Xa lắc xa lơ tôi từng có một bài sưu tầm về chủ đề: Làm thế nào để biết nhân viên nào cần đuổi. Giờ đọc lại và cả bài này mới thấm. Không biết mình bị bao nhiêu điểm trong số này nữa. Dù sao thì cũng phải cố gắng. Thôi thì lôi lên đây để tự răn mình vậy.
Tự răn để làm một nhân viên tốt hơn ...
Đuổi việc nhân viên không phải lúc nào cũng là quyết định dễ dàng với các nhà quản lý. Thế nhưng, với một nhân viên có những đặc điểm dưới đây, việc sa thải là thật sự cần thiết.
1. Thường xuyên phàn nàn
Những nhân viên tệ thường xuyên phàn nàn và đối với họ chẳng có gì đủ tốt để hài lòng cả.
2. Luôn bào chữa
Họ không bao giờ chịu trách nhiệm cho hành động của mình, thay vào đó là tìm mọi lý do để bào chữa.
3. Thiếu nhiệt huyết
Khi một dự án mới được triển khai, họ thường tỏ ra không mấy hứng thú.
4. Không giúp đỡ những người khác
Câu cửa miệng của những người này là 'Đó chẳng phải việc của tôi' khi đồng nghiệp hoặc ai đó đề nghị sự giúp đỡ.
5. Chuyên ngồi lê đôi mách
Những người hay ngồi lê đôi mách, nói xấu người này với người kia sẽ ảnh hưởng xấu đến tinh thần đoàn kết của các nhân viên cũng như văn hóa của công ty.
6. Nói dối
Một nhân viên hay nói dối và thích bịa chuyện là mối nguy hiểm rất lớn cho công ty của bạn.
7. Thể hiện như mình biết tất cả mọi thứ
Họ thể hiện giống như mình biết hết mọi thứ và những điều bạn nhắc đến chẳng có gì là mới với họ cả.
8. Không có tinh thần làm việc theo nhóm
Một nhân viên chỉ khăng khăng làm theo ý mình mà không để ý đến ý kiến của các thành viên khác trong nhóm sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của công ty.
9. Thiếu trách nhiệm
Những nhân viên thiếu trách nhiệm thường đi làm muộn, không hoàn thành kế hoạch và chẳng bao giờ giữ lời hứa của mình.
10. Thiếu sáng tạo
Một nhân viên tốt sẽ luôn suy nghĩ, tìm tòi những cái mới trong khi một nhân viên tệ chỉ ngồi một chỗ và chờ xem người khác nói phải làm gì tiếp theo.
11. Không bao giờ đặt câu hỏi
Họ không hứng thú với việc đặt câu hỏi và học thêm những điều mới.
12. Thiếu tập trung
Những nhân viên kiểu này thường dễ dàng bị sao nhãng trong công việc.
13. Không phát triển
Một nhân viên không bao giờ cố gắng để trở nên tốt hơn sẽ chẳng thể giúp ích gì nhiều cho công ty của bạn.
Lam Hoàng (ndh.vn)
Đôi khi phải vậy ...
Hôm nay tôi thấy có một thuật ngữ khá thú vị "kế toán nguồn nhân… Read More
Làm HR có thể không biết đối thủ nhưng HRM và HRD thì với tôi,… Read More
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tính lương và hiệu quả công việc dựa trên sản… Read More
NỘI QUY QUÁN ĂN * Làm bể tô 50.000₫ * Làm bể ly 30.000₫ *… Read More
Mới đây tôi đọc được một bài chia sẻ về tình huống của một anh… Read More
Giờ cũng là đầu tháng 11, thời điểm này chỉ còn 2 tháng nữa là… Read More