Doanh ngiệp có ngôi sao “công thần”

Bài toán Quản trị nhân sự dành cho các công ty có quy mô >= 100 ngươi. Lúc này chúng ta ngoài việc nghĩ xem làm thế nào để nhân viên đạt kết quả tối ưu, nâng cao hiệu suất tổ chức mà còn kiểm soát công việc.

Doanh ngiệp có ngôi sao "công thần"

Một trong những nguyên nhân gây thất bại khi triển khai ERP, là doanh nghiệp đang tồn tại SAO thiên tài mang tên CÔNG THẦN

Công thần ở đây đang nói tới là một người làm việc lâu năm họ nắm được đường tơ kẻ tóc của doanh nghiệp, họ biết cách uống éo rút ruột hàng ngày mà Chủ doanh nghiệp không hề hay biết.

Có loại Công thần cao cấp hơn là họ vẫn cho doanh nghiệp tăng trưởng nhưng đáng lý ra sức tăng trưởng của doanh nghiệp có thể đạt 30% nhưng họ chỉ cho 10% số còn lại vào túi riêng của họ. Và thế là doanh chủ an tâm mà mắc bẩy.

Và dĩ nhiên công thần này biết rằng nếu áp dụng công nghệ vào quản lý thì mọi việc sẽ vỡ lẽ ra hết, nồi cơm bất chính của họ bị ảnh hưởng thậm chí là mất việc, vì thế họ luôn tìm mọi cách cản trở đối tác cung cấp ERP.

Đây là một case mà GIT đã gặp phải, sau buổi tư vấn đó không hẹn ngày trở lại vì biết rằng triển khai cũng sẽ fail thôi.

Nguồn: Nguyễn Hưng | fb//hung.linux

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *