Mình mới nhận được câu hỏi khó, không biết gỡ thế nào nên mang lên Group để nhờ cả nhà cùng gỡ giúp!
Phân bổ cấu trúc lương như thế nào để BHXH không đóng full?
Nhờ anh tư vấn giúp em vấn đề này với ạ.
Công ty em BHXH không đóng full, nên phải phân bổ lương ra các khoản phụ cấp. Em đang vướng ở chỗ, có người lương thấp thì phân vào phụ cấp hết, có người lương cao phân bổ không hết, khoản còn lại em không biết xử lý thế nào.
Phương án đưa phần dư vào đánh giá hiệu quả công việc thì em không thấy công bằng cho nhân viên, công ty đã không đóng đủ BHXH, giờ lại lấy thêm phần lương ra đánh KPI, hơn nữa, như vậy nhân viên sẽ phản ứng, vì trước giờ người ta đi làm vẫn lãnh đủ lương, giờ áp dụng đánh KPI, có tháng thì đủ lương, có tháng sẽ thiếu.
Em gửi ví dụ 1 người lương thấp và 1 người lương cao, em đang phân thế này
Vì em phải đưa ra phương án sớm để áp dụng từ kỳ lương tháng 01/2020 (bên em chi lương ngày 10 hàng tháng) nên em phải tranh thủ làm cho xong.
Do vậy, hôm nay là 28 Tết em vẫn gửi mail phiền anh. Mong anh dành thời gian tư vấn giúp em.
Em xin bổ sung thêm thông tin là bên em lương chi 100% chuyển khoản, không xử lý được tiền mặt. Bên em có quỹ đầu tư vào, kế toán chỉ có 1 sổ nên phải rõ ràng sổ sách. Không chi tiền mặt .
Cường đọc thấy câu hỏi chính là câu trả lời nên không biết khuyên gì thêm. May ra thì có thêm cách mở công ty khác rồi chuyển lao động sang đó. Sau khi chuyển lao động sang công ty mới thì cho công ty cũ làm hợp đồng thuê chuyên gia với họ (trích 10% thuế thu nhập cá nhân).
Anh chị em ở tình huống này sẽ xử lý sao?
Sáng nay, vừa xong ca tư vấn (đến giai đoạn làm khung năng lực), tôi… Read More
Chuỗi cà phê Starbucks đang thắt chặt chính sách làm việc tại văn phòng đối… Read More
Trong quá trình đi tư vấn của tôi, khi đến đoạn cuối của hệ thống,… Read More
Hôm nay trong lớp Kỹ thuật xây dựng hệ thống lương 3P, đến phần xây… Read More
1. Trong trường hợp bình thường, NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động… Read More
Vừa mới đây, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã công bố báo… Read More
View Comments
Không làm vậy được bạn à.
Mình làm nghề đánh giá, ghét nhất mấy công ty làm kiểu này. Phần lương chia ra cho các khoản phụ cấp chắc chắn sẽ không được cộng vào để tính thêm giờ cho người lao động (nếu có), sẽ dẫn đến thiệt thòi cho họ.
Mà phụ cấp phải được định nghĩa rõ trong quy chế lương thưởng, chứ đâu có thể thích cho ai bao nhiêu cũng được?
Quỹ nào đầu tư vào công ty loại này có ngày sập tiệm.
Bạn đưa vào đánh giá Hiệu quả Công việc, KPI "có tháng thì đủ lương, có tháng sẽ thiếu" sẽ do bạn quy định.