Hôm nay vào xem thống kê lượt xem trên blog, tôi thấy bài viết: Mẫu đơn xin việc, ứng tuyển hay và những lưu ý khi gửi cho nhà tuyển dụng ( http://goo.gl/YH9iG6 ) được nhiều người xem ghê. Dường như là bài viết đứng đầu trong các bài viết trên blog luôn. Tôi liền vào xem lại bài viết. Xem xong mới thấy hướng dẫn viết đơn xin việc của tôi và các mẫu gửi cho mọi người thực ra là cách phổ thông, an toàn nhất. Chúng ta còn rất nhiều cách viết sáng tạo khác đạt được hiệu quả. Đôi khi nó còn tạo ra dấu ấn cho riêng người ứng tuyển.
Nếu chúng ta có nhiều cách để viết đơn xin nghỉ việc ( http://goo.gl/bn36K2 ) thì tương tự sẽ có nhiều hướng để có được những lá đơn xin việc bay bổng. Xin gửi cả nhà ví dụ đầu tiên:
Bạn đã có bao giờ nghĩ đến cách xin việc lạ lùng như câu chuyện dưới đây chưa?
Hôm nay tôi xin chia sẻ một câu chuyển tuyển dụng đặc biệt thú vị từ việc áp dụng Quảng Cáo Google Adword của anh chàng người Mỹ Alec Brownstein để tìm được công việc tại các doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ.
Câu Chuyện Tuyển Dụng Của Alec Brownstein
Từ trước đến nay, mọi người đều biết GG Adword là một công cụ đắc lực và chủ chốt dành cho các nhà quảng cáo, doanh nghiệp, các chuyên viên marketing, các shop kinh doanh nhỏ lẻ … nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh bao gồm gia tăng mức độ nhận thức thương hiệu (Brand Awareness), giới thiệu sản phẩm & dịch vụ (Product & Service Approach), và tăng tỉ lệ chuyển đổi / bán hàng (Conversion).
Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc áp dụng GG Adword để tìm kiếm công việc ở những công ty hàng đầu như trường hợp của Alec Brownstein – một copywriter đang làm việc tại New York dưới đây.
Alec Brownstein đã phát hiện một điều thú vị là hầu hết mọi người đều sẽ tìm kiếm từ khóa là TÊN CỦA MÌNH ít nhất một lần trong đời. Tương tự như vậy, chắc chắn các nhà tuyển dụng, các chủ doanh nghiệp, các sếp “tai to mặt lớn” trong những công ty đầu ngành sẽ có xu hướng Google TÊN CỦA HỌ một vài lần trong năm. Vì vậy, Alec đã nhanh chóng đăng kí một tài khoản Adword, sau đó đặt quảng cáo cho tất cả từ khóa là các tên của các CEO, các giám đốc nhân sự trong các công ty nổi tiếng mà anh đang hướng đến. Chính vì vậy, ngay khi một trong số họ search từ khóa là tên của mình, vd như “Mark Zuckeberg”, ngay lập tức CEO của Facebook sẽ nhìn thấy một mẫu quảng cáo có thông tin đại loại như :
“Hey, [creative director’s name]: Goooogling [sic] yourself is a lot of fun. Hiring me is fun, too”
“Hey, Mark: Google tên của mình hẳn là có rất nhiều điều thú vị. Tuyển dụng tôi cũng vậy “
Và bên dưới là đường link dẫn trực tiếp đến website của anh alecbrownstein.com bao gồm những thông tin về CV, cũng như những dự án anh đã thực hiện được .
Kết Quả
Sau một thời gian chạy quảng cáo, đã có 5 vị sếp trong bảng danh sách của Alec thực hiện tìm kiếm tên của họ và nhận được mẩu quảng cáo từ anh. Kết quả, 4 trong 5 vị sếp ấy đã liên hệ và sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp với anh, và anh đã nhận được lời mời làm việc từ 2 trong 4 cuộc phỏng vấn ấy. Quả là một kết quả không thể hoàn hảo hơn !!!
Mặt khác, báo cáo cho thấy chiến dịch quảng cáo của anh chỉ tốn $6 đô la = 150,000 VND, vì hầu như chẳng ai cạnh tranh quảng cáo các từ khóa này với anh, nhưng kết quả thu được thì vượt xa sự kì vọng.
————————————————————
Nguồn:
mashable.com/2010/05/13/job-google-ad-words/#S9ZV4aqEdGqG
wallblog.co.uk/2010/05/14/would-be-copywriter-uses-google-adwords-to-get-ad-agency-job/
alecbrownstein.com/bio.php
Hẹn gặp mọi người ở những lá đơn bá đạo sau!
Trong quá trình đi tư vấn của tôi, khi đến đoạn cuối của hệ thống,… Read More
Hôm nay trong lớp Kỹ thuật xây dựng hệ thống lương 3P, đến phần xây… Read More
1. Trong trường hợp bình thường, NLĐ đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động… Read More
Vừa mới đây, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã công bố báo… Read More
Tiền lương không chỉ đơn thuần là khoản thu nhập mà còn là thước đo… Read More
Trong nhịp sống hiện đại, thời gian trở thành tài sản quý giá mà ai… Read More