Viết nhanh để dành cho các công ty có marketing điểm bán:

Chiến lược Trade marketing

Là chiến lược làm sản phẩm của công ty hiện trên quầy kệ, chiến thắng được đối thủ tại điểm bán.

Trade KPIs phổ biến, bao gồm:

1. Mục tiêu kinh doanh (Business Objectives): Doanh số (Sales), thị phần (Share), tăng trưởng (Growth), lợi nhuận (Profit).

2. Các Trade Marketing KPIs phổ biến như:
- Availability KPI: Tính bao phủ và hiện diện của hàng hóa tại điểm bán.
1 - Numeric & Weighted Distribution
2 - Out Of Stock Distribution
3 - Purchase Share
4 - Out Of Stock
5 - Assortment

- Visibility KPI: Chỉ tiêu về trưng bày hấp dẫn, hợp lý tại điểm bán.
1 - 3 Principles Of Flawless Visibility
2 - Store Model Guideline

- Affordability KPI: Sự phù hợp của giá bán đối với người mua tại điểm bán.
1 - Price Per Pack & Average Price
2 - Price Offer & Price Index
3 - Pricing Tiers

- Activation KPI: Hoạt động kích hoạt, tạo tương tác tại điểm bán.
1 - Activation
2 - SPPD & Off-take

- Promotion KPI (Engagement KPI): Hiệu quả chương trình khuyến mãi, giảm giá.
1 - Return On Investment (ROI)

- Principles Of KPI
1 - Element Of Sales & Share Growth At Channel Xem
2 - Integrated Brand & Trade

Re.HRMs - Tư vấn tái tạo Hệ thống Quản trị Nhân sự bài bản

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Hrm consuktant/ blogger at blognhansu.net.vn

Hung Cuong Nguyễn

TÓM TẮT: Họ và tên : Nguyễn Hùng Cường Địa chỉ email: kinhcan24@gmail.com Bằng cấp cao nhất: Thạc sỹ Quản trị Nhân lực Địa chỉ : 7B4 Ha Dinh – Thanh Xuan – Ha Noi Điện thoại : 0988 833 616 Cấp bậc hiện tại: Leader (CEO/ Tư vấn Hệ thống Quản trị Nhân sự) Năm kinh nghiệm: > 10 Năm Ngành nghề: Nhân sự Nơi làm việc: Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh

Share
Published by
Hung Cuong Nguyễn

Recent Posts

5 năm làm Talent Acquisition, giờ muốn chuyển sang C&B thì bắt đầu từ đâu?

"Chị ơi, em làm tuyển dụng 5 năm rồi, giờ muốn chuyển sang C&B nhưng… Read More

4 tuần ago

Quy chế đánh giá hiệu quả công việc mẫu theo KPI

Thời điểm này, với những yêu cầu của thời đại và luật pháp, theo tôi,… Read More

1 tháng ago