Mình thấy bài toán này rất thực tế. Không biết mọi người sẽ giải ra sao ?
"Em không rõ các công ty khác thế nào, nhưng kinh nghiệm của em khi còn đi làm ở ngân hàng, hầu như mọi người không thích các khóa đào tạo do ngân hàng tự tổ chức, hoặc khi làm bài thi online thì hầu như 1 người làm cho cả tầng. Các khóa đào tạo nội bộ chỉ phù hợp cho nhân viên mới, con nhân viên cũ kiểu như họ biết rồi, nhưng vì bắt buộc vì điểm danh và trừ KPI thì họ phải đi. Hoặc như khi có chương trình đào tạo rất bổ ích mà lại miễn phí, bản quyền quốc tế hẳn hoi, gửi đến cho các Giám đốc Kiinh doanh thì họ toàn lấy lý do ngày nghỉ, hay không ép nhân viên đi học hoặc bla blo. Bản thân lãnh đạo còn không chịu đi học và cập nhật kiến thức mới về đào tạo cho nhân viên, thì nhân viên sẽ không phục và chán cũng không sai."
Còn đây là một nghiên cứu, mọi người đọc thêm để tìm hướng giải:
Theo khảo sát của công ty tư vấn tuyển dụng hàng đầu Philippin-Manila Recruitment, Thế hệ Y (Millennial 1980-2000) rất tham vọng, họ nhiệt huyết với công việc của mình, vì vậy họ đòi hỏi phải nhận được nhiều hơn là chỉ vài con số khô khan trong tài khoản cuối tháng. Lương là rất quan trọng, nhưng không phải tối ưu tiên đối với thế hệ Y. Khi quyết định nhận một công việc, những con người trẻ này thường để ý đến những yếu tố khác ngoài vấn đề tài chính.
- 65% cho biết cơ hội được học hỏi, phát triển bản thân mới là yếu tố quan trọng nhất níu kéo họ ở lại với công ty, không học được gì mới là nghỉ luôn. Số còn lại có lẽ đang quen nằm ườn lười thay đổi nên vẫn ở lại.
- 78% mơ mộng rằng công ty mà họ đang cống hiến có trách nhiệm biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn.
- Chỉ 52% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy bị hấp dẫn trước công việc có cơ hội thăng tiếng hơn là một công việc lương cao nhưng mãi dậm châm tại chỗ.
Đào tạo nội bộ được nhắc đến như là 1 bửu bối để giữ chân và phát triển nhân sư. Điều này thật sự quan trọng cho các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay khi mà sự cạnh tranh ở khắp nơi. Nhân sự có được đào tạo, tiến bộ phát triển thì doanh nghiệp mới phát triển. Theo Nghiên cứu của Bersin by Deloitte, chứng minh doanh nghiệp có văn hóa học tập mạnh mẽ sẽ hoạt động HIỆU QUẢ HƠN :
- Nâng cao cơ hội tiên phong trong thị trường lên 46%.
- Hiệu suất làm việc tăng 37%.
- Khả năng đáp ứng nhu cầu trong tương lai tăng 58%
Nguồn: Hieu Nguyen | fb/HieuInfo
Rất mong cộng đồng cùng vào comment trao đổi. : )
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong nhiều… Read More
Một trong các module mà học viên quan tâm nhiều khi học lớp tớ dạy… Read More
Google không chỉ là một gã khổng lồ công nghệ, mà còn là biểu tượng… Read More
Hỏi: Người thân mất, tôi có được nghỉ phép không? Trả lời: Doanh nghiệp có… Read More
Hồi còn trẻ, ai cũng từng nghĩ mình có thể tự mày mò, tự học,… Read More
Nhà quản trị người Anh, H.Heller, đã giới thiệu một quy tắc quản lý mang… Read More
View Comments
Em cũng đang gặp khó khăn trong việc triển khai đào tạo nội bộ tại đơn vị. Các giảng viên nội bộ (lãnh đạo các đơn vị) thì không thiết tha đào tạo, vì đủ các lý do, bận quá, không có gì để đào tạo.... Truyền thông em cũng làm rồi, trừ điểm KPI cũng làm rồi mà không ăn thua. Các anh chị có cách nào không bảo em với.... Em xin cảm ơn!