Tiếp một bài dịch khác về xu hướng nhân sự năm 2013, lần này là bài của hrmoring.com. Thân mời cả nhà cùng đọc.
Những thay đổi nào mà các công ty sẽ trải qua năm nay sắp tới?
Dưới đây là ba xu hướng chính bạn có thể mong đợi để xem tại nơi làm việc vào năm 2013:
Thời gian linh hoạt và làm việc từ xa sẽ tiếp tục phát triển. Thời gian linh hoạt và làm việc từ xa đã được công nhận có tác động tích cực trên tất cả mọi thứ kể cả duy trì sức khỏe người lao động, do đó, nó không có gì ngạc nhiên rằng cả hai có thể sẽ tiếp tục phát triển phổ biến vào năm 2013. Đây là một giải pháp win-win - người lao động tiết kiệm tiền tiền xăng và lệ phí cầu đường và có kiểm soát tốt hơn trong cuộc sống cá nhân, trong khi người sử dụng lao động cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Tuyển dụng trực tuyến sẽ tăng mức độ phổ biến. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng 63% các chuyên viên nhân sự "thường" hoặc "rất thường xuyên" tiến hành các cuộc phỏng vấn qua video, và xu hướng đó cho thấy không có dấu hiệu chậm lại trong 12 tháng tới. 85% của các doanh nghiệp nhỏ cho biết rằng việc thuê các đơn vị tuyển dụng trực tuyến cung cấp cho họ một lợi thế cạnh tranh, theo khảo sát Elance kinh doanh toàn cầu gần đây.
"Cộng tác viên" sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh. Với sự phổ biến của các doanh nghiệp theo yêu cầu như Zipcar, các doanh nghiệp nhỏ cũng đang bắt đầu sử dụng cộng tác viên hoặc người lao động tự do . Và nhu cầu này càng ngày càng nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Đó là tin tốt cho các công ty nhỏ thuê theo yêu cầu. Việc này cho phép họ cạnh tranh với các công ty lớn hơn.
Dịch từ hrmorning.com/3-trends-hr-can-expect-in-2013/ | Blognhansu.net
Ngày nay, kỹ năng mềm đóng vai trò then chốt, quyết định phần lớn sự… Read More
Hôm nay tôi nhận được 1 tin nhắn mà tôi thấy thú vị. Đây là… Read More
Hôm nay là mồng 3/5, lại là ngày thứ 7 của tuần nên đây là… Read More
Google đang thực hiện những thay đổi trong cơ cấu lương thưởng nhằm thúc đẩy… Read More
Microsoft đã đưa ra các chính sách và công cụ mới dành cho quản lý… Read More
Đây là bản án lao động về việc: Nhân viên nhắn tin qua zalo có… Read More