Tại sao tôi lại phải cố tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng tại tp Hồ Chí Minh???

Còn 7 ngày nữa là đến buổi offline HrShare tại Hồ Chí Minh và đồng thời đó cũng là buổi khai giảng cho dự án Đào tạo cộng đồng phi lợi nhuận – Giải mã Nhân sự, hôm nay tôi tự dưng thế nào lại rớt ra 1 khoảng trống rảnh rỗi. Vậy là tôi lại làm cái việc tôi yêu thích, ngồi vào máy và viết cái gì đó. Đang tính viết chia sẻ những gì tôi trải nghiệm trong nghề thì tự nhiên mấy dòng chữ: Hồ Chí Minh – Sài Gòn hiện ra. Vậy là tôi ngẩn ra và tự hỏi: “Tại sao tôi lại phải cố tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng tại tp Hồ Chí Minh???”. Lâu thật lâu rồi tôi không viết tâm sự.

Trong quá trình chuẩn bị đưa dự án Giải mã và Offline vào Sài Gòn trong đầu tôi lúc nào cũng căng ra với những câu hỏi: “Làm sao để có thể tổ chức dự án Giải mã Nhân sự và Offline thành công đây?”. Tôi thì ở ngoài Hà Nội, cách trong đó hơn 1000 km và lần đầu làm “chuyện đó”. Đầu đặt câu hỏi, thì tay tìm câu trả lời. Tôi gọi điện, chat chit với những anh chị em trong Hồ Chí Minh mà tôi quen biết và đã có cơ hội gặp mặt (chủ yếu là gặp ở Hà Nội). Tôi phát hiện ra một sự thật: AI CŨNG CÓ MỘT HỘI NHÓM VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ nào đó. Sài Gòn quả sôi động. Cộng đồng nói chung và Nghề Quản trị Nhân sự trong đó phát triển rất tốt. Các hội nhóm vừa cạnh tranh vừa hợp tác với nhau.

Hẳn nếu có theo dõi, anh chị em còn nhớ tôi đã từng nhiều lần chia sẻ hoài bão “Quản trị tri thức cho cộng đồng” thông qua thực hiện các sứ mệnh trở “thành cầu nối để hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp cho mọi người trong cộng đồng nói chung và QT Nhân sự nói riêng, nhất là những người mới vào nghề. Khuyến khích, tạo điều kiện để các thành viên trong cộng đồng kết nối, liên kết và tạo hội nhóm với nhau. Chia sẻ tri thức, nâng tầm vị thế nghề Nhân sự lên”. Tôi luôn làm đủ mọi thứ với cái suy nghĩ như trên. Đó là lý do vì sao một loạt các dự án phục vụ cộng đồng được tôi cố gắng xây dựng và duy trì cho dù đôi khi nó thực sự mất thời gian, công sức và cả tiền bạc. Dự án Giải mã Nghề Nhân sự và dự án Đầu mối liên kết HrShare tổ chức các hoạt động Offline tại các vùng miền là 2 trong số các hoạt động trên.

Tôi có một ước vọng rằng: một lúc nào đó, trên 63 tỉnh thành của cả nước, HrShare có các Đầu mối liên tục tổ chức các hoạt động phi lợi nhuận như Offline, Giải mã… cho cộng đồng. Chúng ta là một thành viên của cộng đồng thì đi đâu cũng có thể có bạn và tìm được sự giúp đỡ tại địa phương. Chúng ta không thể làm tốt Nghề Quản trị Nhân sự nếu không có quan hệ và kết nối.

Sau chục năm duy trì các hoạt động Offline tại Hà Nội, chia sẻ tri thức trên internet và 2 năm duy trì dự án Đào tạo cộng đồng phi lợi nhuận Giải Mã Nghề Nhân sự, tôi quyết định tháng 11 sẽ đưa dự án vào tp HCM. Quyết là làm, giờ Dự án K01 đã có 30 thành viên xác nhận tham gia dự án bằng cách chuyển phí và rất nhiều anh chị em đăng ký. Còn Offline thì có 26 thành viên sẽ tham dự. Nhưng… như đã chia sẻ ở đầu, tôi phát hiện ra sự thật: Nghề Quản trị Nhân sự trong đó phát triển rất tốt. Tại sao tôi lại phải cố tổ chức các hoạt động kết nối cộng đồng tại tp Hồ Chí Minh?

Để đưa hoạt động vào đó, tôi có lập kế hoạch. Chi phí dự kiến sẽ âm mất khoảng 5 triệu nếu tôi có thể tuyển đủ 40 thành viên cho dự án. Rồi liên lạc vào, đụng đâu cũng thấy có người nhìn mình như là người vào cướp miếng cơm của họ. Hay tôi bỏ kế hoạch đi, ở Hà Nội cho lành? Vừa đỡ phải bỏ tiền túi để “vác tù và hàng tổng” vừa ở gần gia đình, anh em, bạn bè. Trong tâm tôi, như có 2 người đang mặc cả với nhau: Tobe (Không bỏ) or (hay) Not tobe (Bỏ)? Bỏ kế hoạch thì cả đời tôi sẽ không bao giờ hoàn thành được hoài bão nho nhỏ mà tôi đã khắc nó vào tim. Còn không bỏ thì tôi lại “lành” quá.

Cuối cùng, tôi chọn tiếp tục bước đi. Nếu không tiếp tục hành trình “vạn dặm” của mình thì tôi không còn là tôi nữa. Tôi sẵn sàng đánh đổi cho cái gì đó. Tôi tin trên con đường “thiên lý mã” này, tôi sẽ được đồng hành với nhiều người có cùng sứ mệnh. Cho dù có thể quãng đường đồng hành chỉ 1 đoạn thì tôi cũng vui vì điều đó.

Viết ra, đưa lên blog và gửi cho anh chị em cộng đồng những điều vừa rồi, hi vọng cả nhà hiểu thêm một chút về các hoạt động tôi dự định làm. Quay trở lại với dự án Giải mã tại HCM, tôi sẽ cố gắng căn ke. Biết đâu đấy, tôi để dư ra được 1 ít tiền và có thể sử dụng nó để thúc đẩy các dự án ở 62 tình thành còn lại.

Liệu anh chị em có thể có giải pháp nào giúp cho việc 63 tỉnh thành Việt Nam đều có các hoạt động kết nối cộng đồng? Nếu có hãy chia sẻ cho tôi, chúng ta sẽ cùng làm.

Trân trọng!

Tái bút: Tôi sẽ chia sẻ lại những tâm sự này cùng kiến thức về Quản trị Nhân sự trong buổi offline HrShare tại Hồ Chí Minh và đồng thời đó cũng là buổi khai giảng cho dự án Đào tạo cộng đồng phi lợi nhuận – Giải mã Nhân sự. Thân mời anh chị em cùng tham dự.

Thông tin chi tiết về chương trình Offline:

1. Chủ đề: “Anh mời em về để giúp anh xây dựng Hệ thống Quản trị Nhân sự, em có làm được không?
2. Mục đích:
- Kết nối, tạo môi trường giao lưu cho các thành viên cộng đồng HRShare
- Chia sẻ kiến thức xây dựng Hệ thống Quản trị Nhân sự
3. Nội dung:
+ Tại sao tổ chức lại xuất hiện các bài toán Quản trị Nhân sự
+ Khi tổ chức bị bệnh Nhân sự, chúng ta sẽ làm gì
+ Chụp cắt lớp doanh nghiệp với 6 tầng văn hóa
+ Cấu trúc hệ thống Quản trị Nhân sự Doanh nghiệp
+ Cơ sở để xây dựng Hệ thống Quản trị Nhân sự
+ Hỏi đáp chia sẻ kinh nghiệm

4. Diễn giả: Mr. Nguyễn Hùng Cường – Admin HrShare Community/ Tư vấn xây dựng hệ thống Quản trị Nhân sự/ HRM blogger at blognhansu.net.vn

5. Địa điểm: Phòng 302, 83 Ngô Thời Nhiệm, Phường 6, Qận 3, TpHCM
6. Thời gian: 13h30 ngày 23/11/2019 (Chiều tối T7)
7. Đăng ký: https://bit.ly/2O0IlY9

Xác nhận tham gia: Vui lòng chia sẻ trước chi phí hội trường để giúp BTC có thể chuẩn bị chu đáo và đủ kinh phí thuê địa đểm
- Chủ tài khoản Nguyễn Hùng Cường
- Vietcombank số tk: 0011004039312 sở giao dịch Vietcombank Ngô Quyền chi nhánh Hà Nội;
- Nội dung chuyển khoản: Họ và tên + OffHRHN19.10 + Sdt + email
- Số tiền:
+ Nếu chỉ tham dự off kiến thức: 100.000 VND
+ Nếu là học viên Giải mã K01 ( http://hrshare.edu.vn/giaimahcm/ ): miễn phí

Thời gian hoàn tất xác nhận: 20/11/2019

Mọi thông tin vui lòng liên hệ với:
Ban tổ chức:
- Họ và tên: Đỗ Ngọc Mai
- Điện thoại: 08388833616
- Mail: [email protected]
hoặc
- Họ và tên: Nguyễn Hùng Cường
- Điện thoại: 09888833616
- Mail: [email protected]

@anh chị và các bạn đang cân nhắc tham gia dự án Giải mã Nhân sự K01 – HCM ( http://hrshare.edu.vn/giaimahcm/ ). Rất mong anh chị xác nhân bằng cách đóng phí cho ban dự án để lớp có thể triển khai. Anh/Chị vui lòng làm theo các bước sau:
Bước1: Chuyển khoản số tiền 2,000,000vnđ cho Mr Hùng Cường theo tài khoản:
Chủ tài khoản: Nguyễn Hùng Cường
Số TK: 0011004039312 – Sở giao dịch Vietcombank Ngô Quyền chi nhánh Hà Nội;
Nội dung chuyển khoản: Họ và tên + Sdt + HRsFT

Đăng ký tham gia dự án: https://goo.gl/u5LPhQ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *