Bạn đi được bao nhiêu xa để đi học?

Hôm qua, buổi học đầu tiên của lớp Giải Mã K04 chính thức bắt đầu. Tôi là người đứng lớp chia sẻ về: Hệ thống QUản trị Nhân sự. Trong lúc đang cho mọi người khởi động làm quen với nhau, tôi được chị Hương gọi với ra. Tưởng chuyện gì, hóa ra có 2 bạn rút tiền. Hỏi kỹ hơn lý do thì được biết các bạn rút vì xa. Công ty ở tận phố Hòe Nhai nên không đến được. Đi xa như vậy, đường lại tắc nữa, khó mà có thể đến đúng giờ. Hai bạn để lấy lại tiền đã cất công đi từ đấy đến địa điểm học. Lúc 2 bạn đến là lúc lớp bắt đầu học. Khi nghe hai bạn nói lý do, tôi thấy khó hhiểu ghê. Các khóa K01, 02, 03 đều luôn có học viên đi rất xa. Có người từ Hưng Yên, có người từ Hải Phòng, gần hơn có người từ Gia Lâm, có người từ Đông Anh. Tôi hỏi: liệu bây giờ dự án mở lớp ở gần chỗ 2 bạn có được không? "Được" - hai bạn trả lời. Tôi tiếp: "Vậy nhờ 2 bạn tìm giúp 1 địa điểm ở quận Hai Bà Trưng phù hợp cho lớp có chi phí chia sẻ 1 triệu 2/ người". "Chúng em không biết tìm phòng". Một điểm lạ nữa, làm HR mà lại chưa đi tìm phòng hội thảo hay đào tạo??? Vậy là thực sự các bạn không muốn học rồi. Tôi liền đưa ra phương án chốt cho 2 bạn:

1. Các bạn có thể để lại tiền và chờ ít thời gian, ban dự án sẽ mở lớp ở gần khu vực các bạn làm
2. Các bạn rút lại tiền

Nói xong rồi tôi đi vào lớp. Chị Hương - trưởng dự án nhìn tôi ái ngại. Hẳn chị đang nghĩ: đây là dự án cộng đồng, cũng giống như các buổi offline, phải đặt mọi thứ trước rồi. Giờ mà rút tiền thì lớp sao thành. Tôi nói với chị: "không sao đâu chị. Về thực chất, giá trị của lớp học lớn hơn nhiều so với 1 triệu 2 kia". Rồi tôi nói với 2 bạn: "Thôi 2 bạn đã lỡ đến rồi. Hay cứ vào học buổi số 1 này xem sao. Sẽ hay đấy!". Tiếc là 2 bạn không vào mà về luôn sau khi cầm tiền.

Quả thực tôi hơi áy náy khi để 2 bạn nghe câu: "không sao đâu chị. Về thực chất, giá trị của lớp học lớn hơn nhiều so với 1 triệu 2 kia". Nếu như 2 bạn đang đọc bài này, mong 2 bạn thông cảm. Tôi không hề có ý nói quyết định của các bạn là sai lầm. Tôi đang tự an ủi tôi thôi.

Phải chia sẻ thật, trị giá một buổi chia sẻ của tôi hiện đang ở mức "5 triệu" (giá cập nhật 2017). Sang 2018, tôi nghĩ nó phải gấp đôi rồi. Giá của tôi đã như vậy, hẳn các huấn luyện viên khác còn hơn. Vậy mà tất cả mọi người đều cho đi một cách miễn phí.

Với 3 bức dưới đây, chúng ta sẽ có được cái nhìn tổng thể, những quy tắc, lý giải được nguyên nhân, gắn kết mọi thứ của Quản trị Nhân sự lại với nhau. Tôi phải mất 10 năm để vẽ ra các bức tranh cùng rất nhiều chi phí học hành vấp ngã. Còn anh chị và các bạn chỉ mất có 2h30 phút và một cốc cafe để ngắm nhìn những bức tranh ấy. Không chỉ ngắm nhìn, cả nhà còn được chính tác giả của nó giải nghĩa. Tiếc gì mà chúng ta lại không đến?

Tâm sự một chút buổi sáng! Chúc cả nhà một ngày tốt lành.

Một số thông tin thêm về dự án: http://hrshare.edu.vn/giaima/

5 thoughts on “Bạn đi được bao nhiêu xa để đi học?

  1. Đỗ Xuân Việt 11.07.2018 at 13:45 - Reply

    Em học viên K4, và đi học từ Bắc Ninh. Hôm qua 10h30 em mới về đến nhà. Nhưng đổi lại em học được rất nhiều điều ạ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *