Task Batching là gì? Ưu, nhược điểm của Task Batching

Task Batching là phương pháp quản lý thời gian hiệu quả giúp tối ưu hóa năng suất. Bằng việc nhóm những công việc tương tự và thực hiện trong cùng khoảng thời gian nhất định, Task Batching mang lại nhiều lợi ích. Hãy cùng Blognhansu tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này trong bài viết hôm nay nhé! 1.… Read More

Review về khóa học kỹ năng lập KPI chuẩn Lean

Tối qua tôi, khi đứng lớp buổi 6 chia sẻ về Kỹ thuật xây dựng hệ thống QT hiệu suất theo BSCvsKPI phần thiết lập thư viện KPI bộ phận, tôi nhận được một nhận xét: "Cách làm này có phải là theo chuẩn Lean không thầy?". Có chút ngạc nhiên vì lần đầu tiên tôi nghe đến thuật ngữ… Read More

Pomodoro là gì? Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả bạn nên biết

Bất kể ai có thể quản lý và kiểm soát tốt thời gian là đã có trong tay kho báu lớn. Nhưng cuộc sống ngày nay trở nên hối hả khiến mọi người quay cuồng trong công việc. Việc quản lý quỹ thời gian càng khó khăn. Phương pháp Pomodoro sẽ giúp bạn quản lý thời gian làm việc hiệu… Read More

Bật mí 3 điểm cốt lõi của Thẻ điểm cân bằng (BSC)

BSC được biết đến là một công cụ quản lý được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều loại hình khác nhau. Vậy Thẻ điểm cân bằng là gì và những điểm cốt lõi cần nắm trong hoạt động quản trị điều hành doanh nghiệp như thế nào? Cùng Blognhansu tìm hiểu trong bài viết này nhé! 1.… Read More

Yếu tố nào quan trọng trong bản đồ chiến lược?

Bản đồ chiến lược là một trong những công cụ hiệu quả giúp hoạch định tương lai của doanh nghiệp, phát triển tầm nhìn và đáp ứng mong muốn của khách hàng. Vậy cụ thể bản đồ chiến lược là gì? Hãy cùng Blognhansu tìm hiểu qua bài viết này nhé! 1. Bản đồ chiến lược là gì? Bản đồ… Read More

Cách làm KPI (2): 11 điều cần có khi xây dựng KPI

Xác định loại hình công ty, quy mô nhân sự hay mô tả công việc, … là điều hiển nhiên phải có khi tiến hành xây dựng KPI. Nhưng cách làm KPI của bạn có thành công hay không còn phụ thuộc vào 11 điều dưới đây. Cùng Blognhansu “giải mã” nhé! Sự hiện diện, trách nhiệm và sự quyết… Read More

Kỹ năng giao việc cho nhân viên nhà quản trị cần biết

Nếu là nhà quản lý thì bạn chắc chắn không thể thiếu quá trình giao nhiệm vụ cho nhân viên, cấp dưới. Tuy nhiên, giao việc luôn là công việc không hề dễ dàng, đó là một kỹ năng nhà quản trị cần phải có. Trong bài viết hôm nay, cùng Blognhansu tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến… Read More

Loại hình văn hóa doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay?

Văn hóa doanh nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng bản sắc riêng, thương hiệu riêng và thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vậy văn hóa doanh nghiệp là gì và loại mô hình văn hóa nào phổ biến nhất? Cùng Blognhansu tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây… Read More