Gửi tặng cả nhà một số hình ảnh về buổi offline HR bank hôm vừa rồi (19/11/2011). Thật tiếc cho các ACE đã đăng ký nhưng không đi.
Chủ đề buổi offline này: Thương hiệu tuyển dụng và VPbank
Hiện nay có một số cách thức để xây dựng thương hiệu tuyển dụng:
- Xây dựng chương trình thực tập sinh tài năng
- Tài trợ và phối hợp với các trường đại học trong các sự kiện lớn
- Ngoài ra là mấy điều mà ai-cũng-biết-là-điều-gì-đấy: quy trình chuyên nghiệp, tốc độ phản hồi, tác phong người phỏng vấn, nơi phỏng vấn, website ...
Buổi offline kết thúc khi mà mọi người vẫn còn muốn nói. Có một điều khác với offline tuyển dụng của bất động sản có vẻ như Hr bank rất ít nói.
Theo quy định hiện hành người lao động nhận lương dựa theo mức độ hoàn… Read More
Khi tìm hiểu về đánh giá hiệu quả công việc, bạn có thể gặp được… Read More
74% nhân viên luôn cảm thấy thu nhập không đủ sống và có 65% người… Read More
Trong bối cảnh hiện nay, việc nhân viên xin nghỉ việc ngày càng trở nên… Read More
Trẻ hóa nhân sự là xu hướng tất yếu mà bất cứ doanh nghiệp nào… Read More
Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh hiện nay, việc giữ chân nhân tài trở… Read More
View Comments
Hơi tiếc là em không biết thông tin về chương trình này, nếu không em xin tham gia.
Trước tiên xin lỗi anh Kính cận vì những lời comment không liên quan đến anh dưới đây.
Em đi phỏng vấn cũng khá nhiều ngân hàng tại Hà Nội. Nhưng em nói thật cách làm việc của đại đa số ngân hàng chuyên nghiệp theo kiểu "đầu voi đuôi chuột". Hồ sơ gửi thì cũng đã chuẩn bị theo đúng yêu cầu, phỏng vấn thì cũng tham gia đầy đủ, thậm chí có 1 số ngân hàng còn hẹn cùng 1 thời điểm nhiều ứng viên nữa chứ. Chẳng hiểu mục đích của các anh chị cho việc đó là gì, nhưng khi phỏng vấn ứng viên muộn giờ cũng không có một lời xin lỗi hay giải thích; Vào phỏng vấn thì cũng chẳng mấy khi các anh chị giới thiệu là hôm nay có anh/chi ABC nào phỏng vấn. Và khi phỏng vấn ứng viên xong - ứng viên lại mất thời gian để chờ đợi phỏng đoán; Tiếc gì một tin nhắn cảm ơn ứng viên đã tham gia phỏng vấn và mong có cơ hội hợp tác lần sau - vậy mà họ để cho ứng viên chờ chờ đợi đợi, thấp tha thấp thỏm. Có thể các anh chị chỉ mất một thời gian ngắn là thu về số lượng hồ sơ lớn, nhưng không có nghĩa là những người phù hợp nhất với các anh chị nằm trong số đó. Đừng để vì những điều đơn giản mà làm mất đi hình ảnh của mình trong mắt các ứng viên. Đối với các anh chị, ứng viên đó bây giờ không là gì cả, nhưng đến một lúc nào đó, anh chị lại mất công mời mọc họ về làm việc. Cha ông có câu "cười người hôm trước, hôm sau người cười" cấm có mà sai.
Vài lời tâm sự chân thật gửi tới các anh chị là công việc tuyển dụng nhân sự cho ngân hàng. Hãy xây dựng văn hóa tuyển dụng từ những điều nhỏ nhất, hãy tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp từ những điều đơn giản.
Là người hiện đang quản lý bộ phận HR cho 1 doanh nghiệp và cũng là member lâu năm của Hrlink, tôi cũng đưa ra những nhận định về việc tuyển dụng tại các ngân hàng như sau:
Tôi đồng ý với ý kiến của bạn Hân - đó là cách thức tuyển dụng của các ngân hàng lớn hiện nay (ở HN) đang có vấn đề. Các ngân hàng gần như là dập khuôn nhau trong quy trình tuyển dụng: gọi pv, làm bài test.... mà lại bỏ qua rất nhiều yếu tố khác. Tôi lấy ví dụ: Ngoài việc áp dụng bài test chuyên môn (đồng ý), thì hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu tất cả các ứng viên làm bài test IQ và tiếng Anh. Tuy nhiên, cần biết rằng không phải cứ có đủ IQ hay IQ cao mà đã hoàn thành tốt công việc, và tiếng Anh cũng chỉ cần ở một vài vị trí thôi. Tôi có 1 chị bạn là TP phát triển mạng lưới tại 1 ngân hàng lớn mà level tiếng Anh là zero => đừng đòi hỏi theo kiểu hù dọa các ứng viên mới. Bộ phận tuyển dụng của ngân hàng nên chú trọng hơn vào yếu tố con người. Tôi khẳng định rằng các ngân hàng sử dụng quá nhiều bài test gây ức chế, lại bỏ qua những người có tâm huyết với công việc. Sử dụng quá nhiều người quen biết và gây nhiều áp lực đối với các ứng viên tự dự tuyển.
Về việc đón tiếp ứng viên cũng phải nói là các doanh nghiệp Nhà nước cũng phải chào thua: Lùa như lùa vịt vào chung 1 phòng thi rồi không nước non, chờ thì dài cả cổ....
Tóm lại, các ngân hàng nên tìm được giải pháp tốt hơn cho quy trình tuyển dụng, và muốn làm được như vậy thì điều đầu tiên là phải có được người đứng đầu bộ phận HR có tâm huyết, sáng tạo và chuyên nghiệp, rồi sau đó mới có thể triển khai các hoạt động tiếp theo.
Cảm ơn những lời nhận xét của các chị. Hiện nay PG Bank cũng đang cố gắng tiếp thu những phản hồi và điều chỉnh quy trình tuyển dụng sao cho phù hợp với quy định chung cũng như xây dựng được Thương hiệu Tuyển dụng.
Em đồng ý với ý kiến (Ngô Hồng Hải) và (Hân), tuy nhiên mình đang nói đến về khía cạnh
mình là ứng viên xin việc, mà là ứng viên xin việc và người tuyển dụng là 2 trường phái suy nghĩ cũng khác nhau trong đại đa số, thế nên đậu ít và trượt thì nhiều. Về quan điểm tuyển dụng chung hiện nay, người ta cần sự phù hợp trong doanh nghiệp hơn là sự xuất sắc, để có sự phù hợp ấy, các doanh nghiệp có cách làm khác nhau và chúng ta cũng không yêu cầu họ phải thế này hay thế khác, đó là sự cứng nhắc, mà nhân sự cứng nhắc thì hỏng.
Mình rảnh rỗi nên cũng có thử sức ở một số Bank và đến bây giờ mình chẳng có thành kiến với
Bank nào cả, mình luôn ủng hộ họ mà tại vì họ mà người ta dồn dập đến xin việc trong ngành ngày càng đông, chính vì thế mình cũng ủng hộ (Hồng Minh).
- Tất cả chúng ta đều có quan điểm riêng và chúng ta đều đúng, mỗi ý kiến sẽ có tác dụng làm
thúc đẩy ngành nhân sự của chúng ta phát triển.
Chúc thành thành công và thành đạt!
Trân trọng cảm ơn!
---
Name: Trần Văn Hải
Phone: 0983.011.155
Email: Hoanghai202005@yahoo.com