Trong công việc tư vấn, khi đến phầm phân tách năng lực và gộp nó vào thư viện năng lực, tôi hay gặp phải bài toán: Nội dung nằm ở dòng và phải chuyển sang cột như trong hình:
Rất lâu tôi phải dùng cách thủ công là copy tay: Đầu tiên bôi đen dòng hoặc cột cần chuyển. Sau đấy copy bằng Ctrl + C. Rồi dùng Paste Option là Transpose (T).
Tay mãi cũng mất thời gian nên tôi tự hỏi có các nào nhanh hơn không? Và câu trả lời là có. Cách làm của tôi như sau:
- Bước 1: Sử dụng lệnh =TRANSPOSE(E5:Q5). Trong đó E5:Q5 là dải nội dung cần chuyển dòng thành cột hoặc ngược lại.
- Bước 2: Bôi đen kéo từ cái ô có lện transpose ở trên cho đến hết. Nếu dòng có 10 ô thì bôi đen 10 dọc.
- Bước 3: Trỏ chuột vào ô lệnh và ấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Enter. Lưu ý phải ấn tổ hợp phím này thì lệnh mới chạy.
Sau khi có lệnh này, chúng ta cứ điền nội dung gì vào dòng thì ở cột tương ứng sẽ có nội dung đó. Lệnh hay và giúp cho tôi tiết kiệm rất nhiều nội dung.
Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
1. Bằng cấp, chứng chỉ và điểm số của bạn có thể giúp bạn xin… Read More
Trong hành trình thiết lập cơ cấu tổ chức, sẽ có ngày bạn băn khoăn… Read More
Bạn đang làm ở 1 doanh nghiệp sản xuất. Bạn muốn thay đổi chính sách… Read More
Lâu lâu tôi lại nhận được câu hỏi: "Cách làm kpi kinh doanh nhanh, hiệu… Read More
Tôi mới thấy một câu hỏi trên cộng đồng với đại ý hỏi như sau:… Read More
Vừa rồi, trong buổi hướng dẫn cách xây dựng thang lương P1, tôi có chị… Read More