Chỉ số đánh giá hiệu quả công việc vị trí Marketing Digital chạy Quảng cáo Ads

Hỏi: Hi Anh/Chị, anh chị có file mẫu KPI các vị trí phòng MKT không ạ, cho em xin với :(((
Em cảm ơn ạ
Trả lời: Bạn có JD cụ thể không? Đưa mình, mình đọc KPI cho bạn luôn!
Hỏi: Dạ đây là JD vị trí Marketing Digital chạy Quảng cáo Ads
Trả lời: Bạn vui lòng tải file tại đây. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn ở đây:

Download file JD – KPI vị trí Marketing Digital chạy Quảng cáo Ads: JD – KPI NV Marketing QC Ads.xls

Bước 0: Mở mô tả công việc ra. Nếu chưa có MTCV thì làm mô tả công việc.

Bước 1: Thiết lập hệ thống tiêu chí đánh giá công việc: Chuyển từ yêu cầu trong Mô tả công việc tương ứng thành các tiêu chí đánh giá cho từng bộ phận hay vị trí cụ thể. Lượng hóa tất cả các tiêu chí thành đơn vị tính cụ thể. Để ra các thước đo, cần trả lời câu hỏi: Làm thế nào để đo được hiệu suất – tức:
– Khối lượng
– Chất lượng
– Tốc độ hoàn thành
của người thực hiện công việc đó?
Hoặc câu hỏi: Với đầu việc này, như thế nào được gọi là tốt/hoàn thành/đúng giờ/ đúng hạn? Ví dụ: Đầu việc: Chuẩn bi và kiểm tra nguyên vật liệu đầu vào, dụng cụ dóng gói. Sau một lúc nhẩm khẩu quyết tôi ra KPI là: Tỷ lệ sản phẩm cũ được bỏ ra khỏi máy trước sản xuất

Bước 2: Xác định mục tiêu hoàn thành công việc: Ứng với từng tiêu chí, CEO đưa ra mục tiêu công việc mà nhân sự cần đạt được. Đồng thời đảm bảo các mục tiêu phải cụ thể, mang tính khả thi. Cụ thể, sau khi ra được chỉ số rồi trả lời tiếp câu: Chỉ số này có Smart, tức: “Cân- Đo- Đong- Đếm” được hay không? Nếu được thì là bao nhiêu? Liệu nhân viên có làm đc không? Cứ vậy cho đến khi nào xong các đầu việc là có thể nói đã hoàn thành xong việc xây dựng KPI cho vị trí.

Bước 3: Đặt trọng số cho từng tiêu chí: Đặt ra các trọng số phù hợp tùy theo mức độ quan trọng của từng tiêu chí. Tiêu chí càng quan trọng, trọng số càng lớn. Cách đặt trọng số:
– Một số bên chọn theo mức: từ 1 đến 3
– Một số bên sẽ chọn theo tỷ lệ %

Bước 4: Quy định cách thức đánh giá KPI: Tùy vào khẩu vị từng đơn vị, chúng ta sẽ có cách thức đánh giá phù hợp:
1. Đánh giá theo ngăn xếp – thang điểm: Mức thang này là căn cứ chấm điểm KPI. CEO đề ra thang điểm từ 1 – 4 tương ứng với chưa đạt, cần cố gắng, đạt và vượt tiêu chí. Mức Đạt (3 điểm) tương ứng là mục tiêu đều ra.
2. Đánh giá theo thả nổi: Dựa theo kết quả, rồi chúng ta tính luôn tỷ lệ hoàn thành công việc.

Bước 5: Theo dõi quá trình làm việc và chấm điểm KPI: Dựa vào cách thức đánh giá KPI chúng ta sẽ tính toán điểm KPI.
– Nếu theo ngăn xếp: Căn cứ vào kết quả làm việc thực tế, đối chiếu với thang điểm để chấm điểm từng tiêu chí và tổng hợp cho ra điểm KPI chính xác nhất.
– Nếu theo thả nổi: Dựa vào tỷ lệ hoàn thành từng chỉ tiêu rồi nhân trọng số để ra tỷ lệ hoàn thành công việc tổng thể.
Việc cũng đơn giản. Một lúc là ra kết quả.Đây là phương pháp xây dựng KPI từ Mô tả công việc. Và tôi chọn phương pháp đánh giá là thả nổi chứ không theo ngăn xếp. Theo ngăn xếp sẽ có nhược điểm là quá trình quy định điểm cho ngăn xếp rất khó khăn.

Thân mời các bạn cùng tải file KPI khác theo phương pháp JD – KPI ở đây: https://bit.ly/3uBEmEv

NguyễnHùng Cường (mr Kinhcan24)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *