[Case]Tình huống cho nghỉ việc ngay trước 30 ngày đúng luật

Tôi thấy đây là một tình huống khá hay và giám đốc đã xử lý đúng luật nên up cho mọi người cùng đọc. Nhà mình rảnh thì cùng phân tích giúp xem đúng sai ở đâu nhé. Nhớ là dựa theo luật.

Cho nhân viên nghỉ việc vì thắc mắc quyền lợi!!!

Giám đốc Lotte Mart Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết không làm gì ảnh hưởng đến danh dự của nhân viên và đã ký đơn cho nhân viên nghỉ việc

Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh việc nhân viên Công ty CP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam Chi nhánh Nha Trang (Lotte Mart Nha Trang) bị giám đốc đình chỉ công việc và cấm vào công ty, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Lotte Mart Nha Trang, cho rằng mình không có hành động gì làm ảnh hưởng đến danh dự nhân viên. Công ty đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin, gửi thư mời các nhân viên trở lại làm việc nhưng họ không đồng ý. Đến ngày 26-4, ông Tuấn đã chính thức ký vào đơn, đồng ý cho các nhân viên nghỉ việc.

Hành xử nóng vội

Đại diện siêu thị Lotte Mart Nha Trang cho biết ngày 7-4, chị Nguyễn Thị Nguyên và Nguyễn Thị Huyền Diệu xin nghỉ việc báo trước 30 ngày với lý do nhân sự giải quyết lương không thỏa đáng, giám đốc giải quyết không đúng, đưa người quen vào làm trả lương cao. Cho rằng lý do không hợp lý nên ông Tuấn đã chỉ đạo họp xử lý. Tuy nhiên, trong cuộc họp đã xảy ra to tiếng giữa các bên nên phải ngừng lại. Do nghi ngờ các chị kích động nhân viên khác nên giám đốc đã chỉ đạo đình chỉ công việc với 3 nhân viên, không cho vào công ty.

Trong khi đó, chị Huyền Diệu cho rằng lãnh đạo công ty không đưa ra lý do đình chỉ công việc, không đưa ra được bằng chứng về việc kích động các nhân viên khác. Những thắc mắc về lương của nhân viên không được giải quyết thì giám đốc lại ủy quyền cho phòng nhân sự và lãnh đạo bộ phận xử lý. Trong cuộc họp, phía đại diện công ty nói rằng có thể cho các nhân viên nghỉ việc mặc cho chưa hết hạn báo trước 30 ngày. Chị Huyền Diệu bức xúc: "Tôi đi làm thì bị lập biên bản, xóa tên khỏi nhóm nội bộ. Tôi thấy bị tổn thương".

Không tin tưởng lãnh đạo

Phía siêu thị Lotte Mart cho biết trong thời gian bị đình chỉ công việc, các nhân viên vẫn được bảo đảm quyền lợi, được nhận lương bình thường. Về thắc mắc tiền lương người mới cao hơn người cũ 200.000 đồng, đại diện phòng nhân sự cho biết vì người mới có chứng chỉ nghề. Lương căn cứ vào bằng cấp, trình độ thực tế đã được công ty quy định chứ phòng nhân sự không tùy tiện áp đặt. Bản thân chị Nguyên đang được đề xuất tăng lương, cộng với thi chứng chỉ nghề sắp tới thì lương của 2 chị sẽ tăng trên 500.000 đồng, cao hơn lương người mới.

Trong tin nhắn với nội bộ, ông Tuấn cũng thừa nhận mình chưa tìm hiểu kỹ sự việc trước khi đình chỉ công việc của các nhân viên. Còn chị Nguyễn Thị Nguyên và Nguyễn Thị Huyền Diệu cho biết với cách đối xử như vậy, các chị không thể tin tưởng để tiếp tục công việc dù có tăng lương.

Theo: người lao động

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *