Tiếp một bài dịch khác về xu hướng nhân sự năm 2013, lần này là bài của hrmoring.com. Thân mời cả nhà cùng đọc.
Những thay đổi nào mà các công ty sẽ trải qua năm nay sắp tới?
Dưới đây là ba xu hướng chính bạn có thể mong đợi để xem tại nơi làm việc vào năm 2013:
Thời gian linh hoạt và làm việc từ xa sẽ tiếp tục phát triển. Thời gian linh hoạt và làm việc từ xa đã được công nhận có tác động tích cực trên tất cả mọi thứ kể cả duy trì sức khỏe người lao động, do đó, nó không có gì ngạc nhiên rằng cả hai có thể sẽ tiếp tục phát triển phổ biến vào năm 2013. Đây là một giải pháp win-win - người lao động tiết kiệm tiền tiền xăng và lệ phí cầu đường và có kiểm soát tốt hơn trong cuộc sống cá nhân, trong khi người sử dụng lao động cũng tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
Tuyển dụng trực tuyến sẽ tăng mức độ phổ biến. Một nghiên cứu năm 2012 cho thấy rằng 63% các chuyên viên nhân sự "thường" hoặc "rất thường xuyên" tiến hành các cuộc phỏng vấn qua video, và xu hướng đó cho thấy không có dấu hiệu chậm lại trong 12 tháng tới. 85% của các doanh nghiệp nhỏ cho biết rằng việc thuê các đơn vị tuyển dụng trực tuyến cung cấp cho họ một lợi thế cạnh tranh, theo khảo sát Elance kinh doanh toàn cầu gần đây.
"Cộng tác viên" sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh. Với sự phổ biến của các doanh nghiệp theo yêu cầu như Zipcar, các doanh nghiệp nhỏ cũng đang bắt đầu sử dụng cộng tác viên hoặc người lao động tự do . Và nhu cầu này càng ngày càng nhiều hơn và nhiều hơn nữa. Đó là tin tốt cho các công ty nhỏ thuê theo yêu cầu. Việc này cho phép họ cạnh tranh với các công ty lớn hơn.
Dịch từ hrmorning.com/3-trends-hr-can-expect-in-2013/ | Blognhansu.net
Trong bối cảnh hiện nay, việc nhân viên xin nghỉ việc ngày càng trở nên… Read More
Trẻ hóa nhân sự là xu hướng tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào… Read More
Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh hiện nay, việc giữ chân nhân tài trở… Read More
Sáng nay, vừa xong ca tư vấn (đến giai đoạn làm khung năng lực), tôi… Read More
Chuỗi cà phê Starbucks đang thắt chặt chính sách làm việc tại văn phòng đối… Read More
Trong quá trình đi tư vấn của tôi, khi đến đoạn cuối của hệ thống,… Read More