Viết nhanh để dành cho các công ty có marketing điểm bán:

Chiến lược Trade marketing

Là chiến lược làm sản phẩm của công ty hiện trên quầy kệ, chiến thắng được đối thủ tại điểm bán.

Trade KPIs phổ biến, bao gồm:

1. Mục tiêu kinh doanh (Business Objectives): Doanh số (Sales), thị phần (Share), tăng trưởng (Growth), lợi nhuận (Profit).

2. Các Trade Marketing KPIs phổ biến như:
- Availability KPI: Tính bao phủ và hiện diện của hàng hóa tại điểm bán.
1 - Numeric & Weighted Distribution
2 - Out Of Stock Distribution
3 - Purchase Share
4 - Out Of Stock
5 - Assortment

- Visibility KPI: Chỉ tiêu về trưng bày hấp dẫn, hợp lý tại điểm bán.
1 - 3 Principles Of Flawless Visibility
2 - Store Model Guideline

- Affordability KPI: Sự phù hợp của giá bán đối với người mua tại điểm bán.
1 - Price Per Pack & Average Price
2 - Price Offer & Price Index
3 - Pricing Tiers

- Activation KPI: Hoạt động kích hoạt, tạo tương tác tại điểm bán.
1 - Activation
2 - SPPD & Off-take

- Promotion KPI (Engagement KPI): Hiệu quả chương trình khuyến mãi, giảm giá.
1 - Return On Investment (ROI)

- Principles Of KPI
1 - Element Of Sales & Share Growth At Channel Xem
2 - Integrated Brand & Trade

Re.HRMs - Tư vấn tái tạo Hệ thống Quản trị Nhân sự bài bản

Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Hrm consuktant/ blogger at blognhansu.net.vn

Hung Cuong Nguyễn

TÓM TẮT: Họ và tên : Nguyễn Hùng Cường Địa chỉ email: kinhcan24@gmail.com Bằng cấp cao nhất: Thạc sỹ Quản trị Nhân lực Địa chỉ : 7B4 Ha Dinh – Thanh Xuan – Ha Noi Điện thoại : 0988 833 616 Cấp bậc hiện tại: Leader (CEO/ Tư vấn Hệ thống Quản trị Nhân sự) Năm kinh nghiệm: > 10 Năm Ngành nghề: Nhân sự Nơi làm việc: Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh

Share
Published by
Hung Cuong Nguyễn

Recent Posts

Cách làm kpi kinh doanh nhanh, hiệu quả và đơn giản

Lâu lâu tôi lại nhận được câu hỏi: "Cách làm kpi kinh doanh nhanh, hiệu… Read More

3 ngày ago

Nhân viên lấy cắp tiền của công ty, nghỉ đột ngột, làm gì đây?

Tôi mới thấy một câu hỏi trên cộng đồng với đại ý hỏi như sau:… Read More

6 ngày ago