Đừng nhầm Giải mã Nhân sự như các khóa học thông thường

Hôm nay tôi nhận được lời than của bạn trợ lý dự án: “Em gọi điện nhưng có một số anh chị cứ nghĩ đây là khóa học bình thường anh ạ”. Tôi lấy làm ngạc nhiên và thấy mình có lỗi vì đã không nỗ lực truyền thông hơn nữa cho mọi người cùng hiểu về dự án. Đó cũng là lý do tại sao tôi lại phải viết ra mấy điều này.

Đầu tiên, nếu thực sự đã đi làm, dính vào cơm áo gạo tiền rồi, hẳn chúng ta đều biết mọi thứ đều phải đánh đổi. Để duy trì, bạn có biết dự án cần có chi phí tối thiểu là bao nhiêu không? Những chi phí đó là chi phí gì? Chỉ cần nhẩm tính một chút thôi, không cần phải là người chuyên nghiệp, anh chị em cũng tính ra được rằng: để duy trì 20 buổi học sẽ cần các chi phí sau: trực lớp, chăm sóc, truyền thông, hậu cần địa điểm, … Theo anh chị em, chúng ta sẽ lấy nguồn ở đâu để duy trì các hoạt động tối thiểu này? Hiện tại các thành viên ban dự án vẫn tích cực tìm kiếm nguồn tài trợ. Tuy nhiên hiện giờ chúng ta chưa có. Vì vậy, để duy trì, ban dự án có kêu gọi mọi người cùng góp chút kinh phí. Nó giống như bạn tự bỏ tiền ra uống 1 cốc café khi tham gia một buổi offline ở quán xá nào đó. Do có hoạt động góp kinh phí duy trì tối thiểu nên GIẢI MÃ là dự án PHI LỢI NHUẬN. Dự án này không hoàn toàn miễn phí cho đến khi có nguồn tài trợ.

Thứ hai, càng tìm hiểu về các khóa học Quản trị nhân sự tổng thể, tôi tin anh chị em cũng thấy Giải Mã nhân sự có thời lượng dài nhất. Số buổi học là 20 buổi trải dài hết 1 vòng đời nhân viên trong tổ chức: Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ - Thải. Học xong, bạn sẽ có trong đầu các thuật ngữ, khái niệm và một phần nào đó kinh nghiệm xử lý các tình huống phát sinh khi Quản trị Nhân sự. Vậy là mừng. Nhưng phải nói thật, với 20 buổi, chúng ta không thể đi sâu và hết vào từng kỹ thuật. Nên outline của dự án rất đơn giản:
- Giới thiệu tổng quan về lý thuyết liên quan đến module
- Chia sẻ 1 số công cụ dùng trong module
- Hỏi đáp trao đổi về tình huống thực tế
Outline này sẽ giúp cho các huấn luyện viên của cộng đồng có thể thỏa sức chia sẻ cho học viên mà không bị gò bó. Bạn muốn biết Tuyển – Dạy – Dùng – Giữ - Thải trong Quản trị nhân sự như thế nào thì nên tham gia. Còn muốn biết BSC-KPI, 3P, Cường thân mời bạn tham gia các khóa chuyên sâu. Nhưng lúc đó, kinh phí tham dự sẽ khác, không còn phi lợi nhuận nữa.

Thứ ba, Huấn luyện viên của dự án đều là những người đến từ cộng đồng. Tức họ là những người đang làm Quản trị nhân sự (thực chiến). Họ đến chỉ để cho đi kiến thức. Chứ họ đến dự án không phải để kiếm tiền. Đôi khi chi phí đứng lớp của 1 HLV trong 1 buổi, lấy toàn bộ tiền vận hành dự án ra để trả cũng không đủ. Bên cạnh đó, là HLV cộng đồng nên, dự án không có giảng viên cơ hữu (cứng). Ai rảnh có kinh nghiệm lớn hơn 5 năm ở vị trí tương đương trong module và có nhã ý muốn chia sẻ đều được ban dự án mời làm HLV. Họ có thể giảng không hay, hình ảnh không bóng bẩy, nhưng tâm của họ và kiến thức của họ thực sự tuyệt vời. Bạn muốn tìm hiểu kiến thức thực tế và không quan đến vẻ bề ngoài, tôi tin bạn sẽ thích những huấn luyện viên của cộng đồng chúng ta.

Tạm viết 3 điểm khác giữa dự án Giải mã Nhân sự với các khóa đào tạo QTNS khác. Hẹn gặp anh chị em ở bài sau.

Tái bút: Dự án Giải Mã đã đi qua nhiều mùa. Với kỳ vọng dự án sẽ trở thành nơi để các thành viên chia sẻ tri thức cho nhau, Ban dự án xin được gửi lời mời tham gia tới toàn thể anh chị em và các bạn.

Một vài thông tin dự án sắp tới:
- Thời lượng: 20 buổi
- Thời gian: 19h00 – 21h00. Tối thứ 2 và thứ 4 hàng tuần.
- Khai giảng buổi 1: Ngày 08/11 – thứ 2
- Liên hệ trợ lý dự án: Ms Ngọc Mai - zalo 0369904004 - mail [email protected] - hotline: 0838833616
- Thư mời: http://hrshare.edu.vn/?p=509
- Chi tiết về dự án: http://hrshare.edu.vn/giaima/
- Đăng ký dự án: https://bit.ly/3wRdkdO
- Kinh phí chia sẻ: 2.000.000 VNĐ /khóa ( 1.200.000 học phí + 800.000 phí cam kết sẽ được hoàn lại khi học đủ 16 buổi trở lên )

Do là dự án cộng đồng nên mong anh chị em và các bạn xác nhận việc tham dự với ban dự bằng cách chuyển phí trước số tiền 2,000,000 (thành viên mới) hoặc 800,000 (học lại) cho Mr Nguyễn Hùng Cường - Admin HrShare Community/ Trưởng ban dự án:
- Chủ tài khoản: Nguyễn Hùng Cường
- Số TK: 0011004039312 – Sở giao dịch Vietcombank Ngô Quyền chi nhánh Hà Nội;
- Nội dung chuyển khoản: Họ và tên + Sdt + HRsFT + Ung Ho

Hẹn gặp lại anh chị em học viên trong khóa tới!
Trân trọng!
Ban dự án Giải Mã

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *