Cường cận nhân sự bị bóc phốt vì kêu gọi ủng hộ bộ tài liệu iCPO advan 990k

Hôm trước tôi buồn buồn chán chán nên Quyết định tự đạp đổ bát cơm của mình – chia sẻ file tài liệu full về KPI và BSC được dùng để mở lớp ( http://blognhansu.net.vn/?p=22785 ). Do tài khoản FB bị ai đó RIP nên không vào được. Tôi không nắm được tình hình anh chị em cộng đồng trên FB thế nào. Đang làm việc thì tự nhiên nhân được email của chị Duong Hong Anh:

"Dear anh,

Em thấy thông tin này. Có lẽ họ báo cáo nên facebook anh mới bị như vậy."

Tôi khá ngạc nhiên cố gắng vào Group Hr Mart kia xem thực hư thế nào. Group này tôi biết cũng khá lâu. Họ sử dụng việc upload các tài liệu lên để thu hút thành viên. Cách thức này cũng giống như nhiều bên khi muốn quảng bá. Việc này tốt cho cộng đồng khi các tài liệu được chia sẻ. Nhưng sau khi vào xem thì tôi thấy phần lớn tài liệu họ lấy từ nguồn tôi đã sưu tập và chia sẻ miễn phí lại. Nếu anh chị em muốn tải hết các tài liệu đó, vui lòng vào link dưới đây:

Link: Giải phóng kho tài liệu iCPO – miễn phí toàn bộ hơn 2G với hàng nghìn tài liệu về Quản trị Nhân sự ( http://blognhansu.net.vn/?p=21317 ).

Việc up lại (reup) các tài liệu được thực hiện một cách nhan nhản và nhiều bên làm. Tôi thấy hiếm khi có người chia sẻ tài liệu mới. Trừ một số anh chị nhiệt tình như tôi chả hạn : D (ha ha). Tài liệu mới nhất, không đâu có là ở đây: Quyết định tự đạp đổ bát cơm của mình – chia sẻ file tài liệu full về KPI và BSC được dùng để mở lớp ( http://blognhansu.net.vn/?p=22785 )

Trong Group HR mart, tôi kéo chuột để tìm mãi mà không được. Tôi cũng thử sử dụng công cụ tìm kiếm mà không ra bài viết và thành viên Vy vy kia. Chắc đội ngũ BQT của Group đã xóa bài và thành viên rồi.

Ngoài ra, cá nhân này còn lập các nick ảo khác để đi các group đăng bài. Ví dụ như dưới đây là hình ảnh do bạn Xuân gửi cho tôi:

Không tìm được bài viết, tôi vào trả lời mail cho chị Hong Anh: "Cám ơn bạn đã thông tin. Tiếc là mình không vào được FB nên không trao đổi được. " (Nick tôi đang bị khóa. Vui lòng xem thêm tại bài: Nhật ký tài khoản bị facebook kinhcan24 bị checkpoint (bắt xác minh) ( http://blognhansu.net.vn?p=22760 )).

Rồi tôi nhận được mail trả lời ấm lòng: "Dạ, có nhiều comment đều là ko đồng tình với quan điểm của chủ top đó. Còn em xem thì thấy đó là fb ảo anh ạ. Em thông tin tới anh nhé vì thật ra em thấy những gì anh làm giúp ích cho cộng đồng HR và không đáng bị như thế này. Rất tiếc em không làm gì được giúp anh lấy lại FB.
Mong anh khôi phục lại sớm để tiếp tục có những chia sẻ về nghề anh nhé.
"

Xin gửi lời cám ơn tới chị Hồng Anh và anh chị em trong cộng đồng đã ủng hộ Cường.

Tái bút: Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại là bạn Vy vy ở trên nói cũng có phần đúng. Sau nhiều năm hoạt động cộng đồng, thực lòng Cường muốn thúc đẩy nhiều hơn nữa các hoạt động Xây dựng, Chăm sóc, Phụng sự, Duy trì Cộng đồng nói chung và Cộng đồng Nhân sự HrShare nói riêng. Trước đây, Cường chỉ hoạt động một mình và có kêu gọi anh chị em cùng tình nguyện tham gia. Nhưng tự ngẫm thấy nếu mình cứ làm vậy thì sẽ không thể làm được gì cho cộng đồng nhiều hơn. Cường muốn cháy hơn nữa. Cường hiện đã gần 40 tuổi. Nếu Cường không đi nhanh hơn, cứ ích kỷ đi một mình thì cuộc đời này, chắc C chỉ cống hiến cho Cộng đồng được thêm 1 chút.

Chính vì mong mỏi muốn đẩy các hoạt động Xây dựng, Chăm sóc, Phụng sự, Duy trì Cộng đồng thật nhiều và mạnh, tôi quyết định sẽ thành lập tổ chức và kêu gọi anh chị em cùng tham gia KC24 Group ( http://kc24.vn/ ). Nếu để ý, anh chị em sẽ thấy, từ khi KC24 được thành lập, các hoạt động cộng đồng được đẩy lên nhiều hơn, các hoạt động được chăm chút hơn. Mọi người đều được hưởng lợi từ các hoạt động đó. Nhiều buổi offline kết nối được tổ chức, không chỉ ở Hà Nội, HCM mà còn ở các tỉnh thành khác như: Thái Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đà Nẵng... Khu vực trao đổi chuyên môn được chăm chút nên các thành viên được hỗ trợ nhanh và chất lượng hơn. Rồi các tài liệu chuyên môn, bài viết cũng được chia sẻ với nội dung ít chung chung hơn.

Thành lập tổ chức rồi mới thấy có nhiều thứ phải lo. Cái lo nhất là lấy nguồn lực đâu để nuôi tổ chức. Tổ chức có cái ăn thì mới có sức để Phục vụ cộng đồng. Tôi có thể sống bằng niềm tin nhưng Anh em cùng tôi cống hiến cho cộng đồng thì tôi không thể để họ giống tôi được. (Mặc dù họ có vẻ đang giống tôi: sống bằng niềm tin). Chính vì thế tôi đã thúc đẩy nhiều hoạt động mang tính thực dụng hơn để hòng có nguồn lực cho tổ chức và từ đó đẩy nguồn lực lại cho cộng đồng.

Các hoạt động mang tính thực dụng của tôi bao gồm:
- Kêu gọi mọi người ủng hộ thông qua việc mua thư viện tài liệu iCPO bản nâng cấp advan tại 3 đường link sau: http://blognhansu.net.vn/tai-lieu-ve-nhan-su/ ; http://www.tailieunhansu.net/ ; http://kinhcan.net/hrform/ . Nếu anh chị muốn một gói tài liệu được cập nhật, sắp xếp cẩn thận, được hỗ trợ và muốn góp chút gì đó cho cộng đồng phát triển hãy ủng hộ tôi và anh em KC24. Còn nếu hiện thời chưa có điều kiện ủng hộ, anh chị cứ thoải mái dùng bộ basic: http://blognhansu.net.vn/?p=21317
- Thúc đẩy mở các khóa học chuyên sâu do tôi đứng lớp. Cụ thể là khóa học Kỹ thuật xây dựng BSC và KPI ( http://daotaonhansu.net/ky-thuat-xay-dung-bsc-kpi/ ). Khóa học này tôi tin là sẽ làm anh chị em hài lòng. Khi tham gia học, anh chị em không chỉ có kiến thức, tài liệu biểu mẫu, kinh nghiệm triển khai mà còn một phần nào đó như ở trên: góp chút gì đó cho cộng đồng phát triển. Nếu hiện tại anh chị em chưa có điều kiện đi học? Hãy sử dụng file mẫu về KPI và BSC được dùng để mở lớp của tôi ở đây: http://blognhansu.net.vn/?p=22785
- Bán sách Blog nhân sự tại: http://www.sachnhansu.net/. Các bài viết trong sách tôi đều đã up lên blog để anh chị em đọc miễn phí. Nếu chưa có điều kiện đọc sách giấy, cả nhà có thể search tiêu đề bài viết trong link và đọc trên blog nhân sự này.
- Ngoài ra còn rất nhiều cách thức ủng hộ khác mà tôi đã để ở đây: http://blognhansu.net.vn/ung-ho/

Rất hi vọng được anh chị em cộng đồng ủng hộ!

Nguyễn Hùng Cường | kinhcan24

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *