Lý do Cường cận blog nhân sự bị phốt “tạo form đăng ký thông tin nhưng không gửi tài liệu”

Dạo gần đây, sau mấy cú phốt, tôi thấy mọi người bắt đầu vào Cộng đồng Nhân sự HrShare trao đổi nhiều. Có một số người nói "tạo form đăng ký thông tin nhưng không gửi tài liệu". Tôi thấy rất lạ. Ai lại làm cái trò trẻ con đó. Tôi thường tự nhận mình là người trong giới QTNS giỏi Marketing nhất. Tôi có công cụ để tự động gửi mail và gửi không xót bất cứ ai đăng ký. Khoe với anh chị em 1 chút, tôi đang dùng Getfly CRM. Phần mềm này có chức năng gửi mail tự động theo ý muốn khi có ai đó đăng ký vào form.

Có người hỏi: Tại sao lại cần phải nhiều thông tin trong form đăng ký thế?
Tôi có mấy câu trả lời:
- Câu trả lời ngắn gọn và đơn giản nhất: Tôi thích vậy.
- Câu trả lời dài hơn 1 chút: Không có bữa trưa nào là miễn phí cả.
- Dài hơn nữa: Khi thông tin trong form nhiều thì hệ thống gửi mail có thể cá nhân hóa và lấy thông tin chính xác gửi để không bị rơi vào spam khi gửi số lượng lớn (kiến thức về email marketing).
- Dài nữa: Tôi muốn có nhiều thông tin là vì tôi muốn có mối quan hệ dài hơi với anh chị em. Từ các thông tin này tôi có thể thực hiện tốt sứ mệnh của tôi: Quản trị tri thức cho cộng đồng từ đó giúp phát triển, chăm sóc, phụng sự, duy trì cộng đồng QTNS nói riêng và cộng đồng nói chung.

Tuy nhiên do ỷ lại vào công cụ nên tôi gặp phải tình huống: "tạo form đăng ký thông tin nhưng không gửi tài liệu". Về bản chất, hệ thống đã gửi mail và gửi không xót ai nhưng thực tế thì nó lại gửi cho email cũ. Ngoài ra, nếu anh chị em đã đăng ký vào form nhiều lần thì hệ thống sẽ gửi email cho lần đăng ký đầu tiên. Các lần sau hệ thống sẽ không gửi nữa để tránh bị gọi là spam.

Để hiểu hơn, anh chị em vui lòng đọc đoạn trao đổi dưới đây:

Tôi sẽ tìm cách để giải quyết vấn đề này.

Cuối cùng, xin thành thật gửi lời xin lỗi tới những anh chị em đã đăng ký vào một form nào đó của tôi nhưng lại không nhận được email. Anh chị vui lòng phản ánh lại tại comment trong bài này hoặc qua email [email protected] . Cường sẽ kiểm tra và sẽ gửi lại anh chị em ngay khi nhận được thông tin. Hiện tại công cụ giao tiếp C hay dùng là comment trên blog sau đó là email, tiếp là điện thoại, cuối cùng là thông quat các công cụ chat mạng xã hội. Nếu comment trên mạng xã hội thì rất hay bị trôi nên mong anh chị em thông cảm nếu C không trả lời.

Nguyễn Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *