Mình vừa cho out một em Hr. Và đây là một số lý do…

Mình vừa cho out một em Hr. Và đây là một số lý do cùng diễn biến:

1. Than: Vào một tuần, Bạn ấy không dưới 1 lần nói với mình là: em quen làm ở công ty chuyên nghiệp rồi, về đây, em thực sự bị sốc bởi văn hóa công ty mình - ý là công ty này không chuyên nghiệp, bạn ấy giống như thành phố về nông thôn vậy - thế sao còn làm tiếp? hay là không đi đâu được?

2. Chê bai, kén việc. Đưa việc gì, bạn ấy cũng phàn nàn, rồi bảo em chỉ thích C&B thôi. Đưa việc C&B thì đến xây dựng công thức bảng lương cũng không biết, với lý do là các công ty em làm họ đều có phần mềm nhân sự trong đó có tính lương, nên em thấy không cần phải biết những cái này. Bảo bạn ấy: Nhưng mà công ty mình không dùng - bạn ấy loay hoay cả ngày rồi quay lại mục 1.
Rồi cả đống chuyện vật vãnh khác.

3. Sau khi mình ngồi trao đổi với bạn ấy, để lịch sự chứng minh rằng, công ty này không phù hợp với bạn ấy và không đáp ứng được yêu cầu của bạn ấy, bạn ấy cũng không phù hợp với công ty...Thì bạn ấy quay ra hỏi mình là: Vậy ý chị bây giờ là gì? Cuối cùng phải nói thẳng toẹt ra là: Chị nghĩ hai bên nên chấm dứt hợp đồng thử việc, em có thể chọn từ ngày từ nay đến cuối tuần để sắp xếp và báo lại chị. Thì bạn ấy bảo, vậy em về luôn. Rồi đùng đùng ra bàn, thu xếp đồ đạc và đi về, delete luôn cả friend trong zalo với mình....

P/s : mình đưa lên đây, chủ yếu để các bạn hr mới có thể rút cho mình bài học nào đó cho mình thôi. Ko định bêu rếu ai cả. Vậy nên đừng nói là mình đang cố chứng minh đúng sai. Nhân sự thì chỉ có phù hợp hay ko. Và nếu làm hr thì ko nên vậy

Trích Meo Mun trong HrShare

Cuộc sống rồi đến lúc nào đó chúng ta sẽ:
-1 Không biết ai đúng ai sai nên cho rằng ai nói cũng đúng
-2 Biết ai nói đúng ai nói sai và sẽ phản biện ngay người nói sai.
-3 Biết ai nói đúng, ai nói sai và cố gắng để người nói đúng nói nhiều hơn.
-4 Biết ai nói đúng, ai nói sai và cố gắng để người nói sai nói hết những cái sai ra để xem họ sai đến đâu.

Bạn đang trong giai đoạn nào? 1; 2; 3 hay 4.

Bạn có muốn 2000 tài liệu Quản trị Nhân sự miễn phí như thế này? Hãy chấm và đăng ký tại: https://goo.gl/vHCrgb nhé!

May thật! Mình chưa than thở như thế bao giờ vì công ty có vấn đề mới cần mình. Chỗ nào mình thấy chuyên nghiệp quá, vô 1 lúc thấy mình thừa là cũng xin nghỉ cùng lời khen ngay.

One thought on “Mình vừa cho out một em Hr. Và đây là một số lý do…

  1. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Rõ ràng là khâu tuyển dụng của công ty có vấn đề nên ứng viên rõ rành rành là không phù hợp mà vẫn được nhận vào thử việc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *