng tiềm năng) thông qua việc tăng tần suất xuất hiện trước mặt khách hàng (quảng cáo qua mạng xã hội facebook, tiktok, truyền hình; gửi email; gọi điện thoại)

Chăm sóc khách hàng sau bán để khách hàng có thể quay lại với chúng ta nhiều lần hơn. Việc chăm sóc này có thể thông qua hoạt động thẻ tích diểm, tặng quà trong dịp đặc biệt, phần quà khi giới thiệu bạn bè, tổ chức sự kiện.

  1. “TỔ CHỨC MANG LẠI GIÁ TRỊ GÌ CHO KHÁCH HÀNG”

Nhung có nhớ một câu nói rằng đừng bán sản phẩm mà hãy bán giải pháp.

Với câu hỏi này, hội đồng chiến lược sẽ đưa ra được những câu trả lời để dần dần hình thành nên bức tranh toàn cảnh về khía cạnh khách hàng.

Để hoàn thành được khía cạnh này, Nhung tin hội đồng chiến lược cũng đã có thời gian làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, bức tranh về chiến lược BSC cũng đã hoàn thành được một nửa. Nhung và các bạn sẽ tiếp tục với một nửa còn lại của bức tranh BSC nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn; Lưu Thị Kim Nhung

Tham khảo: blognhansu.net

 

 

nhungltk.kc24

Share
Published by
nhungltk.kc24

Recent Posts

Các kiểu (loại) chính sách lương thưởng ở Việt Nam

Sáng nay, vừa xong ca tư vấn (đến giai đoạn làm khung năng lực), tôi… Read More

2 giờ ago

[Chế độ làm việc từ xa] Starbucks dọa cho nghỉ việc luôn nếu nhân viên không đến văn phòng

Chuỗi cà phê Starbucks đang thắt chặt chính sách làm việc tại văn phòng đối… Read More

5 giờ ago

Phương án lương thưởng cho BOD – ban giám đốc công ty

Trong quá trình đi tư vấn của tôi, khi đến đoạn cuối của hệ thống,… Read More

21 giờ ago

Thời gian báo trước dừng hợp đồng lao động tối đa nhân viên phải tuân thủ là bao nhiêu?

1. Trong trường hợp bình thường, NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động… Read More

2 ngày ago

Lao động phổ thông ở Hà Nội mong muốn mức lương 5 – 10 triệu

Vừa mới đây, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã công bố báo… Read More

2 ngày ago