Chào cả nhà. Hôm nay, Kc lại mời các bạn đọc một bài viết hay nữa trên blog của Ánh Nguyệt. Để thăm quan blog Ánh Nguyệt, bạn vui lòng click vào link trên. Mạn phép bạn Nguyệt được đưa bài viết của bạn lên đây. Thanks all.
Dạo này đúng là lười, lười toàn tập, chỉ suốt ngày chơi, chẳng làm gì, hic
Đọc bài này -6 Ways To Fall Back in Love With HR All Over Again… cũng thấy hay hay, nên dành chút thời gian dịch nó, thật ra với cách viết này của Allan, thì các bạn cũng có thể suy ra với những nghề khác, không chỉ riêng nghề Nhân sự ^^
Nhiều chỗ mình dịch còn chưa chau chuốt lắm, nhưng rất mong cả nhà đọc tạm và ủng hộ ^^
6 cách để bạn lấy lại tình yêu với nghề nhân sự :x
bởi Alan Collins
Dịch bởi anhnguyet_hro
Đã bao giờ trong công việc nhân sự của mình, bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức?
Đó chính là những gì mà Alans muốn đề cập …
Bạn đang cần một xe nâng để kéo mình ra khỏi giường vào mỗi buổi sáng?
“Khách hàng” của bạn đang làm bạn phát cáu?
Đó là nhiệm vụ nhân sự mà bạn phải thực hiện như một con cá voi sát thủ … hiện tại bạn cảm thấy khá đơn giản.
Những nhiệm vụ hành chính nhàm chán là một phần công việc của người làm nhân sự, nó đang tiêu tốn những dây thần kinh cuối cùng của bạn.
Bạn không muốn thoát ra, nhưng bạn cần nhận được một vài lời khuyên để lấy lại tinh thần và niềm đam mê cho mình.
Điều gì xảy ra khi bạn bắt đầu gặp phải những vấn đề trên?
Nào,nghề nhân sự cũng giống như cuộc hôn nhân. Đôi khi bạn cũng phải nỗ lực để giữ lửa cho nó J
Có một vài kỹ thuật để bạn có thể thắp lại ngọn lửa yêu nghề của mình
Dưới đây là 6 ý tưởng của tác giả giới thiệu nhằm giúp bạn lấy lại tình yêu với công việc của mình ^^
# 1: Tìm hiểu một vấn đề mới mẻ
Não của bạn không phải sinh ra chỉ để hấp thụ tất cả các kiến thức nó cần ở tuổi 22, và sau đó đóng cửa lại.
Ngay sau khi bạn tốt nghiệp đại học, bạn bắt đầu quên đi việc học. Nếu bạn nghĩ lại, lần đầu tiên khi bạn bước vào nghề, có rất nhiều điều thú vị để bạn học trong công việc – điều đó thật điên rồ trên con đường học tập mà bạn đã trải qua. Thậm chí, đôi khi bạn có cảm giác như bạn đang uống nước từ vòi nước cứu hỏa, nhưng đó thật sự là một câu chuyện đáng nhớ.
Khi bạn tiếp tục học tập là bạn đang có trách nhiệm với chính bản thân mình, và đó là điều quan trọng cho chính sự nghiệp của bạn. Ngay khi bạn tự cảm thấy hài lòng với những gì mình đã biết, bạn đã bắt đầu lạc hậu. Và trước khi bạn nhận ra điều đó, những đồng nghiệp của bạn sẽ đánh bại bạn với trí tuệ, ý tưởng của họ… trong các cuộc họp, với khách hàng của bạn và trước mặt ông chủ của bạn.
Bạn làm gì để tránh được điều này?
Thêm một kỹ năng mới để bỏ túi. Hoặc tuyệt vời hơn là nâng trình các kỹ năng bạn đang bị ám ảnh. Hãy tìm hiểu những lĩnh vực mà bạn đang sợ, chẳng hạn như đào sâu kiến thức về lĩnh vực kinh doanh của công ty bạn. Hoặc trở nên giỏi hơn trong việc phát triển tài năng. Hoặc gắn kết nhân viên. Hay sử dụng phương tiện truyền thông xã hội trong nhân sự. Hoặc khám phá bất cứ điều gì còn sơ khai trong lĩnh vực chuyên ngành của bạn .
Bạn không cần phải nghiên cứu như bạn đang cố gắng để vượt qua kỳ thi chứng nhận SPHR. Nhưng chắc chắn rằng bạn đang bị thách thức khi chọn lựa những kiến thức mới này. Học cái gì mới sẽ làm cho bạn cảm thấy được thoải mái khi bạn bị ngập chìm dưới cái hồ sâu nơi có con cá lớn đang bơi.
# 2: Tham dự các hội thảo
Nếu vấn đề của bạn là tự nghi ngờ, hội chứng kẻ mạo danh, hoặc tin tưởng vào trái tim của mình rằng bạn không đủ giá trị, vượt qua nó. Và sau đó lẻn tới một cuộc hội thảo hai hoặc ba ngày.
Không, không phải là một webinar. Mà bạn phải được ra khỏi văn phòng. Ngay cả khi bạn là một người hướng nội, bạn sẽ thu lợi từ sự tương tác khi gặp mặt trực tiếp với nhiều người khác nhau.
Khi tới đó, hãy tắt cái điện thoại của bạn đi. Chỉ nhận những tin nhắn hoặc email ở mức tối thiểu. Vâng, tôi biết điều đó thật khó khăn. Nhưng chỉ tập trung vào năng lượng nhận được từ những người mới với những ý tưởng mới trong một bối cảnh mới.
Những buổi hội thảo lớn là cách nhanh nhất mà tôi biết để nạp lại năng lương cho mình. Nó cũng tuyệt vời để thấy trực tiếp rằng bạn sẽ được tham gia vào bao nhiêu hoạt động vui nhộn khi ra khỏi văn phòng và được tiếp thêm sinh lực bởi những quan điểm mới bên ngoài. Và đó là loại cảm giác vui vẻ kéo dài như bạn vừa ăn một cây kem Ben & Jerry’s vậy
# 3: Tái Kết nối
Một cách thật nhanh, bạn hãy liệt kê ra tên của 5 người đã ảnh hưởng nhiều nhất đến sự nghiệp nhân sự của mình. Hôm nay, bạn hãy mời 1 trong số họ đi ăn trưa.Hoặc gọi cho một trong số đó và nói chuyện trong một giờ. Sau đó, lập kế hoạch để tái kết nối với bốn người còn lại trong tuần tới.Hãy nhớ cách họ sử dụng để truyền cảm hứng cho bạn.Hãy để họ truyền cảm hứng cho bạn thêm một lần nữa.
Kết nối lại với người sếp đã đưa bạn đến với nghề nhân sự. Như bạn biết, một người mà cả bạn và những người khác đều ngưỡng mộ. Một trong những người đã kiên nhẫn và khuyến khích khi bạn dừng việc học.
Tái kết nối với các khách hàng cũ – những người đã dạy bạn nhiều hơn chục lần về kinh doanh hơn những gì mà bạn dạy cho họ về nhân sự.
Tái kết nối với các đồng nghiệp – những người bạn đã từng làm việc rất ăn ý, những người luôn luôn nắm được điều tuyệt vời có trên thế giới và những người luôn luôn làm bạn cười.
Một lần nữa hãy tái kết nối với họ và để cho sự kỳ diệu xảy ra
# 4: Viết bản tuyên ngôn nghề nhân sự của bạn
Một trong những công ty tốt nhất thế giới về sự gắn kết của nhân viên Zappo. Điều làm cho họ trở nên tuyệt vời là từ rất sớm Tony Hsieh (bạn có thể tìm hiểu thêm về nhân vật này tại link http://www.baomoi.com/Tony-Hsieh-cua-Zappos/146/6109053.epi, trong cuốn Động lực 3.0 mình đang đọc cũng đề cập đến vị CEO này), giám đốc điều hành của họ, và nhóm của ông ngồi xuống và tìm ra những gì một công ty cần theo đuổi: Những giá trị cốt lõi của họ.
Họ lấy một mảnh giấy, ngồi lại với nhau và quyết định người mà họ muốn trở thành – cũng như những người mà họ không muốn trở thành.
Sự nghiệp của bạn cũng có thể áp dụng điều tương tự như vậy.
Hãy đưa ra 10 giá trị cốt lõi mà bạn theo đuổi (bạn đại diện cho chúng). Nếu chúng không làm cho bạn náo nức, có nghĩa là bạn đang không trung thực. Không sử dụng những từ chung chung dạng như “chiến lược kinh doanh đối tác”. Hãy nhìn sâu vào trong tâm trí của bạn. Và tìm ra những giá trị khiến bạn cảm thấy nghẹn ngào nơi cổ họng.
Bây giờ, suy nghĩ về cách bạn sẽ sống với các giá trị bạn đã tuyên bố trong tuần này.
Bạn sẽ làm gì để cho tổ chức của bạn, ông chủ của bạn, đồng nghiệp của bạn, chú cún đáng yêu của bạn và phần còn lại của thế giới biết rằng bạn đang theo đuổi những giá trị đó?
# 5: Phát huy những điểm mạnh của bạn
Hai sai lầm lớn nhất mà tôi thấy mọi người trong lĩnh vực nhân sự hay mắc phải là:
- Lãng phí thời gian cố gắng để cải thiện điểm yếu của họ
- Không dành đủ thời gian để phát huy sức mạnh của họ
Trong số các nghiên cứu năm của Martin Seligman (AuthenticHappiness.com), Donald Clifton (StengthsFinder 2.0), có kết luận chứng minh rằng người có nhiều thành công hơn và cảm thấy thích thú tại nơi làm việc khi họ đã xác định được những gì họ giỏi và dành thời gian để sử dụng chúng trong công việc.
Bạn có biết điểm mạnh của bạn? Nếu không, có rất nhiều công cụ đánh giá có thể cho bạn biết. Với bản thân, tôi thích Strengths Finder 2.0 (, mình đã tìm được bản Tiếng Anh cuốn sách này, các bạn đọc xem sao nhé:Strengths Finder 2.0 bản .prc, Strengths Finder 2.0 bản .pdf). Một người bạn của tôi thì tin Myers-Briggs (MBTI). Bạn cũng có thể biết được những khả năng của mình bằng khá đơn giản là hỏi 10 người biết bạn rất rõ nói cho bạn biết bạn nổi trội ở lĩnh vực nào.
Tuy vậy, bạn cũng không nên lãng phí quá nhiều thời gian vào những việc đó. Phương pháp bạn sử dụng không quan trọng bằng việc tìm ra những đặc trưng cá nhân mà bạn đặc biệt may mắn có được… và sau đó quyết định cách bạn sẽ triển khai ít nhất một trong số đó nhiều hơn trong công việc.
Có thể bạn yêu thích dùng những thứ từ tốt đến vĩ đại (đây là Sức mạnh “Tối đa hóa – Maximizer” trong StrengthsFinder 2.0). Nếu vậy, trong công việc, bạn sẽ muốn xem xét tham gia vào “dự án cải tiến” hơn là tiếp tục làm công việc chỉ cần duy trì hiện trạng. Hoặc có thể sức mạnh của bạn là “đồng cảm – Empathy” có nghĩa là bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy buồn chán nếu bạn không thỉnh thoảng có thể thêm gia vị cho công việc của bạn với một số quan hệ nhân viên và công tác huấn luyện.
Sử dụng điểm mạnh của bạn nhiều hơn trong công việc là một sự đột phá. Và, nó sẽ giúp bạn vượt qua những lúc mệt mỏi không thể tránh khỏi khi bạn phải đối mặt với những con người khác nhau suốt cả ngày làm việc của mình.
Và nếu bạn tiếp tục tìm cách mới để áp dụng điểm mạnh của mình trong công việc, tình yêu công việc của bạn sẽ khó mà mất đi được ^^
# 6: Có được một người cố vấn hoặc một huấn luyện viên
Một số người làm nhân sự có thể là ngu ngốc và thiển cận. Tôi đang trong nhóm này. Chúng ta nghĩ rằng chúng ta có thể làm mọi thứ một mình. Chúng ta không ngại ngần giới thiệu người cố vấn và huấn luyện viên cho các khách hàng của chúng ta, nhưng lại không phải cho chính mình. Chúng ta đã trở nên nghiện vẽ bản đồ của chính mình.
Điều đó cũng tốt. Bạn cần phải tự lực cánh sinh. Nhưng không ai buộc tội bạn gian lận nếu bạn được một số người giúp đỡ.
Lần đầu tiên khi tôi trở thành trưởng nhóm Nhân sự, tôi đã không phải là rất tốt. Tôi đã có rất nhiều đam mê, bí quyết và sự cố gắng, nhưng chắc chắn có nhiều ngày, nơi tôi có thể đã bị kiện vì sơ suất quản lý. Nhưng may mắn thay cho tôi, đội ngũ nhân sự của tôi cho tôi một “trận đòn” trong buổi họp đánh giá 360 lần đầu tiên … với lòng tin của họ.
Với cái tôi bị tổn thương, và sự hỗ trợ của cấp trên, tôi bắt đầu làm việc với một huấn luyện viên. Không chỉ là một huấn luyện viên tốt, một người tuyệt vời. Một người đã từng ở đó và làm điều đó. Ông ta còn tiếp thêm tôi sự tự tin, trau truốt cho tôi và giúp tôi làm những gì tôi biết tôi cần để làm một nhà quản lý. Và hơn cả, ông đã giúp tôi cảm thấy thích thú với quá trình dẫn dắt một đội ngũ nhân sự.
Cũng giống như một huấn luyện viên tại phòng tập thể dục, một huấn luyện viên tuyệt vời sẽ không làm việc thay cho bạn. Nhưng họ có thể giúp bạn tiếp sinh lực cho bạn và nhận ra rằng bạn đủ mạnh để làm công việc của chính mình.
Tôi vẫn còn ăn trưa với huấn luyện viên của tôi một vài lần một năm. Mặc dù mỗi chúng tôi đã đi theo các hướng khác nhau và đã không làm việc cùng nhau trước đây từ vài năm, nhưng chúng tôi vẫn giữ liên lạc. Và, đó là một trong những điều mà tôi sẽ trân trọng mãi mãi.
Trong việc lựa chọn một huấn luyện viên, điều quan trọng là bạn tìm một ai đó “ăn ý” với bạn, góp phần tạo nên giá trị của bạn, và có một phong cách mà sẽ thách thức và thúc đẩy bạn làm nhiều hơn bạn có thể làm một mình.
Trên đây là 6 cách để bạn lấy lại tình yêu trong công việc của mình. Nhưng hãy chờ một chút …
Thêm một lời khuyên nữa dành cho bạn
# 7: Lên kế hoạch cho khoảng thời gian ngoài công việc của bạn
Tôi không muốn giữ lại điều này vì có thể nó là phương pháp hiệu quả nhất hơn tất cả. Nhưng, khó khăn nhất để đạt được.
Đây là thỏa thuận này: Tôi không quan tâm bạn yêu thích nghề nhân sự thế nào. Tôi không quan tâm bao nhiêu năng lượng mà nó cung cấp cho bạn. Nếu đó là nghề nghiệp của bạn và bạn muốn dành cho cho nó tất cả tinh thần và niềm đam mê, bạn phải cung cấp, bạn phải bước đi.
Khi bạn tạo một sự nghiệp và bắt đầu sống ước mơ của bạn, thật dễ dàng để nghĩ rằng bạn nên làm điều đó 24 / 7, 365. Nhưng đó là một con đường nhanh chóng làm bạn kiệt sức. Bạn sẽ trở nên sáng tạo hơn, kích thích nhiều hơn, và vui mừng hơn nhiều về sự nghiệp của bạn khi bạn dành thời gian để làm một số thứ khác mà bạn yêu thích.
Bạn không phải chạy marathon nếu đó không phải là việc của bạn. Nhưng bạn có thể đi bộ, chạy bộ hoặc đi xe đạp mỗi ngày. Nó cải thiện rõ nét về tinh thần của bạn, tâm trạng của bạn, và cắt giảm nguy cơ của nhiều loại bệnh. Bạn sẽ làm việc năng suất hơn, đó thật sự là một điều đáng làm
Nhưng đừng dừng ở đó. Bạn cũng cần lên kế hoạch để đi chơi. Đi xem phim. Đi chụp ảnh hoặc nói chuyện phiếm và có một số bức ảnh kỳ quặc để cười và chia sẻ với người khác. Vẽ, sơn sửa móng tay hoặc đọc một số truyện tranh. Chỉ cần làm điều gì đó bạn tìm thấy thư giãn và vui vẻ. Đừng làm cho nó quá thực tế. Nếu nó có bất cứ giá trị cứu rỗi xã hội nào, nó sẽ không được tính. Hãy chơi như một đứa trẻ 4 tuổi, và quan sát điều gì sẽ xảy ra với phần còn lại của cuộc sống J
Vậy đó. Đó là tất cả những điều tôi biết. Bảy điều để giúp bạn lấy lại tình yêu của bạn với nghề nhân sự. Tôi đã thực hiện nó.
Còn bạn thì sao?
Lời bàn: KC đã từng gặp một chị trưởng phòng và chị nói: chị gặp Cường chỉ để tìm lại lòng yêu nghề. Công nhận những lời khuyên trên là hữu ích, đáng để làm theo.
Một trong các module mà học viên quan tâm nhiều khi học lớp tớ dạy… Read More
Google không chỉ là một gã khổng lồ công nghệ, mà còn là biểu tượng… Read More
Hỏi: Người thân mất, tôi có được nghỉ phép không? Trả lời: Doanh nghiệp có… Read More
Hồi còn trẻ, ai cũng từng nghĩ mình có thể tự mày mò, tự học,… Read More
Nhà quản trị người Anh, H.Heller, đã giới thiệu một quy tắc quản lý mang… Read More
Google thông báo cắt giảm 10% số lượng các vị trí quản lý, giám đốc… Read More
View Comments
Mình lại thấy học được rất nhiều điều từ những bạn trẻ đầy nhiệt huyết.