Bốc phốt lần 3 – Sau khi bị Cường nói toàn tài liệu QTNS reup, admin Hr Mart tuyên bố 80% là mới

Khi đã dính phốt thì tức là phốt liên tục. Lần này tôi bị admin Hr Mart - Nguyen Nghia - chỉnh đốn. Chuyện bắt đầu từ bài: Cường cận nhân sự bị bóc phốt vì kêu gọi ủng hộ bộ tài liệu iCPO advan 990k ( http://blognhansu.net.vn/?p=22817). Trong bài tôi có nhận xét thế này:

Tôi khá ngạc nhiên cố gắng vào Group Hr Mart kia xem thực hư thế nào. Group này tôi biết cũng khá lâu. Họ sử dụng việc upload các tài liệu lên để thu hút thành viên. Cách thức này cũng giống như nhiều bên khi muốn quảng bá. Việc này tốt cho cộng đồng khi các tài liệu được chia sẻ. Nhưng sau khi vào xem thì tôi thấy phần lớn tài liệu họ lấy từ nguồn tôi đã sưu tập và chia sẻ miễn phí lại. Nếu anh chị em muốn tải hết các tài liệu đó, vui lòng vào link dưới đây:

Link: Giải phóng kho tài liệu iCPO – miễn phí toàn bộ hơn 2G với hàng nghìn tài liệu về Quản trị Nhân sự ( http://blognhansu.net.vn/?p=21317 ).

Sau khi đăng bài thì nhận được phản hồi của admin Hr Mart - Nguyen Nghia:

Chào Admin và các anh chị em trong Cộng đồng HRshare.

Tôi xin giới thiệu tôi là Admin và là người sáng lập ra Group HRMart – Nghề Nhân sự thiện chiến (fb/groups/hrmart/), group được vinh dự nhắc đến ở bài này. Với một số bình luận của bạn Cường (mọi người xem ảnh) về group HR Mart tôi thấy rằng cần phải thông tin cho mọi người hiểu được vấn đề.

Ngày hôm qua có có 2-3 nicks mới ở HR Mart có đăng bài bóc phốt admin Hrshare, tuy nhiên sau khi xem xét nội dung và cách hành văn không phù hợp với tôn chỉ hoạt động của Group thì đội admin HRMart đã ngay lập tức xóa bài và cấm thành viên đăng các nội dung tương tự.

Đó cũng là một cách để HRmart tôn trọng các admin của các group Nhân sự khác.

Còn nội dung bình luận về HRmart mà bạn Cường viết thì tôi để ở dưới và để mọi người tự có nhận xét của bản thân.

Nhưng tôi hơi ngạc nhiên là vì sao với tài liệu sưu tầm được, có ai đó lại có thể nghĩ rằng chỉ mình là người duy nhất có khả năng sưu tầm và chia sẻ cho mọi người, còn người khác thì ko?

Không phủ nhận trong số các tài liệu mà HRmart chia sẻ (theo cách rất minh bạch và dễ dàng nhất cho mọi người, không vòng vèo qua các công đoạn đăng ký) thì có những tài liệu đâu đó có thể trùng với tài liệu mà HRshare đang có, tuy nhiên nếu nói là “phần lớn” thì hơi nực cười. Tôi có thể khẳng định số tài liệu trùng lắp như nêu trên không quá 10%. Và có trùng lắp thì có thể là sưu tầm từ 1 nguồn, chứ tôi thì việc quái phải lấy từ HRshare về để đi share lại.

Và kho tài liệu của tôi, với những gì tôi tích lũy được sau 20 năm làm nghề nhân sự ở các tập đoàn lớn trong và ngoài nước, yên tâm là còn có thể chia sẻ cho mọi người 5-10 năm nữa cũng chưa hết.

Ngoài ra HRmart chủ trương không chỉ là group chia sẻ tài liệu, mà còn là nơi các bạn làm nghề Nhân sự vào hỏi đáp, xin ý kiến, đươc tư vấn và thảo luận về các nội dung chuyên môn trong Nhân sự một cách tận tình và hữu ích nhất. Đó mới là DNA, cái chất làm nên HRmart, mà tôi khẳng định không nhiều group có được.

Về cá nhân, tôi rất trân trọng những group được thành lập ra để chia sẻ kiến thức về nhân sự. Do vậy tôi tin rằng với cái tâm của người sáng lập HRshare, những điều trong nội dung bóc phốt kia đều là bịa đặt.

Trên đây là đôi lời giải thích lại cho rõ, cảm ơn mọi ngwof đã lắng nghe.

Đây là phản hồi được đăng trên Group HrShare. Xin phép chụp lại phản hồi để mọi người cùng biết thêm:

Tôi thấy trong tuyên bố trên có đoạn này: Không phủ nhận trong số các tài liệu mà HRmart chia sẻ (theo cách rất minh bạch và dễ dàng nhất cho mọi người, không vòng vèo qua các công đoạn đăng ký) thì có những tài liệu đâu đó có thể trùng với tài liệu mà HRshare đang có, tuy nhiên nếu nói là “phần lớn” thì hơi nực cười. Tôi có thể khẳng định số tài liệu trùng lắp như nêu trên không quá 10%. Vậy là tôi vào comment.

@Nguyen Nghia: anh up thành bài riêng và bỏ link (chỉ để lại tên) giúp. Cường sẽ bảo bạn QTV duyệt bài. Nếu anh tuyên bố up 80% tài liệu do cá nhân tự thiết kế và ứng dụng thì rất đáng hoan nghênh. Cộng đồng cần nhiều ng như vậy. C trân trọng cá nhân dám và làm cho Cộng đồng.

Anh bảo anh không hiểu nên tôi thôi cũng không tranh luận nữa. Giá mà anh ý cam kết được rằng các tài liệu chia sẻ lên mạng không trùng đến 80% thì cộng đồng quả được nhờ.

Đoạn này có phần trao đổi chuyên môn:
Minh Hương: Nguyen Nghia em không biết vụ bóc phốt phiếc gì, nhưng join group của anh Nghĩa thì công nhận đúng là bài đăng nhận được tư vấn từ các bạn/ace. Nhân đây anh Nghĩa tư vấn em với :)). Nhà em trả lương theo tháng, tháng 26, 25 hay 27 thì vẫn nhận lương theo thoả thuận. Vậy tháng có 27 công thì những ngày nghỉ không lương em tính thế nào ạ.
Cuong Nguyen Hung: @Minh Hương: Chị lấy tôbgr lương trên HD rồi chia cho 27 ngày công. Ngày nào nghỉ thì trừ số tiền đó.
Nguyen Nghia: Cuong Nguyen Hung
1) bạn tư vấn sai rồi
2) Đoạn sau ko hiểu bạn nói gì
Cuong Nguyen Hung: Hi anh.
1) Anh có thể giải thích rõ hơn sai ở đâu không? C rất tò mò.
2) Anh không hiểu cũng không sao. Không có gì đâu anh.
Nguyen Nghia: Cuong Nguyen Hung số ngày công tiêu chuẩn trong 1 tháng tối đa là 26, nên ko ai chia cho 27 cả bạn ạ
Cuong Nguyen Hung: : ) Ra vậy! Chúng ta có 2 cách tính công:
1. Tính theo ngày công tiêu chuẩn
2. Tính theo ngày công thật của tháng.
Cường theo cách 2. Tuy nhiên C trả lời hơi nhanh. Đáng ra nên hỏi xem cty thống nhất với nv cách tính nào.
Nguyen Nghia: Cuong Nguyen Hung thôi bạn, cách nào thì bạn cũng sai cả. Nên đọc kỹ lại 1 chút để hiểu vấn đề nó nằm ở đâu.
Cuong Nguyen Hung: Vẫn sai hả anh. Vậy anh có thể nói rõ là sai ở đâu đc ko? Kiến thức C hạn hẹp mong anh chỉ thêm!
Nguyen Nghia: Cuong Nguyen Hung bạn phải nhìn từ công thức tính lương thực hưởng trong tháng của NLĐ:
L = L tháng * Công thực tế/Công tiêu chuẩn tháng
Hoặc L = L tháng - (L tháng x số ngày nghỉ ko lương)/Công tiêu chuẩn tháng

Ở cả 2 cách tính thì mẫu số luôn luôn phải nhỏ hơn hoặc =26, bất kể bạn chọn công tiêu chuẩn như thế nào (một con số cố định hoặc đếm số công tiêu chuẩn thực thế có trong tháng)
Cuong Nguyen Hung: Vẫn theo cách 1. Cám ơn anh đã phản hồi. Hi vọng sẽ có anh chị em khác cùng vào bình luận. Cường theo cách 2:

Lương thực nhận = lương thỏa thuận x số ngày công thực tế / số ngày công theo tháng.

Lời bình: Tôi sẽ có bài viết riêng cập nhật việc này. Quay trở lại với việc bóc phốt.

Sau đó đến phần trao đổi của anh Toàn Tây.

Đoạn trao đổi này làm tôi khá ngạc nhiên. Lúc đầu tưởng là anh ý hỏi tôi việc mua tài liệu rồi tôi không trả lời. Sau mới biết là anh ý đã ủng hộ tôi thư viện Tài liệu giám đốc iCEO ( http://tailieugiamdoc.com ). Tiền đã chuyển và tài liệu đã trao tay. Nhưng anh ý ủng hộ đúng vào dịp có Khuyến Mãi Tết, giảm giá 50%. Anh ý viết mail hỏi nhưng tôi lại không trả lời. Tôi nghĩ là tôi đã trả lời rồi. Trừ khi tôi không đọc mail hoặc mail lẫn đâu đó. Khi tôi search lại email thì đúng là tôi chưa trả lời thật (do mail có tiêu đề trùng với các mail khác) nên đã viết mail và phản hồi xin lỗi.

Subject: Re: V/v anh Phạm Toàn muốn ủng hộ thư viện tài liệu Quản trị Khởi nghiệp iCEO
Nội dung: Dear A Cường,

+ Hôm trước (Mùng 6 tết) e có hoàn tất việc mua bộ thư viện iCEO với giá 1.980.000đ và có đọc được thông tin về việc khuyến mãi/ lì xì 990.000đ. Nhưng hiện tại em vẫn chưa có thông tin gì về chương trình đó ạ.
+ Sau khi nhận được bộ tài liệu cực kỳ hữu ích của anh. Trong đó, e có cài đặt phần mềm Quản lý Nhân sự - Tiền lương của Esoft nhưng khi đăng nhập và tiến hành chọn đơn vị thì bị báo lỗi (như hình ảnh đính kèm). Vậy, anh Cường có thể hỗ trợ em xem lỗi này cần phải khắc phục như thế nào được không ạ?

Mong anh sẽ hỗ trợ em ạ.

Trân trọng./.

Tôi trả lời bằng cách đổi tiêu đề mail:

Subject: Re: V/v Hoàn lại tiền chiết khấu theo chương trình KM Tết iCEO
Nội dung: Dear anh Toàn,

Thành thật xin lỗi anh về sự chậm trễ này. Cường vừa kiểm tra thì thấy email bị lẫn nên đã không phản hồi kịp. Anh vui lòng cho Cường xin lại số tài khoản để hoàn lại tiền CK theo chương trình anh nhé.

Nhờ có FB và anh comment trên Group mà Cường mới biết thiếu xót này. Cám ơn anh đã phản hồi.

Tái bút: Về phần mểm Esoft, Cường không hỗ nắm được kỹ thuật nên không hỗ trợ được. Sry anh vì không hỗ trợ được phần này.
Brgs
HC

Haizz! Tôi sẽ phải rút kinh nghiệm cho những lần sau. Cần phải đọc mail kỹ hơn. Check hết các hòm thư mới được.

Đoạn cuối là đoạn trao đổi với mr Trung. Đoạn này khá buồn cười:

Tôi đã chia sẻ một cách rõ ràng:
1. Cám ơn anh đã quan tâm. Anh vui lòng xem thêm thông tin tại http://kinhcan.net/hrform . Cường có để phản hồi của anh chị sử dụng. Tài liệu hữu dụng cho những ai muốn làm HRM hoặc HRM trở lên. Vù nó đòi hỏi phải biết chắt lọc và chỉnh sửa anh ạ.
2. Còn anh muốn tham khảo bản basic, vui lòng đăng ký tại: http://blognhansu.net.vn/?p=21317 . Mong anh thông cảm, dữ liệu lớn nên không thể up một lúc đc.

Khi vào đọc các thông tin trong link iCPO Advan http://kinhcan.net/hrform/ tôi cũng nói rõ: "Thư viện này rất quý, kc tin khi anh chị đọc những tài liệu có trong nó, anh chị sẽ thấy nó xứng đáng hơn nhiều so với chi phí ủng hộ 990.000 VND. Để có nó, KC mất 10 năm sưu tầm, và mỗi bộ tài liệu trong đó là công sức có thể là của cả 1 phòng HR ròng rã làm trong vòng nhiều tháng. Hiện đã có hơn 1000 ace ủng hộ và sử dụng iCPO. Cùng với đó, Cường cũng dùng iCPO làm nguyên liệu xây dựng hệ thống QTNS cho khá nhiều công ty (các dữ liệu của các công ty Cường tư vấn không có trong thư viện này)."

Còn thông tin trong bản iCPO Basic http://blognhansu.net.vn/?p=21317, tôi cũng chia sẻ: Đây là phiên bản cũ và đã bị người không có chuyên môn chỉnh sửa nên nó chỉ có giá trị tham khảo. Cường không đảm bảo cho tính cập nhật của nó. Phiên bản chính thức và cập nhật nhất đang ở: http://kinhcan.net/hrform/

Đọc đoạn này tôi thấy khá hài hước:
Lê Trung: Cuong Nguyen Hung Giờ ko phải là lúc PR bán tài liệu. mà là Boss Cường cần có 1 Bài viết đính chính cho những gì đã sảy ra trong 2 ngày qua và cảm nhận của Anh/chị về những việc làm sai trái cuả Boss Cường về Buôn Bán tài liệu HR, đi cóp nhặt tài liệu của người khác, rồi bán tài liệu không áp dụng được. Hay là gửi tài liệu không đầy đủ. Còn nếu Boss Cường không có bài đính chính thì tất cả mọi người nói về Boss Cường đều là sự thật !

Cứ như đây là tòa án và Lê Trung là thẩm phán hoặc lớp học còn Lê Trung là giáo viên. : D Càng đọc càng thấy buồn cười. Có vẻ Lê Trung thần tượng tôi tới mức trở thành thẩm phán và xét xử tôi ngay khi tôi làm gì không vừa mắt anh thì phải.

Nguyễn Hùng Cường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *