Tại sao không giảm giá thư viện tài liệu Quản trị Nhân sự iCPO?

“… Năm 1974, chính quyền New York sửa chữa khu vực Nữ Thần Tự Do, kêu gọi mời thầu trên khắp cả nước, nhưng đã mấy tháng mà không có ai nhận thầu vì việc xử lý rác thải ở New York rất tốn kém, phải đi đổ đống xà bần ở bang khác. Nghe được tin này, người con trai liền lập tức đến New York và ký hợp đồng với chính quyền bang ngay tại chỗ. Ai cũng cho rằng, liều như thế thì phá sản, riêng tiền chở phế liệu ra khỏi thành phố đã thấy lỗ. Nhưng anh con trai cho nấu chảy các kim loại bị đập bỏ thành các tượng nữ thần tự do mini để bán thành quà lưu niệm. Xà bần thay vì đổ đi, anh cho đúc lại thành các viên gạch to nhỏ đủ loại, ghi rõ "từ phế tích của tượng Nữ Thần Tự Do", thậm chí bụi quét từ tượng Nữ thần Tự do cũng được đóng hộp với tên “bụi của Nữ thần”. Trong vài tháng, ông biến những thứ phế liệu và đống xà bần không ai biết giải quyết ra sao thành 3,5 triệu đô la tiền mặt.
…”

Mình cũng từng làm thế với ICPO - Bộ công cụ Quản trị Nhân sự Doanh nghiệp (Bộ tài liệu Giám đốc Nhân sự - CPO). Năm 2008, khi bước chân mình vào lĩnh vực QTNS, thị trường còn không biết đến thuật ngữ HR và Nhân sự. Các bố mẹ thời đó toàn hỏi lại làm Nhân sự là làm gì. Nhận thấy đây là lĩnh vực mới, mọi thứ còn sơ khai, tài liệu còn tản mát, ít ỏi, bài viết tham khảo, tri thức ít, đa phần chung chung, những ng giỏi thì dấu nghề, chơi trong nhóm kín hoặc không có chỗ để chia sẻ (giờ ng giỏi vẫn dấu nghề, chơi nhóm kín, nhưng ít hơn và cảm giác họ không còn giỏi nữa). Nên mình đã làm 3 việc:
- Thành lập và duy trì cộng đồng (các khu vực giao lưu).
- Tập hợp các tài liệu, form mẫu về Quản trị nhân sự thành bộ. Các tài liệu thời điểm đó rải rác và vô giá trị.
- Viết blog chia sẻ tất cả chi thức một cách rõ ràng không chung chung.
Từ 2008 đến giờ đã 13 năm. Lĩnh vực QTNS trở thành 1 trong 5 lĩnh vực quan trọng. Mức độ quan tâm của thị trường ngày càng nhiều.

Quay trở lại với thư viện tài liệu, vừa sưu tầm vừa tặng vừa kêu gọi ủng hộ (990k), cho tới thời điểm này, số lượng người ủng hộ đã lên đến hơn 1000. Mặc dù mấy năm gần đây có nhiều bên đã lấy bộ tài liệu đó rồi mang bán dẫn tới nhu cầu giảm sút và bão hoà nhưng mình vẫn không giảm giá vì giá trị của thư viện không nằm ở các tài liệu mà ở:
1. Sự thấu hiểu sản phẩm nên có thể:
- Update một cách định kỳ
- Tư vấn hỗ trợ tài liệu mới nếu không có trong thư viện
2. Mong muốn sản phẩm hữu ích nên luôn tìm cách thúc giục ng ủng hộ dùng và sẵn sàng gửi lại tài khoản download để họ tải về.

Từ những file rác, cuối cùng cả cộng đồng hưởng lợi (bao gồm cả các bên lợi dụng).

Thư viện tài liệu Quản trị Nhân sự: http://www.tailieunhansu.net/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *