Tối qua đặt câu hỏi về tuyển SEO với câu hỏi: "Tại sao phải hợp tác với ứng viên (inhouse) mà không phải là thuê Agency (outsource) với kinh phí 200 củ?". Đa phần đều trả lời là: Rẻ hơn và Outsource có thể sẽ mất tiền nhưng không được gì. Sau đó mọi người vào viết với ý rất đề cao nghề của mình, miệt thị người hỏi.
Hiện tượng này xảy ra ở hầu hết cách nghề, bao gồm cả Nhân sự. Thực ra câu hỏi như vậy rất hay và tư duy. Bản thân mình đi gặp các đối tác #reHRM - Tư vấn tái tạo hệ thống Quản trị Nhân sự, đều phải trả lời câu hỏi ở chiều ngược lại. Mình trả lời: Cường có thể làm được thứ mà inhouse có thể không làm được với chi phí thấp hơn và nhanh hơn.
Thứ nhất: Điều có thể inhouse không làm được chính là phát hiện ra sự bất thường trong hệ thống do bản thân tiếp xúc nhiều hệ thống QTNS khác nhau. Cùng với đó, khi triển khai dự án, mình cũng đào tạo cho quản lý của đối tác biết về QTNS từ đó nâng cấp năng lực đối tác lên.
Thứ hai: Chi phí thấp hơn là chắc chắn. Khi ký hợp đồng là ra kết quả. Không ra kết quả không lấy tiền. Ra kết quả xong đối tác còn được hỗ trợ, chăm sóc sau dự án và bảo hành. Có khi giá trị chăm sóc nhận được sau dự án đã bằng luôn số tiền rồi. Cụ thể là mình luôn mời đối tác tham gia các khoá học được đài thọ miễn phí để về triển khai sản phẩm. Ngoài ra, đối tác không mất tiền quản lý, giám sát hay cho nghỉ việc khi kết thúc dự án.
Thứ ba: Do làm thường xuyên nên mình biết cách làm nhanh mà không bị vấp hay bị hỏi xoáy. Muốn nhanh mấy cũng có sản phẩn. Sẽ nhanh hơn inhouse vì mình không phải làm các việc khác nữa.
Nguyễn Hùng Cường (kinhcan24)
Hôm nay tôi đọc được một bài hay nói về những chỉ số phải biết… Read More
Hỏi: Công ty mình quy mô nhỏ (12 người). Tương lai sẽ tăng gấp đôi.… Read More
Đây là một tình huống phổ biến tại công sở: ai đó trong nhóm đang… Read More
Theo Bộ luật lao động 2019, Luật Doanh nghiệp 2020: Quy chế Lương là gì?… Read More
Quản lý nhân sự là một trong những khía cạnh quan trọng nhất để bảo… Read More
Sáng nay, chuẩn bị đi tư vấn thì tôi đọc được một đoạn hỏi trong… Read More