Hỏi thăm về tình hình bản thân, công ty và tổ chức của anh chị em trong đợt Covid19 này

Thân chào cả nhà,

Vậy là hôm nay, báo chí báo rằng chúng ta đã không có thêm người nào bị nhiễm bệnh dịch trong 4 ngày liên tiếp. Đây là tin vui. Và cũng thời điểm này, gần 3 tháng đã qua từ khi Cường đọc được tin về Covid19. Công nhận dịch bệnh này có sức ảnh hưởng khủng khiếp để cả sức khỏe và kinh tế. Tuần vừa rồi trôi qua, tức là đã hết 3 tuần đầu của tháng 4, kiểm tra lại Kết quả công việc của công ty lẫn anh chị em trong tổ chức, tự dưng Cường thấy hốt hoảng. Các chỉ số còn chưa đạt được đến 50% anh chị em ạ. Công ty Cường làm việc ở nhà từ giữa tháng 3.

Đấy là về phía công ty, còn bản thân thì cũng từ giữa tháng 3, Cường cũng đã dừng các hoạt động đến doanh nghiệp tư vấn. Ngày 22/3, khi đi dạy từ HCM về HN, tôi cũng đã tự ở trong nhà (tự cách ly) dù không ai bảo 14 ngày. Sau thời gian đó, trừ lúc ra ngoài chuyển sách, từ thiện, còn lại gần như tôi chỉ làm việc ở nhà. Nói chung ở nhà cũng vui, “cạp đất” rất ngon miệng.

Đúng lúc viết thư này, trên Cộng đồng Nhân sự HrShare, Cường có đọc được một số câu hỏi về việc giảm lương, cắt lương. (Cường vừa viết vừa duyệt bài trên Group FB). Câu hỏi có ở cả hai phía:
- Người lao động thì hỏi là bị giảm lương, cho nghỉ việc thì kiện cáo thế nào?
- Công ty (đại diện là HR) thì lại hỏi làm thế nào để giảm lương, cho nghỉ việc đúng luật, không bị kiện cáo?

Đấy là tình hình bản thân Cường, và anh chị em cộng đồng. Còn đối với anh chị, không biết anh chị và các bạn có bị ảnh hưởng gì không? Rồi cả công ty và tổ chức của anh chị vẫn ổn chứ?

Từ đáy lòng, tôi hi vọng sẽ nhận được những tin tốt từ anh chị. Chúc anh chị vững tin cùng đồng hành với đất nước vượt qua thời khắc khó khăn này.

Với mong muốn hỗ trợ cộng đồng được nhiều nhất, nếu anh chị cần Cường trợ giúp điều gì (nhất là về mặt QTNS), anh chị vui lòng cứ chia sẻ. Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất trong khả năng để làm sao cộng đồng của chúng ta vẫn tiếp tục phát triển và đi lên.

Trân trọng!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *